Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ăn dưa hấu hoài cũng ngán, làm trà dưa hấu vừa dễ uống lại thanh mát

Dưa hấu là món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Từ loại trái cây này, có thể chế biến thành nhiều loại thức uống khác nhau để thay đổi khẩu vị thay vì gọt vỏ và ăn trực tiếp. Ngay bây giờ hãy cùng trổ tài với món trà dưa hấu mới lạ này nhé.

Sự ngọt ngào cùng nhiều loại vitamin có trong dưa hấu đã mang đến cho ta một loại quả vô cùng thanh mát giúp giải khát và rất tốt cho sức khỏe. Chúng giàu nước, các vitamin và nguồn khoáng chất phong phú như: vitamin C, B, E, K, Magie, Kali, Đồng, chất xơ,... Đưa dưa hấu vào chế độ ăn hằng ngày là đã góp phần hạ huyết áp, ngăn ngừa bệnh tim mạch, cải thiện hệ tiêu hóa, duy trì chức năng của các tế bào não, tốt cho da và giảm đau cơ,… Đặc biệt, khi kết hợp cùng với trà còn giúp thư giãn tinh thần, cải thiện giấc ngủ và nâng cao tinh thần làm việc và học tập nữa đó.

Nguyên liệu

Cách làm trà dưa hấu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, dưa hấu rửa sạch với nước, gọt vỏ và cắt thành những miếng nhỏ để bỏ được vào máy. Còn trà sẽ cho vào ly cùng nước sôi, ủ khoảng 5 phút rồi lấy túi ra.

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Ép dưa hấu

Cho dưa hấu vào máy ép, ép đến khi ra hết nước thì bỏ phần xác hỗn hợp đi nhé. Nếu không có máy ép thì có thể dùng máy xay sinh tố, sau khi xay xong, ta lọc hỗn hợp qua rây hoặc vải mùng là được.

Bước 3: Hoàn thành trà dưa hấu

Chuẩn bị một cái bình, cho lần lượt trà oolong, nước ép dưa hấu, đường nước, mật ong và đá viên vào, rồi lắc đều. Cuối cùng, rót ra ly và thưởng thức thôi.

Thành phẩm

Ly trà dưa hấu với màu sắc đỏ tươi hấp dẫn, hương thơm và vị trà đậm đà quyện cùng cái ngọt ngọt mát lành của nước ép dưa hấu tươi. Tất cả đã tạo nên một “tuyệt phẩm” lạ miệng và giải nhiệt ngay lập tức, uống tới đâu mát lạnh tới đó.

Cách làm trà dưa hấu mát lạnh thơm ngon này rất tốt cho sức khỏe và làn da đấy nhé. Đặc biệt, trong những hôm oi bức thì chúng lại càng tuyệt vời hơn bao giờ hết. Cơn khát sẽ được "hóa giải" ngay lập tức, thậm chí còn bị "nghiện" khi một lần chạm tới cái vị tươi mát ấy ngay tại đầu lưỡi.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Ăn dưa hấu hoài cũng ngán, làm trà dưa hấu vừa dễ uống lại thanh mát,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,