Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


8 món ngon từ trái lê ngọt lịm, dễ làm ngay tại nhà

Lê, ngoài dùng để ăn trực tiếp còn là nguyên liệu của nhiều món ngon dễ làm. Cùng HAY ĂN điểm qua 8 món ngon từ trái lê ngọt lịm qua bài viết sau nhé!

Trái lê có thể chế biến thành nhiều món ăn vừa thơm ngon vừa tẩm bổ cho cả gia đình. Cùng HAY ĂN khám phá cách làm 8 món ngon từ trái lê, dễ làm ngay tại nhà qua bài viết bên dưới nhé!

1 Lê hầm rượu vang

Lê hầm rượu vangLê hầm rượu vang

Nguyên liệu chính làm nên món lê hầm rượu vang thơm ngon gồm có , cam vàng, rượu vang, hoa hồi, quế chi, đường cát, húng lủi,...

Sau khi hầm lê khoảng 10 phút, bạn vớt lê ra dĩa riêng rồi cắt lát và rưới nước sốt đã chuẩn bị lên là hoàn thành.

Món lê hầm rượu vang vừa bắt mắt, vừa ngon miệng với lê hầm ngọt mềm, thơm nồng mùi rượu vang kết hợp cùng nước sốt đậm vị. Bạn có thể ăn kèm với kem vani để tăng thêm hương vị cho món này nhé.

2 Bánh tart lê

Bánh tart lêBánh tart lê

Nguyên liệu chính để chế biến món bánh tart lê gồm lê, vỏ bánh ngọt (đường kính khoảng 23 - 25cm, có thể tìm mua được ở các tiệm làm bánh), , bột hạnh nhân, mứt mơ, bột mì, trứng,...

Sau khi làm nóng lò nướng, bạn cho bánh vào nướng ở nhiệt độ khoảng 190 độ C trong khoảng 30 - 45 phút.

Bánh tart lê sau khi hoàn thành rất bắt mắt, khi thưởng thức sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của lê, vị chua của mứt, béo của bơ và vị bùi bùi từ hạnh nhân hòa quyện cùng nhau. Bánh còn có hương thơm thoang thoảng của trứng, góp phần tăng thêm độ ngon của bánh.

3 Nước ép xoài lê

Nước ép xoài lêNước ép xoài lê

Nguyên liệu để làm món nước ép xoài lê gồm có lê, xoài (ưu tiên xoài chín), đường, đá viên và dụng cụ là máy ép trái cây.

Sau khi sơ chế các nguyên liệu thì bạn cho vào máy ép, nước ép ra có thể thưởng thức liền hoặc có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Nước ép xoài lê là biện pháp giúp xoa dịu cái nóng nhanh chóng, vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng với sự kết hợp giữa vị ngọt vừa phải từ lê và xoài.

4 Thịt nướng sốt lê

Thịt nướng sốt lêThịt nướng sốt lê

Để làm được món thịt nướng sốt lê, bạn sẽ cần các nguyên liệu như thịt heo, lê, kim chi, xà lách, hành tây, tỏi, gừng, hành lá, nước tương, dầu mè, tiêu xay,...

Thịt nướng sốt lê sau khi nướng lên có vị mềm ngọt, đậm đà, ăn kèm với kim chi sẽ tạo nên món ăn siêu dính cho những ngày trời trở lạnh đấy.

5 Lê hấp đường phèn táo đỏ

Lê hấp đường phèn táo đỏLê hấp đường phèn táo đỏ

Lê hấp đường phèn táo đỏ được làm từ những nguyên liệu hết sức quen thuộc như lê, táo đỏ, đường phèn, gừng, mật ong,...

Lê hấp đường phèn táo đỏ không những giúp trị ho hiệu quả mà còn giúp thanh nhiệt, giải độc, hỗ trợ điều trị các vấn đề về hô hấp cấp độ nhẹ.

Lê hấp táo đỏ đường phèn sau khi hoàn thành sẽ có hương thơm thoang thoảng, đặc trưng của đường phèn cùng vị ngọt thành từ lê, táo đỏ, mật ong và chút vị cay nồng từ gừng. Món ăn này các mẹ bầu cũng có thể được nhé.

6 Yến chưng lê đường phèn

Yến chưng lê đường phènYến chưng lê đường phèn

Nguyên liệu chính làm món yến chưng lê đường phèn là yến, lê và đường phèn.

Sau khi sơ chế kỹ, bạn cho lê và yến vào thố đã đổ ngập nước, chưng cách thủy khoảng 20 phút. Sau đó cho thêm đường phèn vào, chưng tiếp 5 phút rồi tắt bếp.

Món yến chưng lê đường phường mang đến vị ngọt thanh của lê, hương thơm thoang thoảng của đường phèn cùng vị mềm mềm, ngọt thơm từ yến. Bạn có thể gia giảm lượng đường phèn nếu muốn ăn ít ngọt nhé.

7 Trà lê vàng

Trà lê vàngTrà lê vàng

Trà lê vàng được làm từ nước cốt trà Lipton, lê đã ép lấy nước, đường, đá viên và nước lọc.

Để có ly trà lê vàng thơm ngon, vừa vị nhất, bạn nên hòa tan 60ml nước cốt trà cùng các nguyên liệu khác rồi khuấy đều, sau đó thêm đá và thưởng thức thôi. ​

Hương vị của trà lê vàng hẳn sẽ làm bạn ngây ngất bởi sự hòa quyện tuyệt vời của nước cốt trà đậm đà, thơm lừng cùng vị ngọt thanh khó cưỡng từ nước ép lê. Đảm bảo có thể bị nghiện chỉ sau một lần thử đấy.

8 Trà lê hoa cúc mật ong

Trà lê hoa cúc mật ongTrà lê hoa cúc mật ong

Trà lê hoa cúc mật ong được chế biến từ những nguyên liệu gồm lê, bông cúc khô, mật ong, hoa oải hương,...

Sau khi cho lê cắt nhuyễn, bông cúc khô và oải hương vào ấm trà, bạn đổ nước sôi đầy ấm và đợi khoảng 5 - 10 phút, kế đó bỏ phần nước này đi. Tiếp theo, bạn thêm nước sôi đầy ấm rồi đợi khoảng 2 - 3 phút, sau đó thêm mật ong vào, khuấy đều. Vậy là bạn đã có được thành phẩm rồi.

Trà lê hoa cúc mật ong có hương thơm đặc trưng của hoa cúc, xen lẫn là vị ngọt thanh từ lê, mật ong và chút vị nhẫn của oải hương. Tất cả các nguyên liệu hoà quyện độc đáo tạo nên ấm trà vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.

Trên đây là thông tin về cách làm 8 món ngon từ trái lê ngọt lịm, đơn giản mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Nếu biết thêm cách chế biến các món ngon nào khác với lê, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết này bạn nhé!

Từ khóa: 8 món ngon từ trái lê ngọt lịm, dễ làm ngay tại nhà,món ngon từ trái lê,