Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


7 món đồ bếp có thêm công dụng bất ngờ mà không phải chị em nào cũng biết

7 món đồ bếp có thêm công dụng bất ngờ mà không phải chị em nào cũng biết. Hãy cùng HAY ĂN khám phá ngay bạn nhé.

Bên cạnh các chức năng phổ biến được bạn dùng hằng ngày, thực ra nhiều món đồ bếp còn có thêm “kha khá” công dụng thú vị đấy. Nếu bạn biết tận dụng thì việc nấu nướng sẽ dễ dàng hơn nè. Giờ thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu 7 món đồ bếp có thêm công dụng bất ngờ mà không phải chị em nào cũng biết ngay nhé.

1 Dùng lò vi sóng để vắt chanh

Dùng lò vi sóng để vắt chanhDùng lò vi sóng để vắt chanh

Để vắt chanh nhiều nước hơn thì trước khi vắt, bạn có thể đặt chúng vào lò vi sóng quay trong 10 giây. Đây là mẹo cực kỳ hữu ích được nhiều đầu bếp sử dụng lắm đấy.

2 Dùng muỗng gỗ thay thế nhiệt kế

Dùng muỗng gỗ thay thế nhiệt kế để đo nhiệt độ dầu sôiDùng muỗng gỗ thay thế nhiệt kế để đo nhiệt độ dầu sôi

Thông thường, để kiểm tra nhiệt độ của dầu trong chảo, mọi người sẽ dùng nhiệt kế chuyên dụng. Nhưng nếu bạn không có vật đó thì sao? Thì có thể dùng muỗng gỗ để thay thế đấy. Bạn hãy đặt muỗng gỗ vào chảo dầu, khi thấy phần cuối của nó bắt đầu sủi bọt nghĩa là dầu đã đạt đến nhiệt độ thích hợp để chiên rồi.

3 Dùng chảo gang để xay tiêu

Dùng chảo gang để xay tiêuDùng chảo gang để xay tiêu

Nếu nhà bạn không có dụng cụ xay tiêu thì có thể thay thế bằng chảo gang nè. Thành quả cũng tuyệt vời chẳng kém đấy. Bạn chỉ cần đặt vài hạt tiêu lên thớt, đập vài lần rồi lấy chảo gang chà xát vào. Tiêu sẽ càng mịn khi bạn càng chà xát đều.

4 Dùng khăn cho các món cách thuỷ

Dùng khăn cho các món cách thuỷDùng khăn cho các món cách thuỷ

Để làm món hấp cách thủy, bạn có thể lấy một cái khăn lót dưới đáy chảo/nồi, rồi mới cho nước vào và hấp như bình thường là được nè. Cách này sẽ phù hợp với vài loại bánh như bánh flan, caramel,...

5 Dùng cây lăn bột để nghiền các loại hạt

Dùng cây lăn bột để nghiền các loại hạtDùng cây lăn bột để nghiền các loại hạt

Để nghiền nát các loại hạt, nhất là hạt khó nghiền thì bạn có thể cho chúng vào túi nhựa zipper. Sau đó, bạn lấy cây lăn bột nghiền qua. Đây là mẹo vừa hiệu quả, vừa không khiến hạt văng lung tung.

6 Dùng kẹp thức ăn để mở nắp chai

Dùng kẹp thức ăn để mở nắp chaiDùng kẹp thức ăn để mở nắp chai

Bạn có thể dễ dàng mở nắp chai chỉ với kẹp thức ăn. Bạn hãy dùng kẹp kẹp quanh phần nắp của chai (ví dụ bia chai), rồi vặn ra. Vậy là được rồi.

7 Dùng khuôn bánh cupcake làm trứng ốp la

Dùng khuôn bánh cupcake làm trứng ốp laDùng khuôn bánh cupcake làm trứng ốp la

Để làm món trứng ốp la mini, thay vì dùng chiếc chảo quá to thì bạn hãy thử dùng khuôn bánh cupcake nhé. Bạn chỉ cần đập trứng vào các ô của khuôn và trang trí thêm các topping yêu thích. Xong thì đem nướng ở 350 độ C trong 20 phút. Vậy là bạn đã có ngay món trứng “ngon lành cành đào” rồi.

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn đã biết được 7 món đồ bếp có thêm công dụng bất ngờ mà không phải chị em nào cũng biết rồi nhé. Bạn hãy tận dụng ngay để các công việc nấu nướng trở nên “dễ thở” hơn nha.

Từ khóa: 7 món đồ bếp có thêm công dụng bất ngờ mà không phải chị em nào cũng biết,đồ dùng nhà bếp,mẹo vặt cuộc sống,