Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Để bổ sung axit béo omega-3 cho người ăn chay, không nên bỏ qua 7 loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật vừa tốt sức khỏe, vừa đảm bảo lượng tiêu thụ đầy đủ omega-3.

Axit béo omega-3 thuộc loại axit béo không bão hòa đa rất quan trọng với sức khỏe của mỗi người. Có ba loại axit béo omega-3 chính, bao gồm ALA, EPADHA, các chất này được tìm thấy nhiều trong các loại thịt và thực phẩm không chay khác. Tuy nhiên, nếu bạn ăn chay thì có thể tăng lượng axit béo omega-3 thông qua 7 loại thực phẩm tiêu biểu sau.

1 Hạt chia

Hạt chia giàu axit béo omega-3 từ nguồn gốc thực vật tốt cho sức khỏe, nhất là loại axit alpha-linolenic tức ALA. Đây là loại axit béo quan trọng với sự phát triển của não bộ và giúp giảm viêm, giảm cholesterol đáng kể bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Hạt chiaHạt chia

2 Hạt lanh

Ngoài hạt chia thì hạt lanh cũng dồi dào nguồn ALA. Bạn có thể bổ sung hạt lạnh vào một số món ăn để giúp cải thiện sức khỏe của hệ tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh tim và giúp tóc, làn da khỏe mạnh.

Hạt lanhHạt lanh

3 Hạt gai dầu

Hạt gai dầu cũng là loại hạt đặc biệt có chứa một lượng nhất định omega-3, trong đó có ALA. Bổ sung hạt gai dầu vào bữa ăn có thể giúp cải thiện miễn dịch, giảm viêm và tốt cho tim mạch.

Hạt gai dầuHạt gai dầu

4 Rong biển

Rong biển có chứa axit béo omega-3, i-ốtchất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe, góp phần cải thiện sức khỏe của tim mạch và chức năng tuyến giáp.

Rong biểnRong biển

5 Quả óc chó

Quả óc chó có chứa cả axit béo omega-3 và omega-6, góp phần cải thiện huyết áp ở mức ổn định và chức năng não, đồng thời giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính.

Quả óc chóQuả óc chó

6 Đậu nành

Đậu nành là thực phẩm chay chứa nhiều omega-3, bạn có thể sử dụng các sản phẩm làm từ đậu nành như sữa đậu nành, đậu hũ, tempeh vào bữa ăn. Đậu nành góp phần giảm nguy cơ mắc bệnh về tim, tốt cho xương khớp và giảm triệu chứng của mãn kinh.

Đậu nànhĐậu nành

7 Tảo xoắn

Tảo xoắn chứa một lượng omega-3 đáng kể, do đó khi thêm vào bữa ăn sẽ giúp bổ sung dưỡng chất này và hỗ trợ miễn dịch, giảm viêm.

Tảo xoắnTảo xoắn

Trên đây là tổng hợp 7 thực phẩm chay giàu axit béo omega-3 dành cho người ăn chay tham khảo để tăng cường bổ sung dưỡng chất cần thiết với sức khỏe. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn biết cách lựa chọn thực phẩm chay bổ sung cho bản thân nhé!

Nguồn: phatgiao.org.vn

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,