Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ăn gì với muối ớt?

Muối ớt là gia vị chấm và cả nêm ướp yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên muối ớt không chỉ có 1 mà rất nhiều loại. Vậy cùng xem thử ăn gì ngon với vài loại muối ớt thông dụng nhé.

Muối ớt tôm

Loại này thì phổ biến khỏi bàn rồi. Nhiều người ăn trái cây như xoài, cóc, ổi, mận hay cả táo, nho chua, quýt, dưa hấu... mà thiếu vị cay cay, mặn mặn, thơm thơm tỏi ớt, muối và tôm khô thì thấy phần ngon giảm đi đáng kể.

Muối ớt tôm chuyên dùng chấm trái cây

Muối ớt tôm chuyên dùng chấm trái cây

Muối ớt tôm có thể tự làm nhưng bạn nào không có nhiều thời gian thì có thể tìm mua ở ngoài nhé.

Xem thêm: Cách chọn mua muối ớt tôm ở đây.

Còn nếu muốn làm các bạn có thể học cách dưới đây:

- Nguyên liệu: 100 g tôm khô, 100 g muối bột, 5 quả ớt sừng, 30 g ớt bột, nửa thìa cà phê tiêu.

- Cách làm: Tôm ngâm nở, rửa sạch, cho vào cối xay nát; ớt sừng bỏ vỏ xay nhuyễn (có thể cho thêm tỏi và sả xay nhuyễn nếu muốn). Sau đó trộn đều các nguyên liệu rồi cho lên chảo rang vừa lửa cho tới khi khô, bỏ lọ dùng dần.

Muối ớt chấm đồ nướng

Quen thuộc nhất có lẽ là muối ớt xanh Nha Trang các bạn hay dùng chấm hải sản. Muối này có thể có dạng sệt hoặc dạng khô với thành phần nguyên liệu tương tự nhau, chỉ khác cách chế biến.

Loại muối này chuyên dùng với các món nướng bao gồm thịt, cá, hải sản thay cho muối tiêu chanh chúng ta quen dùng. Nhưng phải nói rằng nó đặc trị các món nướng muối ớt (cá nướng muối ớt, gà nướng muối ớt...), đảm bảo món ăn sẽ tròn vị hơn và khiến bạn phải xuýt xoa khi thưởng thức.

Tham khảo thêm:  Cách làm muối ớt xanh đơn giản để làm tại nhà.

Muối ớt chấm đồ nướng, ngon nhất khi chấm kèm các món nướng muối ớt

Muối ớt chấm đồ nướng, ngon nhất khi chấm kèm các món nướng muối ớt

Cách làm muối này không quá phức tạp, nhưng thiết nghĩ bạn nên tìm mua hàng có nhãn mác về dùng thử để đánh giá hương vị trước khi tự làm nhé.

Muối ớt hột

Ăn các món cá nướng mà ướp thêm loại muối ớt này thì hương vị tuyệt khỏi bàn. Nó đặc biệt giúp khử hết mùi tanh của cá, làm thịt cá dậy mùi thơm và đậm đà hơn.

Cá nướng với muối ớt hột đảm bảo thơm ngon, đậm đà, không còn mùi tanh

Cá nướng với muối ớt hột đảm bảo thơm ngon, đậm đà, không còn mùi tanh

Bạn có thể làm thử loại này để dùng cho các món cá nướng trong dịp ăn uống sum họp, đơn giản lắm nhé:

- Thành phần: 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh muối hột, 1 muỗng cà phê đường cát trắng, 2 muỗng canh tương ớt,  1/4 muỗng cà phê tiêu xay,  2 muỗng canh dầu ăn,  muối ớt, chanh, 2 tép tỏi, 1 quả ớt sừng và 3 quả ớt hiểm.

- Cách làm: giã nát ớt và tỏi, cho nước chanh, hạt nêm, muối hột, đường, tiêu xay, tương ớt, dầu ăn vào trộn đều. Sau đó ướp lên cá, để chút thời gian cho ngấm rồi nướng.

Muối ớt sử dụng tương ớt

Đã bao giờ bạn tự hỏi sao những món nướng ngoài hàng quán lại có màu vàng cánh gián vô cùng đẹp mắt đến vậy chưa? Mách bạn dùng thử muối ớt sử dụng tương ớt nhé!

Đây là loại muối ớt được một số người Hoa ở Việt Nam kết hợp 2 trường phái ẩm thực Hoa - Việt tạo thành. Đặc trưng của nó là 1 hỗn hợp đặc, dùng để ướp và quét lên món ăn trong quá trình nướng.

Ướp loại muối ớt này, đảm bảo món nướng của bạn khi hoàn thành sẽ cho ra màu cánh gián rất đẹp mà hương vị lại cực kỳ tuyệt vời.

Cá nướng với muối ớt hột đảm bảo thơm ngon, đậm đà, không còn mùi tanh

Muối ớt dùng tương ớt đảm bảo cho bạn món nướng màu cánh gián vị ngon tự nhiên

Thành phần của nó gồm: nửa thìa đường, 4 thìa bột ngọt, 2 thìa tương ớt, một thìa rượu trắng, nửa thìa dầu điều, nửa thìa ớt xay. Tất cả khuấy đều, sau đó một nửa ướp lên thực phẩm, một nửa dùng để quét lên món ăn trong quá trình nướng.

Chỉ lướt qua vài loại muối ớt cùng những món ăn kèm với nó cũng đủ khiến vị giác của bạn bị kích thích rồi nhỉ! Nếu đang thèm, sao không thử ngay món nào đó đơn giản với muối ớt như trái cây chấm muối ớt tôm chẳng hạn! Hy vọng các bạn sẽ tìm được thông tin mà mình cần tại HAY ĂN nhé.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Ăn gì với muối ớt?,ăn gì với muối ớt,muối ớt tôm,muối ớt xanh,cách làm muối ớt ngon,muối ớt,