Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Món hấp hành bằng nồi hấp

8 cách làm món hấp hành bằng nồi hấp thơm lừng đơn giản

Món hấp luôn được nhiều người lựa chọn vì vừa đơn giản trong cách làm, vừa giữ được độ tươi ngon, lại hạn chế dầu mỡ rất tốt cho sức khỏe. Vậy nên, còn chờ gì mà không cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN trải nghiệm 8 cách làm món hấp hành bằng nồi hấp cực kì dễ làm này ngay đúng không nào!

1 Gà hấp hành

Nếu bạn yêu thích thịt gà thì món ăn này đang dành cho bạn đấy! Với cách chế biến cực kỳ đơn giản nhưng sẽ giữ được trọn vẹn chất dinh dưỡng và độ tươi ngon của gà khiến gia đình bạn phải tấm tắc khen ngon mãi thôi.

Lớp da gà bên ngoài vàng ươm đẹp mắt, những thớ thịt gà mềm ẩm, thơm ngọt, quyện cùng mùi hành lá cay nồng mang đến hương vị hấp dẫn khó chối từ.

2 Mực hấp hành

Nếu bỗng nhiên thấy mình “thèm điên đảo” món hải sản gì đó thì đây sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bạn đấy!

Chỉ cần một chiếc nồi hấp bạn đã có được món mực hấp hành thơm lừng nức mũi. Những miếng mực giòn giòn, ngọt thịt, thấm vị chua cay của nước sốt, ăn kèm cùng nước chấm đậm đà, tất cả đem đến một bữa ăn hấp dẫn đến khó cưỡng.

3 Cá basa hấp hành

Với nguyên liệu cá basa bạn có thể chế biến được rất nhiều món ăn thơm ngon, không thể chối từ như: cá basa nướng, cá basa nấu lẩu

Nhưng để có được một món ăn giữ được trọn vẹn độ ngọt tự nhiên của nguyên liệu thì chắc hẳn cá basa hấp hành là một sự lựa chọn hoàn hảo đấy!

Cá basa sau khi hấp xong sẽ có màu sắc bắt mắt, chín mềm vừa tới, mềm dai, ngọt thịt mà không bị bở, dậy cùng mùi thơm đặc trưng của hành lá cực kì hấp dẫn.

4 Cà tím hấp hành

Cà tím hấp hành - một món ăn vừa đơn giản vừa thơm ngon nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu của bạn trong thời tiết mưa lạnh này. Chỉ với một trái cà tím, đảm bảo sẽ khiến cả gia đình bạn phải ngợi khen tài nghệ nấu ăn của mình.

Cà tím sau khi hấp vẫn chín mềm vừa phải, giữ được độ ngọt tự nhiên quyện cùng hương thơm và vị béo đặc trưng của mỡ hành sẽ giúp gia đình bạn có những bữa ăn vô cùng thơm ngon và tràn đầy ấm cúng đấy!

5 Bánh tráng hấp hành

Nếu đã quá quen thuộc với các món ăn vặt làm từ bánh tráng thì sau đây chỉ với 2 nguyên liệu đơn giản là bánh tráng cùng hành lá, bạn đã có thể tạo nên một món ngon được mọi lứa tuổi ưa chuộng.

Món bánh tráng hấp mỡ hành nóng hổi, tỏa hương thơm phức, miếng bánh mềm dai kết hợp cùng nước chấm cay cay mặn mặn tạo nên một hương vị khó ai có thể cưỡng lại được.

6 Hàu hấp hành

Món ăn giàu chất dinh dưỡng cùng độ hấp dẫn cao sẽ là sự chọn hoàn hảo cho gia đình bạn. Chỉ cần một chiếc nồi hấp chúng ta sẽ đem vị béo của hàu kết hợp với vị cay hành tạo nên món ăn tuy quen thuộc nhưng cũng rất lạ miệng.

Hàu được sơ chế sạch cát, hấp chín vừa tới, vị mềm béo, ngọt nước. Món ăn này mà được dùng làm mồi nhắm để nhâm nhi cùng nhóm bạn thì tuyệt vời còn gì bằng.

7 Bào ngư hấp hành

Chốt đơn mỗi ngày một món ăn giúp cho mâm cơm của bạn thêm phần hấp dẫn và độc lạ. Không còn gì tiện hơn khi trong tủ lạnh có một ít bào ngư và một chiếc nồi hấp, chỉ sau ít phút đơn giản chúng ta đã có được một món ăn hấp dẫn.

Sau khi hấp xong bào ngư giữ độ giòn dai, tươi ngọt kết hợp với một ít nước sốt cay ngọt đậm đà, cộng thêm mùi thơm của gừng và hành lá thấm vào, làm cho món bào ngư hấp hành càng thêm phần bắt vị.

8 Bạch tuộc hấp hành

Món ăn mang đến hương vị từ biển cả, độ ngọt tự nhiên của bạch tuộc kết hợp cùng vị cay ấm của hành gừng, sẽ là một món ăn được nhiều người lựa chọn để uống vài ly bia cùng bạn bè lắm đấy!

Bạch tuộc chín vừa tới, dai giòn sần sật, thấm đều gia vị nêm nếm vừa ăn, chắc chắn sẽ khiến cho bạn không khó lòng có thể ngừng đũa được.

SINH NHẬT 18 - QUÀ NGẬP TRỜI

Trên đây là tổng hợp 8 cách làm món hấp hành bằng nồi hấp thơm lừng đơn giản mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn và gia đình. Chúc bạn thành công khi có dịp trổ tài để cả nhà cùng thưởng thức những món ngon này nhé!

Từ khóa: Món hấp hành bằng nồi hấp,hấp hành,cách làm món hấp hành,cách hấp hành,món hấp hành,hấp hành bằng nồi hấp,