Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ăn chuối thời điểm nào tốt nhất để chị em giảm cân?

Chuối là một trong những loại thực phẩm dành cho người muốn giảm cân, đồng thời là bữa ăn nhẹ trước khi bạn tập thể dục. Tuy nhiên, rất ít người biết đến thời điểm nào tốt nhất để ăn chuối. HAY ĂN sẽ giải đáp giúp bạn qua nội dung thông tin sau nhé!

1 Ăn vào buổi sáng

Hãy ăn vào buổi sáng cùng với các loại trái cây khác hoặc bột yến mạch

Đây là loại quả giàu năng lượng nên tốt nhất hãy ăn vào buổi sáng cùng với các loại trái cây khác hoặc bột yến mạch. Như vậy có thể giúp đốt cháy chất béo hiệu quả. Nếu mục đích của bạn là giảm cân, hãy ăn chuối vào buổi sáng để giảm cảm giác thèm ăn. Lượng chất xơ trong chuối sẽ chuyển đổi thành năng lượng giúp cơ thể hoạt động tốt trong suốt cả ngày.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, những người ăn theo chế độ này có thể giảm cân vì lượng ăn ít hơn, lượng calo nạp vào ít hơn.

2 Ăn trước khi đến phòng tập

Carbs trong chuối lành mạnh sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn giúp buổi tập gym, yoga của bạn hiệu quả hơn.

Trong chuối giàu Kali, carbohydrate, Vitamin, chất xơ, khoáng chất, và năng lượng. Trung bình 100g chuối sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 90 calo. Carbs trong chuối lành mạnh sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn giúp buổi tập gym, yoga của bạn hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, lượng chất xơ có trong chuối sẽ giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn giúp giảm cân hiệu quả. Chuối còn là nguồn thực phẩm giàu Vitamin B6 có khả năng chống trầm cảm do sự hiện diện của tryptophan. Khoáng chất giàu sắt này còn cải thiện tình trạng táo bón và những người bị thiếu máu.

3 Ăn vào bữa tối

Bạn có thể làm món pudding chuối hay chuối kết hợp với trứng và sữa.

Bạn có thể cho một vài lát chuối vào món salad trái cây của mình vào buổi tối để làm giảm đi cơn thèm ăn của mình. Hay bạn có thể làm món pudding chuối hay chuối kết hợp với trứng và sữa. Hoặc làm món bánh chuối mật ong cho bữa ăn nhẹ vào buổi tối để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, giúp giấc ngủ của bạn ngon hơn, sâu hơn.

Tóm lại, ăn chuối vào buổi sáng hay tối đều tốt cho sức khỏe, đốt cháy chất béo hiệu quả giúp bạn giảm cân như mong muốn. Tuy nhiên, đừng nên ăn chuối quá nhiều vì chất đường và carbs có trong chuối cũng dễ làm bạn tăng cân đấy nhé!

Nguồn tham khảo: giadinh.net.vn, vietnamnet.vn

Từ khóa: Ăn chuối thời điểm nào tốt nhất để chị em giảm cân?,chuối,chuối giảm cân,nên ăn chuối khi nào,ai nên ăn chuối,ăn chuối thời điểm nào tốt nhất để chị em giảm cân,