Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


9 món ngon từ khô cá dứa thơm ngon, dễ làm

Khô cá dứa là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Cùng HAY ĂN tìm hiểu về 9 món ngon từ khô cá dứa thơm ngon, dễ làm nhé!

Các loại khô khác nhau mang đến những hương vị đặc trưng khác nhau, trong đó khô cá dứa được rất nhiều người ưa thích. Món ăn dân dã này tuy giá thành không cao nhưng lại có hương vị đặc trưng và chế biến được rất nhiều món ăn thơm ngon vô cùng. Cùng HAY ĂN tìm hiểu về 9 món ngon từ khô cá dứa thơm ngon, dễ làm bạn nhé!

1 Khô cá dứa tỏi cay

 Khô cá dứa tỏi cay Khô cá dứa tỏi cay

Khô cá dứa tỏi cay là một món ăn hao tốn nhiều cơm bởi hương vị thơm ngon, đậm đà của khô cá dứa. Món ăn này được nhiều người ưa thích bởi thịt cá dai, thơm lừng mùi tỏi phi cùng một chút cay the nhẹ của ớt khiến bạn ăn một lần sẽ nhớ mãi.

2 Khô cá dứa 1 nắng chua ngọt

Khô cá dứa 1 nắng chua ngọtKhô cá dứa 1 nắng chua ngọt

Khô cá dứa 1 nắng chua ngọt là món ăn được nhiều người lựa chọn cho bữa cơm gia đình thêm ấm áp và tròn vị. Món ăn có nhiều màu sắc hấp dẫn từ các loại rau củ đi kèm như hành tây, hành lá, ớt ..., miếng cá vàng bóng bắt mắt. Không những thế, món ăn còn có hương vị đậm đà và hài hòa, rất thích hợp để ăn cùng với cơm nóng.

3 Cơm nắm khô cá dứa

Cơm nắm khô cá dứaCơm nắm khô cá dứa

Cơm nắm khô cá dứa là một món ăn hoàn hảo, ấm bụng cho ngày mưa. Những nắm cơm đẹp mắt được chiên vàng đều cùng miếng cá dứa thơm bùi tạo nên hương vị vô cùng hấp dẫn.

4 Cơm cháy khô cá dứa

Cơm cháy khô cá dứaCơm cháy khô cá dứa

Cơm cháy khô cá dứa là một món ăn vặt truyền thống của Việt Nam. Cơm trắng thường được chế biến thành những miếng cơm dẹp, giòn và thơm ngon. Cơm cháy khô cá dứa thường được ăn kèm với rau sống và nước mắm pha chua ngọt để tạo nên hương vị độc đáo và hấp dẫn. Món ăn này được người dân Việt Nam ưa chuộng vào bữa trưa một cách nhanh gọn.

5 Khô cá dứa chiên

Khô cá dứa chiênKhô cá dứa chiên

Khô cá dứa chiên là món ngon và phổ biến tại nhiều vùng ở Việt Nam. Cá dứa khô được tẩm gia vị và sau đó chiên cho tới khi chúng trở nên vàng hai mặt, giòn và thơm mùi hương đặc trưng là có thể dùng được. Món này thường được ăn kèm với các loại nước chấm như tương ớt hoặc nước mắm để tăng thêm hương vị. Khô cá dứa chiên là một món ăn ngon và tiện lợi, phù hợp để thưởng thức trong các dịp khác nhau.

6 Canh chua khô cá dứa

Canh chua khô cá dứaCanh chua khô cá dứa

Canh chua khô cá dứa là một món ăn phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt cá, chua và thơm nhẹ của các rau củ có trong canh chua như cà chua, thơm, ... Canh chua khô cá dứa thường được ăn kèm với cơm trắng hoặc bún và là một món ăn rất thích hợp cho ngày nắng nóng.

7 Gỏi xoài khô cá dứa

Gỏi xoài khô cá dứaGỏi xoài khô cá dứa

Gỏi xoài khô cá dứa là món ăn ngon được nhiều người ưa thích. Với nguyên liệu vô cùng đơn giản bao gồm xoài chua ngọt thái mỏng vừa ăn trộn với cá dứa khô và các loại gia vị. Gỏi xoài khô cá dứa thường được ưa chuộng vào mùa hè, là một món ăn ngon và thích hợp dùng để giải nhiệt.

8 Khô cá dứa rim mắm đường

Khô cá dứa rim mắm đườngKhô cá dứa rim mắm đường

Khô cá dứa rim mắm đường được rất nhiều người ưa thích bởi hương vị chua chua, ngọt ngọt mà nó mang lại. Món ăn này được làm bằng cách ướp cá dứa khô trong hỗn hợp mắm đường và gia vị. Khô cá dứa rim mắm đường thường được ăn kèm với cơm trắng và là một món ăn ưa chuộng trong nhiều bữa ăn gia đình.

9 Khô cá dứa kho thơm

Khô cá dứa kho thơmKhô cá dứa kho thơm

Khô cá dứa kho thơm là một món ngon được làm bằng cách kho cá dứa với trái thơm và một số loại gia vị đặc trưng như tiêu, tỏi, ớt,... để tạo ra một hương vị thơm ngon và đậm đà. Món ăn này được ăn kèm với cơm trắng và là một phần quan trọng của ẩm thực truyền thống tại nhiều nơi.

Trên đây là 9 món ngon từ khô cá dứa thơm ngon, dễ làm mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có học hỏi thêm nhiều cách chế biến các món ăn ngon cho gia đình từ khô cá dứa nhé.

Từ khóa: 9 món ngon từ khô cá dứa thơm ngon, dễ làm,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,