Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


8 các món ngon từ trứng cá béo ngon, ăn một lần là mê ngay

Trứng cá là nguyên liệu chế biến nhiều món ngon hấp dẫn trong mỗi bữa cơm hàng ngày. Cùng HAY ĂN điểm qua 8 món ngon từ trứng cá, ăn một lần là mê nhé!

Trứng cá là một trong những thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng, được nhiều chị em nội trợ ưa chuộng. Cùng HAY ĂN khám phá 8 món ăn từ trứng cá béo ngon qua bài viết sau đây nhé!

1 Trứng cá thu kho nghệ

Trứng cá thu kho nghệTrứng cá thu kho nghệ

Trứng cá thu kho nghệ được chế biến từ các nguyên liệu đơn giản gồm trứng cá thu, nghệ, hành tím, ớt sừng, gừng, dầu ăn, nước mắm, màu điều,... Sau khi sơ chế các nguyên liệu, bạn cho trứng cá vào kho với nghệ đến khi trứng cá săn lại là được.

Món ăn này sở hữu màu vàng ươm đẹp mắt từ nghệ cùng hương vị đậm đà và vị béo bùi của trứng cá vô cùng hấp dẫn. Món này khi ăn cùng cơm nóng phải gọi là tuyệt cú mèo đấy!

2 Trứng cá kho tiêu

Trứng cá kho tiêuTrứng cá kho tiêu

Trứng cá kho tiêu được làm từ các nguyên liệu gồm trứng cá, hành lá, hành tím, ớt, tiêu, đường, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn. Sau khi chiên trứng cá, bạn cho trứng cá vào nồi cùng các nguyên liệu còn lại và đun với lửa nhỏ. Khi thấy nước mắm sệt lại thì bạn đã hoàn tất món ăn nhé.

Món trứng cá kho tiêu với trứng cá thấm vị, có mặn có ngọt, béo béo bùi bùi hòa quyện hương thơm cay nồng đặc trưng từ tiêu và ớt, đảm bảo sẽ khiến bữa cơm gia đình bạn trở nên hấp dẫn và ngon miệng hơn đấy.

3 Trứng cá chép kho tộ

Trứng cá chép kho tộTrứng cá chép kho tộ

Trứng cá chép kho tộ được làm nên từ các nguyên liệu như trứng cá chép, tỏi, rau húng quế, hành lá, đường, nước mắm,... Trứng cá chép sau khi chiên qua, bạn cho vào nồi cùng các nguyên liệu còn lại rồi kho với lửa lêu rêu đến khi nước trong nồi còn sền sệt thì tắt bếp.

Bạn cho trứng cá chép kho tộ đã chế biến xong ra đĩa và thưởng thức, có thể dùng cùng cơm nóng để cảm nhận trọn vẹn hương vị thơm ngon, béo bùi, mặn ngọt vừa vị của món ngon này nhé.

4 Trứng cá chép chiên

Trứng cá chép chiênTrứng cá chép chiên

Nguyên liệu làm nên món trứng cá chép chiên cực đưa cơm gồm có trứng cá chép, trứng vịt, hành tây, lá lốt, thì là, hành lá, muối, tiêu, bột ngọt, dầu ăn. Sau khi sơ chế các nguyên liệu, bạn tiến hành trộn chung với trứng cá và chiên ở lửa nhỏ đến khi trứng vàng đều 2 mặt là được.

Món ăn này không tốn quá nhiều thời gian chế biến nhưng lại mang đến vị ngon khó cưỡng với trứng cá béo bùi, giòn giòn, vừa ăn. Bạn cũng có thể dùng giấy thấm dầu để thấm bớt dầu từ trứng cá vừa chiên nha.

5 Trứng cá sốt cà chua

Trứng cá sốt cà chuaTrứng cá sốt cà chua

Trứng cá sốt cà chua được làm từ những nguyên liệu chính là trứng cá, cà chua, hành tím, tỏi, nước mắm, dầu ăn,... Trước khi sốt cà chua với trứng cá, bạn có thể chiên trứng cá để tránh trứng cá bị nát trong lúc chế biến.

Trứng cá sốt cà chua mang đến người ăn vị béo bùi từ trứng cá hòa cùng nước sốt chua ngọt đậm đà, khi ăn cùng một bát cơm nóng hổi thì phải gọi là ngon không gì sánh bằng. Thử ngay bạn nhé!

6 Trứng cá chiên lá lốt

Trứng cá chiên lá lốtTrứng cá chiên lá lốt

Trứng cá chiên lá lốt có nguyên liệu chính là trứng cá, lá lốt, trứng gà,... Để trứng cá có thể đạt đến trạng thái ngon nhất, bạn nên chiên trứng với lửa nhỏ vừa và thường xuyên trở chúng tránh để bị khét. Món ăn này sở hữu màu sắc đẹp mắt, vị béo bùi của trứng cá hòa cùng hương thơm đặc trưng hấp dẫn của lá lốt.

7 Trứng cá hấp ngũ sắc

Trứng cá hấp ngũ sắcTrứng cá hấp ngũ sắc

Trứng cá hấp ngũ sắc là món ăn đặc sắc với các nguyên liệu gồm trứng cá, trứng gà, nước mắm, bắp, cà rốt, hành tây, thì là,... Sau khi trộn đều hỗn hợp với nhau thì bạn cho lên xửng hấp trong khoảng 20 phút là được.

Vậy là chỉ với những nguyên liệu vô cùng đơn giản, bạn đã có được thành phẩm trứng cá hấp đầy màu sắc. Khi ăn sẽ cho cảm giác béo ngậy từ trứng cá hòa cùng độ giòn ngọt của rau củ, đảm bảo sẽ rất hao cơm đấy.

8 Salad trứng cá hồi

Salad trứng cá hồiSalad trứng cá hồi

Món salad trứng cá hồi có nguyên liệu chính gồm trứng cá hồi, xà lách, bắp cải, sốt mayonnaise,... Chỉ cần trộn các nguyên liệu vào nhau, bạn đã có ngay món salad trứng cá hồi bổ dưỡng với trứng cá hồi mằn mặn hòa sốt mayonnaise beo béo và rau xanh tươi ngon, hứa hẹn là món ăn vô cùng hấp dẫn.

Bài viết trên cung cấp thông tin về 8 món ngon từ trứng cá béo ngon, hấp dẫn mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Theo dõi HAY ĂN để biết thêm thêm món ngon mỗi ngày ở các bài viết tiếp theo bạn nhé!

Từ khóa: 8 các món ngon từ trứng cá béo ngon, ăn một lần là mê ngay,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,