Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


8/3 chồng trổ tài làm bữa tối lãng mạn với món mì ý sốt vẹm, chồng nấu vợ mê

Mì Ý không chỉ đơn thuần có sốt cà chua bò bằm không đâu. Bạn hãy thử đổi gió cho bữa tối lãng mạn với món mì ý sốt vẹm, đảm bảo chồng nấu vợ mê ngay nhé. Hãy cùng HAY ĂN khám phá cách làm ngay thôi nào.

Bên cạnh những công trình kiến trúc độc đáo, vùng đất Italy xinh đẹp còn thu hút du khách bởi nét ẩm thực đặc trưng, tựa như một “tác phẩm nghệ thuật” trên bàn ăn.

Nếu như Nhật Bản đã quá nổi tiếng với sushi thì nhắc đến Italy là sẽ nghĩ ngay đến món mì Spaghetti (mì Ý). Đây là loại mì sợi tròn được làm từ bột mì Semolina và thường sẽ dùng kèm với sốt cà chua để hương vị chạm đến cảm xúc của người thưởng thức ăn.

Ngày 8/3 sắp tới rồi, hãy cùng trải nghiệm ẩm thực Italy với món mì ý sốt vẹm được biến tấu này ngay nhé! Các cánh mày râu hãy trổ tài nấu ăn tặng vợ/bạn gái mình nào!

1 Nguyên liệu làm mí Ý sốt vẹm

2 Cách làm mí Ý sốt vẹm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn đem 5 con vẹm, hành tây và cà chua (bỏ hạt) cắt hạt lựu. Còn hương thảo bạn sẽ cắt nhỏ, trứng gà thì đánh tan.

Sau đó, bạn đun sôi nước pha ít muối, rồi bỏ mì vào luộc tầm 8 phút và vớt ra. Việc này khiến sợi mì có vị vừa ăn hơn đấy. Xong thì bạn hãy chừa lại một chén nước luộc mì để làm sốt nhé. Nước luộc mì sẽ giúp sốt tăng độ sánh và phù hợp với món ăn hơn.

Bước 2: Làm sốt cà

Bạn phi tỏi băm vàng thơm trước, rồi mới cho hành tây đã cắt vào, xào đến khi có màu hơi ngà. Sau đó, bạn thêm cà chua đã cắt vào xào chín mềm. Đồng thời, nêm thêm 1 muỗng canh bơ lạt, 3 muỗng canh tương cà, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, ít tiêu và 1 chén nước luộc mì vào chảo.

Bạn tiếp tục đun sôi đến khi sốt hơi sệt lại. Tắt lửa và thêm 1/2 muỗng cà phê lá hương thảo vào, đảo đều. Xong thì bạn múc sốt ra chén nhỏ.

Làm sốt cà

Bước 3: Hoàn thành món ăn

Bạn đun chảy 1 muỗng canh bơ lạt trong chảo, rồi cho vẹm cắt nhỏ và vẹm nguyên con còn lại vào, đảo sơ cùng 1 muỗng canh rượu vang trắng. Sau đó, bạn thêm mì đã luộc vào đảo đều.

Đồng thời nêm thêm 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, sốt cà vừa làm, lòng đỏ trứng và kem sữa tươi vào, đảo nhẹ. Vậy là xong rồi nè.

>> Bạn có đang luộc mì Ý đúng cách

Hoàn thành món mì Ý sốt vẹm

3 Thành phẩm

Mì Ý sốt vẹm

Món ăn hoàn thành có mùi thơm vô cùng hấp dẫn luôn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được từng sợi mì Ý dai mềm, beo béo kết hợp thịt vẹm tươi ngon, ngọt thanh. Không những thế, lại còn thoang thoảng nhẹ mùi hương từ rượu vang nữa chứ. Tất cả đã hòa quyện lại tạo nên món ăn vừa tinh tế kiểu châu u, lại vừa nhẹ bụng kiểu ẩm thực Á Châu.

Bạn có biết vẹm có những lợi ích gì?

Con vẹm (vẹm xanh) là loài hải sản có giá trị kinh tế cao với lớp  vỏ màu sáng xanh đặc trưng ở viền, thịt trong, săn chắc và nguyên vẹn. Ngoài vẻ đẹp mắt, vẹm còn được ưa chuộng bởi hàm lượng dinh dưỡng cao nhờ lượng  khoáng chất dồi dào cùng các amino axit thiết yếu, Glyco-protein, axit béo  Omega-3, EPA và  DHA.

Hơn nữa, theo bác sĩ Trúc Nguyên (báo Sức khỏe và Đời sống), vẹm còn có khả năng  chống viêm, chống oxy hóa, duy trì sức khỏe xương khớp, có lợi cho người bị sỏi thận, sỏi mật, bướu cổ, phụ nữ ra nhiều khí hư, người da nóng khô sần lở ngứa,... Do đó, chúng rất tốt cho sức khỏe của con người.

Mì ý sốt vẹm là món bạn nên thưởng thức ít nhất một lần đó nha. Giờ bạn chẳng cần phải đến Italy xa xôi hay hàng quán sang trọng mà vẫn có thể thưởng thức được món ăn ngon và “sang chảnh” này ngay tại nhà. Hãy nhanh lưu lại công thức và vào bếp trổ tài cùng HAY ĂN ngay thôi nào.

Từ khóa: 8/3 chồng trổ tài làm bữa tối lãng mạn với món mì ý sốt vẹm, chồng nấu vợ mê,mì ý,mì ý sốt vẹm,cách làm mì ý sốt vẹm,hướng dẫn nấu mì ý sốt vẹm,công thức làm mì ý sốt vẹm,mì ý sốt vẹm cách làm,