Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


8 mẹo nấu ăn biến cô nàng vụng về thành cô nàng đảm đang

Xem ngay bài viết này để biết thêm các mẹo nấu ăn sẽ biến bạn từ cô nàng vụng về thành một cô nàng đảm đang chính hiệu nhé.

Rất nhiều cô nàng khi mới bắt đầu nấu ăn đều rất vụng về không biết làm thế nào để nấu món canh cá không bị tanh hoặc làm thế nào để món thịt chiên thật giòn rụm. Tất cả thắc mắc đều sẽ được giải đáp tại đây.

1 Chỉ cho cá vào nấu khi dầu hoặc nước đã sôi già

Khi nấu canh cá thì bạn nên đợi cho nước thật sôi mới cho cá vào nồi nấu, tuyệt đối không nên cho cá vào nấu lúc nước chưa sôi vì sẽ làm cho nước canh bị tanh.

Khi chiên cá bạn cũng nên đợi cho chảo dầu sôi già sau đó bạn cho vào một ít nước cốt chanh rồi mới gắp cá vào chiên, cách này sẽ giúp cho dầu không bị bắn ra ngoài và cá chiên sẽ giòn hơn.

Chỉ cho cá vào nấu khi nước hoặc dầu đã sôi già

Xem thêm: Các cách khử mùi tanh của cá hiệu quả

2 Loại bỏ hạt ớt để giảm cay

Nếu bạn yêu thích hương thơm của ớt nhưng lại ngại ăn cay thì bạn chỉ việc bỏ hạt và những đường gân trong trái ớt thôi, món ăn của bạn vẫn sẽ thơm mùi ớt nhưng vị cay sẽ giảm nhiều nhé.

Loại bỏ hạt ớt để giảm cay

3 Rau củ phát triển dưới đất nấu trước, trên mặt đất nấu sau

Nếu bạn đang phân vân không biết nên cho su hào vào nấu trước hay khoai tây vào nấu trước thì chỉ việc nhớ rằng: các loại rau củ phát triển dưới lòng đất (ví dụ:  cà rốt, củ cải trắng, khoai tây, củ dền,…) thì sẽ được cho vào nấu trước khi nước sôi, còn những loại rau củ phát triển trên mặt đất (ớt chuông, bắp cải, dưa leo, cà chua…) sẽ được cho vào nấu khi nước sôi.

Rau củ phát triển dưới đất nấu trước, trên mặt đất nấu sau

4 Làm nóng quả chanh hoặc cam để vắt được nhiều nước hơn

Nếu bạn muốn vắt được nhiều nước cam hay nước chanh hơn thì bạn chỉ việc làm nóng chúng bằng cách rửa với nước ấm trong 30 giây hoặc cho vào lò vi sóng quay trong 30 giây. Một cách mà nhiều người khác cũng áp dụng là bạn có thể lăn trái chanh, cam lên mặt bàn nhé.

Làm nóng quả chanh hoặc cam để vắt được nhiều nước hơn

5 Dùng đũa gỗ để kiểm tra dầu đã sôi hay chưa

Để biết dầu đã sôi hay chưa thì bạn dùng một cây đũa bằng gỗ rồi đặt vào chảo dầu, nếu xung quanh đầu đũa có xuất hiện nhiều bong bóng nhỏ li ti thì tức là bạn có thể cho thức ăn vào chiên rồi nhé.

Dùng đũa gỗ để kiểm tra dầu đã sôi hay chưa

6 Phết một ít nước cốt chanh hoặc giấm lên phần da của miếng trước khi chiên sẽ giúp da giòn hơn

Nếu bạn muốn phần da miếng thịt của bạn khi chiên thật giòn rụm thì có thể phết một chút nước cốt chanh hoặc giấm lên da trước khi chiên, đảm bảo khi chiên xong sẽ giòn rụm nhé.

Phết một ít nước cốt chanh hoặc giấm lên phần da của miếng trước khi chiên sẽ giúp da giòn hơn

7 Nguyên tắc tuyệt đối khi chiên bít tết: chảo phải bốc khói

Bò bít tết có rất nhiều cách tẩm ướp khác nhau nhưng khi chiên đều có một nguyên tắc mà bất kỳ đầu bếp chuyên nghiệp nào cũng phải biết đó chính là chảo dầu phải nóng bốc khói thì mới cho thịt vào chiên.

Nguyên tắc tuyệt đối khi chiên bít tết: chảo phải bốc khói

8 Chỉ nêm nước mắm khi món ăn gần hoàn thành

Bạn chỉ nên nêm nước mắm khi món ăn đã gần hoàn thành rồi bắc ra luôn chứ không nên nêm trước rồi tiếp tục nấu bởi vì chất dinh dưỡng trong nước mắm sẽ mất hết, đồng thời món ăn sẽ dễ bị chua. Đặc biệt với món canh cua thì sau khi tắt bếp bạn mới cho nước mắm vào để đảm bảo chất đạm trong món ăn sẽ được giữ nguyên.

Chỉ nêm nước mắm khi món ăn gần hoàn thành

Hy vọng với 8 mẹo nấu ăn mà mình vừa giới thiệu sẽ giúp cho bữa cơm gia đình của bạn thêm phần ngon miệng và hạnh phúc hơn nhé. Nếu bạn có thêm nhiều mẹo hay khác thì có thể bình luận bên dưới để mình cũng biết nha.

Xem thêm nhiều mẹo nấu ăn khác tại chuyên mục Bí quyết nấu ăn

Kinh nghiệm hay HAY ĂN

Từ khóa: 8 mẹo nấu ăn biến cô nàng vụng về thành cô nàng đảm đang,mẹo nấu ăn,mẹo nấu ăn hay,mẹo vào bếp,mẹo cho cô nàng vụng về,mẹo nhà bếp,mẹo hay nhà bếp,