Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


7 món ngon từ nấm bào ngư bổ dưỡng, đơn giản ngay tại nhà

Nấm bào ngư có vị ngọt tự nhiên và chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu 7 món ngon làm từ nấm bào ngư cực kỳ đơn giản lại bổ dưỡng nhé!

Nấm bào ngư là loại thực phẩm quen thuộc được chế biến theo nhiều cách khác nhau. Qua bài viết này, HAY ĂN sẽ chia sẻ đến bạn 7 món ngon từ nấm bào ngư bổ dưỡng với cách thực hiện đơn giản ngay tại nhà nhé!

1 Gà chiên chay từ nấm bào ngư

Món gà chiên chay làm từ nấm bào ngư rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị nấm bào ngư, bột chiên giòn, ngũ cốc, sữa đậu nànhdầu ăn.

Sau khi sơ chế bào ngư, bạn pha bột với sữa đậu nành sao cho hỗn hợp sệt lại là được, còn về phần ngũ cốc, bạn đem đi giã nhỏ. Cuối cùng, cho nấm bào ngư lăn qua bột và ngũ cốc, đem chiên lên hoặc cho vào nồi chiên không dầu là đã hoàn thành.

Với cách chế biến này, miếng bào ngư chiên trông rất giống món chiên giòn thật. Lớp vỏ vàng ươm, khi cắn vào giòn rụm, thịt nấm bên trong thì dai dai, ngọt ngọt như thịt gà. Khi thưởng thức, bạn hãy chuẩn bị thêm một ít tương ớt hay mayonnaise cho gia tăng thêm hương vị nhé!

Gà chiên chay từ nấm bào ngưGà chiên chay từ nấm bào ngư

2 Nấm bào ngư xào trứng

Nấm bào ngư xào trứngNấm bào ngư xào trứng

Để thực hiện món nấm bào ngư xào trứng, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu bao gồm nấm bào ngư, trứng, hành lá, hành tím và một ít gia vị. Cách chế biến vô cùng đơn giản, hành tím, nấm bào ngư đem khoảng 10 phút thì cho trứng vào xào chung, rồi nêm nếm gia vị là hoàn thành.

Khi thưởng thức, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được vị ngọt bùi của nấm, một chút béo thơm của trứng gà hòa quyện cùng các loại gia vị và hương thơm của hành tím và hành lá. Chắc chắn món ăn chay đơn giản này sẽ khiến bạn thích thú!

3 Gỏi khổ qua chay nấm bào ngư

Nhắc tới món chay thanh đạm nhưng vẫn không kém phần ngon miệng thì gỏi khổ qua chay nấm bào ngư là lựa chọn đáng thử.

Khổ qua và nấm bào ngư là nguyên liệu nhất thiết phải có, thêm vào đó là những nguyên liệu khác như mì căn, cà rốt, ớt, nước cốt chanh và gia vị để nêm nếm.

Trước tiên, bạn cần sơ chế các nguyên liệu và ướp mì căn, tiếp đến bạn chiên mì và xào nấm với gia vị. Sau đó, bạn pha một chén nước mắm trộn gỏi rồi cho các nguyên liệu vào trộn đều. Như vậy, sau vài bước đơn giản là bạn đã có món gỏi chay đậm đà hương vị với khổ qua đăng đắng cùng nấm bào ngư ngọt thanh, mì căn thì giòn thơm hòa với hương vị được nêm nếm đậm đà.

Gỏi khổ qua chay nấm bào ngưGỏi khổ qua chay nấm bào ngư

4 Nấm bào ngư xào ớt

Hương vị chua, cay, ngọt của nước sốt kết hợp với nấm bào ngư dai dai sẽ giúp cho bạn có một trải nghiệm vị giác tuyệt vời khi thưởng thức món nấm bào ngư xào ớt.

Nấm và các nguyên liệu sau khi được sơ chế sẽ mang đi xào với nước sốt ớt đậm đà là đã hoàn thành được món nấm bào ngư xào ớt cực kỳ ngon miệng. Ăn món này cùng với chén cơm nóng hoặc bánh mì thì còn gì bằng.

Nấm bào ngư xào sả ớtNấm bào ngư xào sả ớt

5 Bánh nấm bào ngư

Bánh nấm bào ngư với thành phần nguyên liệu từ nấm bào ngư, khoai lang, bột chiên giòn và một số loại rau sẽ khiến cho bạn cảm thấy thích thú.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, các nguyên liệu sau khi được sơ chế sẽ được áo qua một lớp bột chiên giòn và chiên đến khi vàng đều là xong. Từng miếng bánh nấm bào ngư và khoai lang vàng ươm, giòn rụm, ăn kèm cùng dưa chua và nước mắm chua ngọt sẽ khiến cho bạn ngạc nhiên bởi sự kết hợp tuyệt vời này.

Bánh nấm bào ngưBánh nấm bào ngư

6 Canh chùm ngây nấm bào ngư

Nếu bạn muốn có thêm một món canh ngon ngọt, thanh đạm lại đơn giản cho một bữa cơm gia đình thì bạn hãy thử làm ngay món canh chùm ngây nấm bào ngư.

Với hai nguyên liệu chính gồm nấm bào ngư và lá chùm ngây cùng một số gia vị nêm nếm khác. Nguyên liệu sau khi được sơ chế thì cho vào nồi nước sôi rồi nêm nếm vừa ăn là đã hoàn thành món canh chùm ngây nấm bào ngư rồi.

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị đắng của lá chùm ngây và vị ngọt thanh tự nhiên của nấm bào ngư, tất cả chung hòa lại với nhau tạo ra một món cực kỳ thanh đạm cho bữa cơm gia đình.

Canh chùm ngây nấm bào ngưCanh chùm ngây nấm bào ngư

7 Nấm bào ngư xào sa tế

Món này chế biến cực kỳ đơn giản với hai nguyên liệu chính gồm nấm bào ngư, tỏi và một gia vị nêm nếm.

Sau khi đã sơ chế nấm, bạn mang nấm đi xào chung với tỏi rồi nêm nếm sao cho vừa ăn là đã xong món nấm bào ngư xào sa tế.

Với màu sắc bắt mắt cùng hương vị cay nồng của sa tế và vị ngọt thanh của nấm sẽ cho bạn một trải nghiệm vị giác cực kỳ thú vị. Hãy thử làm ngay món này cho gia đình của mình nhé!

Nấm bào ngư xào sa tếNấm bào ngư xào sa tế

Như vậy, HAY ĂN đã chia sẻ đến bạn 7 món ngon từ nấm bào ngư bổ dưỡng lại cực kỳ đơn giản. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công những món ngon cho bữa cơm gia đình của mình nhé!

Từ khóa: 7 món ngon từ nấm bào ngư bổ dưỡng, đơn giản ngay tại nhà,món ngon từ nấm bào ngư,