Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


8 loại bánh mì giúp giảm cân và tránh tiểu đường

Đừng nghĩ vì chứa nhiều calo mà bánh mì nên bị loại bỏ khỏi thực đơn giảm cân. Ngược lại, có nhiều loại bánh mì không chỉ bổ dưỡng mà còn chứa lượng calo rất thấp. Hãy cùng HAY ĂN điểm qua 8 loại bánh mì phù hợp cho cả người ăn kiêng và người bị tiểu đường nhé!

1 Bánh mì Ezekiel

Bánh mì Ezekiel là bánh mì thường được làm từ nhiều loại ngũ cốc, các loại đậu khác nhau và hạt kê nên hàm lượng vitamin và chất dinh dưỡng trong bánh mì Ezekiel rất cao.

Do được làm từ bột mầm ngũ cốc nguyên hạt nên loại bánh mì này có vị ngọt tự nhiên lại chứa ít calo và chỉ số đường huyết thấp.

Vì vậy, đây là loại bánh mì không chỉ rất tốt cho cơ thể mà còn thích hợp cho người giảm cân và bị bệnh tiểu đường.

Bánh mì EzekielBánh mì Ezekiel

Tham khảo thêm:  Các loại mì ít calo bạn nên tham khảo qua để lựa được loại mì vừa ngon, vừa ít calo giảm nỗi lo tăng cân nhé!

2 Bánh mì đen

Bánh mì đen được làm từ 100% bột lúa mạch đen thiên nhiên, thích hợp cho người dị ứng với gluten (một loại protein) có trong các loại bánh mì thông thường.

Ngoài ra, bánh mì đen có lượng chất xơ cao gấp 4 và ít hơn 20% calo so với bánh mì trắng. Đồng thời, chỉ số đường huyết của bánh mì đen cũng rất thấp.

Do đó, ăn bánh mì đen không chỉ giúp tiêu hóa tốt mà còn làm giảm cơn thèm ăn cũng như không lo lượng đường huyết tăng cao.

Bánh mì đen có lượng chất xơ cao gấp 4 và ít hơn 20% calo so với bánh mì trắng. Đồng thời, chỉ số đường huyết của bánh mì đen cũng rất thấp

3 Bánh mì nâu

Bành mì nâu được làm từ lúa mì nguyên vỏ, có chứa nhiều chất xơ và lượng calo thấp, giúp giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả đồng thời còn giúp săn chắc cơ bắp.

Bành mì nâu được làm từ lúa mì nguyên vỏ, có chứa nhiều chất xơ và lượng calo thấp, giúp giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả đồng thời còn giúp săn chắc cơ bắp.

4 Bánh mì nguyên cám

Bánh mì nguyên cám có hàm lượng protein chưa đến 25% và rất giàu chất xơ, do cám là một trong những thành phần nhiều chất xơ nhất trong hạt lúa mì.

Nhờ được chế biến hoàn toàn từ hạt lúa mì nên bánh mì nguyên cám cung cấp rất nhiều dinh dưỡng và có chỉ số đường huyết thấp hơn bánh mì thông thường.

Bánh mì nguyên cám có hàm lượng protein chưa đến 25% và rất giàu chất xơ, do cám là một trong những thành phần nhiều chất xơ nhất trong hạt lúa mì.

5 Bánh mì hạt lanh

Hạt lanh có lượng selen, kali và mangan rất cao. Đồng thời hạt lanh cũng cực kỳ giàu chất xơ và các axit béo thiết yếu.

Chất xơ cao, chỉ số đường huyết thấp cùng hàm lượng các axit béo thiết yếu của bánh mì hạt lanh sẽ giúp đốt cháy các calo dư thừa trong cơ thể.

Chất xơ cao, chỉ số đường huyết thấp cùng hàm lượng các axit béo thiết yếu của bánh mì hạt lanh sẽ giúp đốt cháy các calo dư thừa trong cơ thể.

6 Bánh mì Pita

Bánh mì Pita là loại bánh mì xuất xứ từ khu vực Trung Đông, thường được làm bằng bột ngũ cốc.

Vì được là từ ngũ cốc nguyên hạt nên bánh mì Pita rất giàu vitamin, chất xơ và khoáng chất nhưng lại chứa ít protein và calo so với bánh mì thông thường. Vì vậy, đây là loại thực phẩm lí tưởng cho người giảm câm và người bị tiểu đường.

Vì được là từ ngũ cốc nguyên hạt nên bánh mì Pita rất giàu vitamin, chất xơ và khoáng chất nhưng lại chứa ít protein và calo so với bánh mì thông thường

7 Bánh mì yến mạch

Bánh mì yến mạch có chỉ số đường huyết GI rất thấp. Yến mạch cũng là loại tinh bột có chứa nhiều các axit béo thiết yếu có thể làm giảm cholesterol. Bên cạnh đó, bánh mì yến mạch sẽ tạo cảm giác no lâu giúp giảm sự thèm ăn.

Bánh mì yến mạch có chỉ số đường huyết GI rất thấp. Yến mạch cũng là loại tinh bột có chứa nhiều các axit béo thiết yếu có thể làm giảm cholesterol.

8 Bánh mì nguyên hạt

Bánh mì nguyên hạt thường chứa 9 loại ngũ cốc khác nhau. Loại bánh mì này có chỉ số đường huyết thấp, có nhiều đạm thực vật và chất xơ, giúp giảm cơn thèm ăn nhưng vẫn cung cấp đủ năng lượng và chất dinh dưỡng cho cơ thể.

ất cả các loại bánh mì ngũ cốc nguyên hạt có chỉ số đường huyết thấp, có nhiều chất đạm thực vật và chất xơ, giúp giảm cơn thèm ăn nhưng vẫn cung cấp đủ năng lượng và chất dinh dưỡng cho cơ thể cũng như loại bỏ calo dư thừa.

Lưu thêm 5 loại bánh ít calo, ít béo, dễ tìm, ăn thả ga mà không sợ tăng cân, đảm bảo ai cũng tìm mua được hoặc tự tay làm được.

Nếu bạn là người yêu thích bánh mì nhưng sợ bị tiểu đường hoặc đang trong chế độ giảm cân thì đừng ngần ngại bổ sung những loại bánh mì trên vào thực đơn ăn uống của mình để tăng cường sức khỏe nhé!

Nguồn: Sức khoẻ & Đời sống

Bạn sẽ quan tâm:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 8 loại bánh mì giúp giảm cân và tránh tiểu đường,8 loại bánh mì giúp giảm cân và tránh tiểu đường,các thực phẩm giúp giảm cân,thực phẩm cho người tiểu đường,các loại bánh mì,bánh mì,