Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


7 mẹo hay nâng tầm khả năng nấu nướng của bạn

Hãy cùng tìm hiểu 7 mẹo nhỏ giúp kỹ năng nấu nướng của bạn lên một tầm cao mới, đến đầu bếp nhà hàng 5 sao cũng phải khen ngợi đấy!

Muốn nâng tầm khả năng nấu nướng, bạn có thể tham khảo và thực hiện ngay 7 mẹo nhỏ trong bài viết dưới đây. Chắc chắn sẽ có sự thay đổi lớn trong trình độ nấu ăn của bạn đấy nhé!

1 Cách dùng gia vị

Gia vị là một phần rất quan trọng trong chuyện bếp núc. Quy tắc đầu tiên chính là món ăn nào cũng sẽ cần có muối, bởi nó sẽ dung hòa các gia vị khác nhau, làm cho món ăn được thơm ngon hơn.

Quy tắc kế đến chính là xì dầu, đường, hạt nêm sẽ là những gia vị dùng để tăng độ tươi ngon của món ăn. Xì dầu và hạt nêm sẽ làm cho món ăn được đậm đà, đường thì tăng độ tươi cho thực phẩm. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng nếu lạm dụng các loại gia vị này quá sẽ khiến món ăn mất đi độ thơm ngon đấy!

Cách dùng gia vịCách dùng gia vị

Thứ ba, ngũ vị hương, giấm và các loại dầu thực vật sẽ làm tăng hương thơm món ăn. Với món rau xào thì bạn nên b để món ăn được thơm, béo hơn. Trong những món thịt nướng thì dùng ngũ vị hương ở mức vừa phải, không quá nhiều. Còn giấm sẽ là loại gia vị cần có trong những món cần vị chua hoặc khử mùi hôi.

Thêm một lượng đường trắng nhất định chính là biện pháp “chữa cháy” khi món ăn của bạn bị quá chua, quá mặn, quá đắng hoặc quá cay. Bởi loại gia vị này sẽ có thể làm món ăn trở nên hấp dẫn hơn vì có thể trung hòa hương vị.

2 Cách chiên thịt mềm ngon

Muốn chiên thịt được mềm ngon, trước tiên bạn cần thái thịt đúng thớ để miếng thịt mềm, không bị nát và thơm. Kế đến, bạn hãy ướp thịt với các gia vị như xì dầu, muối, hạt tiêu, lòng trắng trứng và một ít tinh bột. Cuối cùng, để khóa ẩm, hãy phủ thêm một lớp dầu ăn bạn nhé!

Cách chiên thịt mềm ngonCách chiên thịt mềm ngon

Bước tiếp theo, bạn hãy đun nóng dầu ăn rồi đổ ra chén, sau đó cho thêm dầu ăn mới và thịt vào chảo. Đảo nhanh và đều tay đến khi thịt chuyển màu thì có thể gấp ra. Khi đó, bạn sẽ có được món thịt chiên vàng ươm, mềm mọng nước, hấp dẫn vô cùng.

3 Cách chiên rán vàng giòn hơn

Bạn cần chuẩn bị hỗn hợp bột được khuấy đều bao gồm: Bột bắp, bột mì, bột nở, trứng, sữa chua, 1 lon bia và muối để có một món chiên vàng, giòn.

Cách chiên rán vàng giòn hơnCách chiên rán vàng giòn hơn

Sau đó, chỉ cần cho thịt, rau củ nhúng vào hỗn hợp bột trên và đem chiên ngập dầu với lửa lớn. Khi chiên 2 lần như thế, bạn sẽ có một món ăn có vỏ vàng, giòn, rất hấp dẫn. Hơn thế, nếu đồ ăn để nguội cũng sẽ không bị mềm hay ỉu.

4 Chần nguyên liệu

Chần nguyên liệu sẽ giúp khử mùi tanh, làm chín một phần nguyên liệu và loại bỏ độc tố,... nên đây chính là kỹ thuật rất quan trọng, không thể bỏ qua khi nấu ăn.Với thịt, , bạn cần sử dụng kỹ thuật này để khử mùi tanh, hôi. Bạn chỉ cần đun sôi thực phẩm với nước, hành lá, gừng, rượu nấu ăn trong khoảng từ 3 đến 5 phút rồi hớt bọt là có thể tắt bếp được.

Chần nguyên liệuChần nguyên liệu

Còn nếu chần rau củ như ngồng tỏi, mồng tơi,... bạn sẽ có thể loại bỏ độc tố của chúng một cách dễ dàng. Thông thường, bạn chỉ cần 30 giây để chần rau lá xanh, 1 - phút với các loại rau cứng, lâu chín. Bạn hãy nhớ cho thêm muối, dầu ăn vào nồi nước để rau được bóng đẹp, xanh mướt hơn nhé!

5 Bí quyết nấu canh

Một món canh ngon là món canh có nước canh màu trắng sữa như canh cá hoặc xương heo. Khi đó, quá trình nhũ hóa protein, chất béo diễn ra hiệu quả nên món ăn sẽ có hương thơm và hương vị đậm đà.

Để đạt được điều đó, bạn hãy nấu canh ở lửa lớn, nếu là món canh cá thì hãy rán cá sơ qua trước khi nấu để nước canh có màu đẹp và thơm hơn.

Bí quyết nấu canhBí quyết nấu canh

Nếu muốn nước canh trong thì chỉ cần đun với lửa nhỏ. Nhưng cách này sẽ làm cho món canh bị nhạt, không có vị đậm và hương thơm như cách nấu trên, bạn hãy lưu ý nhé!

6 Đun nóng dầu ăn

Khi nấu ăn, nhiệt độ của dầu ăn khá quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến độ ngon của món ăn. Nếu chiên thịt, nhiệt độ thích hợp của dầu chính là 30 - 40% để miếng thịt không bị cứng mà mềm, ngon.

Đun nóng dầu ănĐun nóng dầu ăn

Với các món xào, bạn hãy đun dầu ở nhiệt độ cao hơn để làm chín thức ăn trong thời gian ngắn nhất có thể. Khi đó, thức ăn được nấu chín nhanh mà vẫn giữ được hương vị thơm, ngọt nhất.

7 Cách sử dụng gia vị

Bạn cần nắm rõ bí quyết nấu các món hầm, kho ngon chính là sử dụng nhiều gia vị hơn, trong đó có 4 loại gia vị quan trọng là tiêu, hồi, quế, ớt. Để món ăn có đủ vị cay, tê, nồng, thơm, kích thích vị giác người ăn, bạn hãy tuân thủ quy tắc này nhé!

Cách sử dụng gia vịCách sử dụng gia vị

Ngoài ra, các món xào cũng ưu tiên sử dụng các loại gia vị tương tự nhưng thường thì sử dụng tiêu, ớt nhiều hơn quế, hồi.

Trên đây là 7 mẹo hay giúp bạn nâng cao khả năng nấu nướng mà HAY ĂN giới thiệu đến bạn. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có thể tham khảo và thực hiện ngay để có những món ăn thơm ngon hơn cho gia đình mình nhé!

Từ khóa: 7 mẹo hay nâng tầm khả năng nấu nướng của bạn,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,