Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thực phẩm nên ăn trước khi uống bia rượu

Ăn gì trước khi uống rượu bia để không say? 26 thực phẩm tránh say rượu bia

Nếu bạn chưa biết thì có rất nhiều cách để hạn chế say bia rượu một cách hiệu quả nhờ ăn một số loại thực phẩm trước khi uống ví dụ như các món từ gà và nhiều món khác nữa. Hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN để tham khảo ngay 26 thực phẩm tránh say đơn giản mà lại vô cùng hiệu quả này ngay nhé.

1 Phở gà

Phở gà là một trong những món được rất nhiều người lựa chọn để dùng trước khi uống rượu bia vì thịt gà chứa lượng lớn cysteine - một loại axit amin giúp gan giải độc rượu một cách hiệu quả, giảm tình trạng đau đầu do say rượu bia.

Tham khảo công thức hướng dẫn cách làm phở gà cho cả nhà vào dịp Tết ngay nhé!

2 Trà gừng

Nước gừng sẽ làm cho mạch máu lưu thông tốt hơn, nhờ đó giảm nồng độ cồn nhanh trong máu, giảm hiệu quả triệu chứng vàng đầu, đau đầu do rượu. Một ly trà gừng lúc "ngà men say" sẽ là "thuốc giải rượu" giá rẻ, tự nhiên mà vô cùng hiệu quả.

Cách làm trà gừng dưới đây sẽ hữu dụng cho bạn để hạn chế say rượu bia đấy, xem ngay nhé!

3 Chuối

Ăn một quả chuối trước khi uống rượu bia cũng là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn đấy.

Trong chuối có chất xơ có tác dụng giảm quá trình hấp thụ rượu vào máu và kali giúp ngăn ngừa mất cân bằng điện giải do uống rượu bia.

Chuối

4 Nước tinh khiết

Uống 1 ít nước trước khi uống rượu bia cũng là một gợi ý hay dành cho bạn nếu muốn hạn chế say.

Cách này sẽ làm cho bạn tránh say hiệu quả vì khi uống nước sẽ giúp cơ thể bạn có đủ nước, hạn chế mệt mỏi và chóng mặt khi uống quá nhiều bia rượu.

Nước tinh khiết

5 Trái cây nhiều nước

Ăn trái cây nhiều nước như cam, bưởi, dưa hấu,... sẽ cung cấp cho bạn một lượng vitamin và một số khoáng chất cần thiết giúp hồi phục đường ruột và làm dịu dạ dày, từ đó sẽ giúp hạn chế say khi bạn uống quá nhiều bia rượu.

Trái cây nhiều nước

6 Khoai tây

Khoai tây cũng sẽ là một gợi ý khác dành cho bạn nếu bạn muốn hạn chế bị say khi sử dụng đồ uống có cồn. Bạn có thể ăn một chút khoai tây nghiền trước khi uống, nó giúp bạn đỡ say hơn nhiều.

Xem ngay cách làm khoai tây nghiền thơm ngon đơn giản dưới đây nhé

7 Hạnh nhân

Trước khi uống rượu bia bạn chỉ cần ăn một vài hạt hạnh nhân sẽ giúp bạn hạn chế cơn say hiệu quả.

Trong hạt hạnh nhân có chứa một số chất giúp bão hòa nồng độ cồn có trong máu, từ đó sẽ giúp bạn có cảm giác lâu say hơn.

Hơn nữa, cũng có thể tránh được tình trạng đau đầu, chóng mặt và nôn mửa do uống rượu bia.

Hạnh nhân

8 Thịt gà

Nếu bạn chưa biết thì trong thịt gà có chứa lượng lớn carbonhydrates vì thế ăn thịt gà trước khi uống các đồ uống có cồn sẽ giúp bạn duy trì lượng đường ổn định.

Ngoài ra, còn tránh tình trạng tăng huyết áp đột ngột và cung cấp cho bạn năng lượng liên tục cho cơ thể trong thời gian dài để hạn chế việc bị say rượu bia.

Tham khảo ngay các món từ gà để ăn trước khi uống rượu bia nhé

9 Nước ép rau xanh

Nước ép rau xanh cũng là một gợi ý dành cho bạn nếu muốn hạn chế say xỉn khi tham gia các cuộc nhậu. Một số loại nước ép rau xanh cực hữu hiệu như: nước ép rau cần tây, nước ép bưởi, nước ép cà chua, nước ép rau bina,...

Những loại nước ép này sẽ bổ sung cho bạn lượng chất khoáng và các vitamin giúp giải rượu nhanh chóng.

Tham khảo một số loại nước ép rau xanh đơn giản dễ làm cho bạn

10 Các món từ trứng

Trứng là một thực phẩm có chứa rất nhiều dinh dưỡng, trước khi uống rượu bia bạn có thể ăn nhẹ một ít trứng sẽ giúp dạ dày tiêu hóa chậm từ đó làm chậm quá trình hấp thu đồ uống có cồn.

Nếu bạn không thích ăn trứng luộc thì bạn có thể chế biến trứng rán hoặc các món trứng dưới đây để đổi vị nhé!

11 Dưa leo

Uống một ly sinh tố dưa leo hoặc ăn salad dưa leo trước khi uống rượu bia cũng là một cách chống say hiệu quả.

Trong dưa leo chứa nhiều chất xơ, nước và các chất điện giải cung cấp đầy đủ nước, hạn chế các chất kích thích chứa trong rượu bia ảnh hưởng đến cơ thể bạn.

Tham khảo ngay một số món được chế biến từ dưa leo nhé!

12 Sữa tươi

Trước khi uống rượu bia, bạn có thể uống một ít sữa tươi sẽ giúp bạn có cảm giác khó say hơn bình thường.

Vì trong sữa tươi có chứa chất béo sẽ tạo thành một lớp bảo vệ trong dạ dày của bạn, điều này giúp hạn chế sự chuyển hóa acetaldehyde - một chất có trong thành phần của cồn, sẽ khiến bạn lâu say hơn.

Sữa tươi

13 Măng tây

Nếu bạn chưa biết thì măng tây có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất có thể hỗ trợ chức năng gan của bạn. Trước khi uống rượu bia bạn có thể ăn nhẹ một vài món ăn với măng tây để hạn chế say rượu bia nhé!

Xem ngay một số món với măng tây cực đơn giản để chế biến ăn trước khi uống rượu bia

14 Dầu oliu

Dầu oliu cũng là một gợi ý hay dành cho bạn đấy. Trước khi uống đồ uống có cồn thì bạn có thể ăn một muỗng dầu oliu, điều này sẽ tạo thành một màng giống như mỡ giúp bảo vệ dạ dày của bạn chống nôn và say một cách rất hiệu quả.

Dầu oliu

15 Yến mạch

Có thể bạn chưa biết, yến mạch có thể hỗ trợ giảm các ảnh hưởng của bia rượu đến các chức năng gan.

Vì vậy, trước khi uống rượu bia bạn có thể ăn một ít yến mạch để tạo cảm giác no lâu và giảm những cơn say từ bia, rượu.

Một số món ăn từ yến mạch đơn giản bạn có thể làm ăn nhanh trước khi uống rượu bia

16 Cá hồi

Trong cá hồi có chứa lượng Omega-3 dồi dào - là loại axit béo thiết yếu với sức khỏe và có thể giúp hạn chế cảm giác say do nồng độ cồn có trong bia rượu gây ra.

Vì vậy, bạn có thể ăn các món từ cá hồi trước khi uống rượu bia để hạn chế các cơn say một cách hiệu quả.

17 Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp là một trong những thực phẩm mà bạn có thể dùng trước khi uống rượu bia.

Vì protein có trong sữa chua Hy Lạp sẽ làm quá trình hấp thu cồn chậm hơn, đồng thời cũng giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn do bia rượu.

Tham khảo một số cách làm sữa chua Hy Lạp đơn giản tại nhà

18 Pudding hạt chia

Nếu bạn chưa biết thì trong hạt chia có rất nhiều chất xơ giúp làm chậm quá trình hấp thụ rượu bia.

Ngoài ra, trong hạt chia còn có các chất chống oxy hóa như axit rosmarinic, axit gallic và axit caffeic giúp góp phần bảo vệ gan và giảm tác động của đồ uống có cồn lên gan của bạn.

Pudding hạt chia

19 Các loại quả mọng

Trước khi sử dụng đồ uống có cồn thì bạn có thể ăn một ít quả mọng sẽ giúp cung cấp đủ nước cho cơ thể và giảm tác động của bia rượu rất hiệu quả.

Các loại quả mọng

20 Bưởi

Bưởi là một loại trái cây mà bạn cũng có thể cân nhắc ăn một ít trước khi uống bia rượu để giảm cảm giác say.

Bưởi sẽ giúp bạn bổ sung lượng lớn chất xơ, vitamin A, vitamin C giúp bổ sung chất dinh dưỡng, hỗ trợ tác động của bia rượu đối với gan.

Bưởi

21 Dưa lưới

Dưa lưới cũng là một lựa chọn thích hợp mà bạn có thể ăn trước khi uống thức uống có chứa cồn như bia, rượu.

Trong dưa lưới có hàm lượng nước dồi dào và chất điện giải như kali sẽ bổ sung đủ nước cho cơ thể trước khi uống bia rượu và làm giảm cảm giác say do bia rượu.

Dưa lưới

22

Bơ có chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn, là một loại thực phẩm rất tốt và nên ăn trước khi uống bia rượu để hạn chế tình trạng say do cồn.

Khi ăn bơ vào thì cơ thể sẽ mất nhiều thời gian để tiêu hóa chất béo hơn nên sẽ giúp làm chậm quá trình hấp thụ rượu bia hơn. Từ đó, sẽ làm giảm tình trạng say rượu của cơ thể.

Bơ

23 Hạt quinoa (Hạt diêm mạch)

Hạt quinoa là một loại ngũ cốc nguyên hạt có chứa nhiều kali và magie giúp bạn giảm thiểu tình trạng mất cân bằng chất điện giải khi uống bia rượu.

Vì vậy, trước khi uống rượu bia thì bạn có thể ăn một ít hạt quinoa để giảm tác động của những đồ uống có cồn và giảm tình trạng say một cách hiệu quả.

Hạt quinoa (diêm mạch)

24 Củ cải đường

Trước khi bạn uống bia rượu thì bạn có thể uống một ly nước ép củ cải đường, điều này sẽ giúp bạn giảm tình trạng say rất hiệu quả.

Vì trong củ cải đường có một số loại enzyme giải độc gan, tăng cường chức năng gan rất tốt.

Một số công thức chế biến củ cải đường bạn nên tham khảo nhé!

25 Khoai lang

Khoai lang là một loại thực phẩm có chứa rất nhiều kali giúp cân bằng các chất điện giải khi bạn uống nhiều bia rượu.

Vì vậy trước khi sử dụng đồ uống có cồn thì bạn có thể ăn một củ khoai lang luộc, hoặc món ăn có chứa khoai lang sẽ là một cách hiệu quả giúp bạn giảm bớt cảm giác say đấy.

Khoai lang

26 Các loại hạt sấy khô

Trước khi sử dụng đồ uống có cồn thì bạn có thể ăn nhẹ một ít hạt sấy khô như hạt hạnh nhân, hạt óc chó, hạt bí,...

Các loại hạt này có chứa một lượng lớn chất xơ và protein giúp làm giảm ảnh hưởng của bia rượu lên cơ thể, và sẽ giúp bạn không cảm thấy bị say quá nhiều do cồn.

Các loại hạt sấy khô

Trên đây là bài giải đáp ăn gì trước khi uống rượu bia để không say và 26 loại thực phẩm bạn có thể ăn trước khi uống rượu bia để hạn chế bị say do những đồ uống có cồn. Chúc các bạn có được sự chuẩn bị tốt trước khi tham gia các cuộc vui nhé.

Từ khóa: Thực phẩm nên ăn trước khi uống bia rượu,giải rượu,cách chống say rượu,chống say rượu,thực phẩm giải rượu,thuốc giải rượu tốt nhất,giải rượu,cách chống say rượu,chống say rượu,thực phẩm giải rượu,thuốc giải rượu tốt nhất,