Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ấm áp ngày mưa với món lẩu riêu cua bắp bò bổ dưỡng

Nước lẩu được nấu từ cua nên có vị ngọt thanh, hương thơm lừng hấp dẫn, ăn tới đâu nhúng thịt bò và rau tới đó nên các nguyên liệu vẫn giữ được vị ngon vốn có. Vào bếp cùng mình, làm ngay món lẩu này cho cả nhà cùng thưởng thức nha.

Chuẩn bị
120 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
5 người

Cua đồng và bắp bò là những nguyên liệu rất giàu chất dinh dưỡng, cung cấp năng lượng cũng như các chất cần thiết cho cơ thể. Khi kết hợp lại với nhau, tạo nên một nồi lẩu không chỉ ngon, mà còn bổ dưỡng nữa.

Tham khảo thêm:  Cách làm lẩu riêu cua sườn sụn thơm ngon, hấp dẫn cho gia đình ngày cuối tuần

1 Nguyên liệu

  • 300g bắp bò
  • 300g thịt cua xay
  • 200g tàu hủ
  • 20g tàu hủ ky
  • 500g bún tươi
  • 200g cà chua
  • Hành tím, hành lá, ớt
  • Rau ăn kèm: rau muống bào, bông chuối bào, mồng tơi, nấm kim châm
  • Gia vị: hạt nêm, mắm tôm, sa tế ớt khô, đường

Mẹo hay:
- Để chọn mua được cua đồng ngon, bạn nên chọn cua có vỏ màu tím xám đục, mai cua bóng và sáng hơn. Cua đực yếm nhỏ và nhọn sẽ có nhiều thịt hơn, còn nếu cua cái có yếm lớn sẽ có nhiều gạch. Bạn nên chọn cua còn sống khỏe, đủ càng, khi ấn vào yếm có bọt khí.
- Cách chọn bắp bò ngon cũng khá đơn giản, bạn cần chọn thịt bò có màu đỏ tươi, có các đường gân màu trắng, xen lẫn phần mỡ màu vàng tươi, khi dùng tay nhấn vào sẽ có độ đàn hồi.

2 Cách thực hiện

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bắp bò sau khi mua về thì rửa sạch, rồi đem đi cắt thành từng miếng mỏng vừa ăn.

Cho thịt cua xay vào trong một cái tô với 500ml nước, dùng đũa hoặc cây đánh trứng khuấy đều, tiếp đó lọc hỗn hợp nước cua qua một cái rây để loại bỏ xác cua.

Tàu hủ rửa lại với nước cho sạch, sau đó cắt thành từng miếng vuông nhỏ.

Dùng tay bẻ nhỏ phần tàu hủ ky ra, rồi cho vào trong chảo dầu nóng, chiên lên cho vàng giòn, vớt ra để ráo dầu. Tàu hủ ky rất dễ khét, nên cho vào từng miếng nhỏ, sau đó nhanh tay vớt ra là được.

Hành tím lột vỏ, cắt thành từng lát mỏng, sau đó bắt một cái chảo lên bếp, cho dầu ăn vào rồi phi vàng hành tím.

Cà chua rửa sạch dưới nước, rồi cắt thành từng múi cau. Dùng chảo đã phi hành, cho cà chua vào xào lên cho mềm, rồi nêm nếm với một ít hạt nêm, đường, sau đó tắt bếp. Xào sơ cà chua để nước lẩu có màu đẹp hơn.

Hành lá và ớt rửa sạch, cắt theo sở thích để cho vào lẩu.

Rau muống, bông chuối, mồng tơi và nấm kim châm đem đi rửa sạch, mồng tơi đem cắt thành từng khúc vừa ăn, rồi để tất cả vào rổ cho ráo nước.

Sơ chế nguyên liệu

Tham khảo thêm: Cách nấu riêu cua đồng cục thanh mát, cực ngon

Bước 2 Nấu lẩu

Cho nước cua vào trong nồi, rồi cho vào đó một ít nước (lượng nước cho vào đủ để nấu một nồi lẩu theo sở thích của bạn).

Sau đó cho vào một ít muối, đun ở lửa lớn đến khi phần thịt cua nổi lên trên thì vớt ra cho vào trong một cái chén. Ở bước này, bạn không nên nấu cho nước sôi, khi đó thịt cua sẽ bị rã ra không còn đóng cục nữa.

Đun ở lửa lớn đến khi phần thịt cua nổi lên trên thì vớt ra cho vào trong một cái chén

Sau khi đã vớt thịt cua ra hết thì cho hết phần cà chua đã xào cùng với sa tế khô, mắm tôm, hạt nêm, đường và tàu hủ vào, tiếp tục nấu đến khi nước sôi lên lại thì tắt bếp.

Cho hết phần cà chua đã xào cùng với sa tế khô, mắm tôm, hạt nêm, đường và tàu hủ vào, tiếp tục nấu đến khi nước sôi lên lại thì tắt bếp.

3 Thành phẩm

Vậy là món lẩu riêu cua bắp bò đã xong rồi đấy, đây là thành phẩm của chúng ta nè.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm  cách nấu lẩu cua đồng thơm ngon bổ dưỡng để đãi gia đình mình.

Vậy là món lẩu riêu cua bắp bò đã xong rồi đấy, đây là thành phẩm của chúng ta nè.

Khi ăn thì nấu cho nước sôi lên thì bạn cho phần thịt cua, bắp bò, tàu hủ ky, hành lá, ớt và rau ăn kèm vào, khi các nguyên liệu vừa chín tới thì vớt ra, chấm với một chén chao pha sẵn sẽ làm tăng thêm hương vị của lẩu đó. Chúc bạn thành công.

>> Tham khảo thêm:  Tổng hợp cách nấu các món lẩu bò ngon, đậm vị như ngoài hàng

Xem thêm nhiều món ăn ngon hơn tại chuyên mục Món ngon mỗi ngày

Chọn mua những nguyên liệu nấu ăn tại Bách Hóa XANH:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Ấm áp ngày mưa với món lẩu riêu cua bắp bò bổ dưỡng,cách nấu lẩu riêu cua bắp bò,lẩu riêu cua,bắp bò,cua,riêu cua,