Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Để tăng hiệu quả giảm cân, giảm mỡ cho cơ thể, bạn có thể ăn 7 thực phẩm này trước khi ăn bữa chính để đạt hiệu quả tốt hơn. Cùng tìm hiểu 7 nhóm thực phẩm đó là gì nhé!

Khi áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân, bạn có thể ăn những thực phẩm này trước bữa chính để giúp hỗ trợ đốt cháy chất béo, giảm mỡ nội tạng hiệu quả hơn. Cùng tìm hiểu 7 thực phẩm hữu ích đó là gì qua bài viết sau nhé!

1 Thực phẩm giàu fucoidan

Theo bác sĩ dinh dưỡng Toshiro Iketani tại Tokyo cho biết, những thực phẩm giàu thành phần fucoidan có tác dụng hữu ích trong việc giảm mỡ nội tạng nếu được bổ sung trước bữa ăn chính khi bụng rỗng. Ông cũng cho biết thêm, hiệu quả đốt cháy chất béo tương đương với việc tập luyện thể dục từ 30 phút.

Những loại thực phẩm giàu fucoidan như rong biển nâu, tảo bẹ, rong mơ,...

Thực phẩm giàu fucoidanThực phẩm giàu fucoidan

2 Dưa chuột

Dưa chuột cũng là một trong những thực phẩm hữu ích mà bạn có thể thưởng thức trước bữa chính giúp giảm cân hiệu quả.

Trong dưa chuột có chứa thành phần phospholipase có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa, chất béo trong cơ thể. Do đó, việc ăn dưa chuột trước bữa ăn sẽ phân hủy chất béo hiệu quả.

Dưa chuộtDưa chuột

3 Trái táo

Táo là loại trái cây thơm ngon, thường được nhiều chị em yêu thích. Không chỉ ngon miệng mà táo còn có tác dụng hỗ trợ quá trình giảm cân tốt nếu được bổ sung vào trước bữa ăn chính.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Katamura Yumi cho biết, trong quả táo có chứa nhiều chất xơ, nước, nhưng ít calo. Trong đó, chất xơ giúp cải thiện hệ tiêu hóa và lượng lợi khuẩn trong dạ dày, giúp tăng cường trao đổi chất và cân nặng được kiểm soát tốt hơn.

Bạn có thể thử ăn một quả táo vừa trước bữa ăn chính từ 20-30 phút sẽ giúp no bụng hơn, giảm thèm ăn hiệu quả, từ đó hạn chế nạp nhiều calo vào bữa ăn chính.

Trái táoTrái táo

4 Hạt kiều mạch

Ăn hạt kiều mạch trước bữa ăn chính cũng giúp giảm mỡ vùng bụng hiệu quả. Khi ăn hạt kiều mạch trước bữa ăn chính sẽ ức chế sự hấp thụ và bài tiết chất béo, nhờ đó sẽ giúp bạn hạn chế tăng cân và đồng thời còn giúp ngăn ngừa cao huyết áp.

Hạt kiều mạchHạt kiều mạch

5 Nước lọc

Uống nước lọc vào trước bữa ăn chính không chỉ giúp bạn hạn chế nạp nhiều calo mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể để đốt cháy chất béo hiệu quả.

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả thì bạn nên uống nước ấm từ 30-40 độ C, uống từng ngụm và từ từ sẽ giúp giảm cảm giác đói và ăn ít hơn.

Nước lọcNước lọc

6 Hành tây, phô mai và natto

Hành tây là thực phẩm có ít calo, đồng thời có nhiều chất xơ, quercetin. Trong đó, quercetin có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hạn chế chất béo tích tụ. Bổ sung phô mai vừa phải cũng có tác dụng giảm hấp thu năng lượng trong bữa ăn. Trong khi đó, natto giàu đạm, chất xơ, men vi sinh tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Hành tây, phô mai và nattoHành tây, phô mai và natto

7 Hành tây, sữa chua

Trong sữa chua có chứa dồi dào lượng men vi sinh quen thuộc với dạ dày là Lactobacillus bifidus và Lactobacillus, các men vi sinh này sẽ ăn inulin do hành tiết ra và sản xuất ra axit béo chuỗi ngắn. Các axit béo chuỗi ngắn sẽ có tác dụng thúc đẩy trao đổi chất, thúc đẩy nhu động ruột, và hạn chế thèm ăn, giảm hấp thục lipid.

Bạn có thể dùng nửa củ hành tây xắt nhỏ, trộn với 200g sữa chua, 1/2 muỗng cà phê muối và thưởng thức, nếu thích có thể bảo quản trong tủ lạnh dùng dần.

Hành tây, sữa chuaHành tây, sữa chua

Trên đây là 7 thực phẩm có tác dụng đốt chất béo nếu ăn trước bữa chính. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích, giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Nguồn: Eat This

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,