Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ốc hấp sả

8 cách làm ốc hấp sả thơm ngon khó cưỡng cực đơn giản

Từ lề đường tụ họp cùng bạn bè cho đến các nhà hàng sang trọng, ốc hấp sả luôn là món ăn thơm ngon hấp dẫn nhiều người bởi vị ngọt thanh, dai giòn đặc trưng. Chuyên trang Vào bếp của HAY ĂN sẽ gợi ý bạn ngay 8 món hấp từ ốc, mời bạn tham khảo nhé!

1. Ốc hấp sả

Là một tín đồ sành ăn ốc, chắc hẳn bạn không thể bỏ qua món ốc hấp sả dai ngon, đậm đà hương vị hấp dẫn của món ăn này đúng không nào?

Bày lên một đĩa ốc đã được làm sạch kỹ càng, vì được hấp nên khi ăn vào vẫn giữ được độ ngọt ngon tự nhiên của ốc, kết hợp với hương vị đặc trưng không thể thiếu của chén nước mắm tắc sả vừa chua chua, ngọt ngọt, thoang thoảng hương sả cực kỳ dậy mùi cho món ăn.

Ốc hấp sả

2. Ốc lác hấp sả

Món tiếp theo mà HAY ĂN giới thiệu đến bạn chính là món ốc lác hấp sả. Nếu đã từng thưởng thức qua món ốc này, chắc hẳn bạn sẽ không thể quên được hương vị thơm ngon hấp dẫn của nó.

Vì được hấp cùng với sả cho nên thịt ốc lác khi ăn vào ngoài sự săn, dai của thịt thì đâu đó còn có hương sả thoáng nhẹ, giúp ốc hấp của chúng ta không còn mùi tanh, mang lại cảm giác tươi ngon.

Không thể quên chấm kèm với 1 ít nước mắm chua cay càng làm phong phú, đậm đà hơn cho hương vị món ăn này.

Ốc lác hấp sả

3. Ốc mít hấp riềng sả

Một trong những cách hữu hiệu để thưởng thức trọn vẹn vị tươi ngọt của ốc mà không ngại mùi tanh của chúng đó là hấp ốc cùng với các nguyên liệu như riềng, sả.

Món ốc mít hấp riềng sả chính là minh chứng cho cách chế biến này, thịt ốc dai dai nhưng vẫn có độ mềm ngọt dễ ăn, chấm cùng chén nước chấm chua cay hấp dẫn kích thích vị giác, đặc biệt là nước hấp ốc mít rất ngọt thơm mà không còn bất kì mùi tanh nào của ốc để lại.

Ốc mít hấp riềng sả

4. Ốc nhảy hấp sả

Với các món ốc thì thông thường sẽ được hấp để thưởng thức vì vừa đơn giản, dễ thực hiện nhưng vẫn mang đến hương vị thơm ngon đặc trưng của món ăn.

Món ốc nhảy hấp sả cũng được chế biến theo cách trên, hương vị béo béo, ngọt tươi từ miếng thịt ốc nhảy săn chắc, mềm ngon kết hợp cùng hương sả rất hấp dẫn này bạn đã thử chưa? Hãy cùng vào bếp để thực hiện món ăn này và chiêu đãi cả gia đình nhé!

Ốc nhảy hấp sả

5. Ốc hương hấp sả

Vào những ngày trời mưa mà cùng với bạn bè hoặc gia đình làm 1 nồi ốc hương hấp sả thì còn gì bằng, vừa ăn vừa nói chuyện vui vẻ càng làm ấm thêm không khí cho bữa ăn.

Thịt ốc hương sau khi hấp vô cùng giòn dai cùng, hương sả thơm nức mũi sẽ khiến bạn khó mà cưỡng được, thêm vào đó là vị cay the nồng nàn của ớt càng làm món ăn thêm thích mê.

Ốc hương hấp sả

6. Ốc móng tay hấp sả

Ốc móng tay với hình dáng thon dài, không giống như các loại ốc khác. Đây là một loại hải sản thơm ngon, chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Thưởng thức món ăn từ ốc móng tay vừa được ăn ngon, lại có nhiều dưỡng chất thì quả là một công đôi chuyện đúng không nào?

Ốc móng tay mà đem đi hấp sả thì rất tuyệt. Thịt ốc tươi, ngọt, hương sả cũng như gừnglá chanh giúp món ăn thêm dậy mùi hấp dẫn càng ăn càng mê thích, kết hợp cùng nước mắm đậm đà hương vị nhà làm thì còn gì bằng.

Ốc móng tay hấp sả

7. Ốc cà na hấp sả

Những con ốc cà na bé nhỏ nhưng lại rất hấp dẫn khi được hấp cùng với sả, món ăn này được chế biến đơn giản, chỉ cần dành khoảng 15 phút là bạn đã có thể thưởng thức ngay rồi.

Thịt ốc cà na trắng, thơm mùi sả nhẹ, khi ăn vào có vị ngọt thanh tự nhiên, nếu ăn cùng 1 ít rau răm và chấm với hỗn hợp muối tôm pha cùng nước cốt tắc thì thật sự là ngon bá cháy.

Ốc cà na hấp sả

8. Ốc hấp sả kiểu Thái

Và món ăn cuối cùng sẽ không khiến bạn thất vọng đó chính là ốc hấp sả kiểu Thái. Sự khác biệt của món ăn này ngoài hương vị đặc trưng của các loại ốc ra thì còn nằm ở chén nước chấm.

Nước chấm được pha chế từ nước mắm, đường thốt nốt, tắc, sả,... tạo nên một hương vị chua ngọt, cay nồng rất đậm đà, ốc khi được hấp lên kèm sả ngọt thơm mà chấm với chén nước chấm này thì vô cùng phù hợp.

Ốc hấp sả kiểu Thái

Trên đây là 8 cách làm món ốc hấp sả thơm ngon hấp dẫn dành cho bạn để tham khảo. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm cho mình những cách chế biến ốc hữu ích. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Ốc hấp sả,ốc hấp sả,cách làm ốc hấp sả,làm ốc hấp sả,ốc hấp,hấp sả,ốc hấp sả,cách làm ốc hấp sả,làm ốc hấp sả,ốc hấp,hấp sả,ốc hấp sả,cách làm ốc hấp sả,làm ốc hấp sả,ốc hấp,hấp sả,