Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


7 mâm cơm chay cúng rằm tháng 7 đơn giản, dễ làm tại nhà

Mâm cơm chay là một phần vô cùng quan trọng trong ngày cúng rằm tháng 7. Tham khảo ngay 7 mâm cơm chay cúng rằm tháng 7 đơn giản, dễ làm tại nhà.

Vào ngày rằm tháng 7 hàng năm, mỗi gia đình Việt đều chuẩn bị mâm cơm lễ cúng Phật, cúng gia tiên để thể hiện sự tri ân, biết ơn đối với bề trên. Đấy cũng là mâm cúng thí thực cho các vong linh, cô hồn để thể hiện sự từ bi, thương xót tới những vong linh cô đơn, vất vưởng. Cùng tham khảo 7 mâm cơm chay cúng rằm tháng 7 đơn giản, dễ làm tại nhà.

Tham khảo thêm:  Mâm cúng giao thừa 30 Tết Quý Mão 2023 gồm những gì?

1 Mâm cơm chay cúng rằm tháng 7 số 1

Mâm cơm số 1 gồm các món:

  • Miến trộn chay
  • Rau muống xào tỏi
  • Chả chay kho
  • Cà tím sốt dầu hành
  • Dưa gang muối
  • Canh chua
  • Bánh trung thu rau câu nhân đậu xanh

Mâm cúng chay số 1Mâm cúng chay số 1

Món miến trộn thường xuyên xuất hiện trong thực đơn vào các ngày lễ ở Việt Nam vì miến rất phổ biến ở nước ta. Rau muống xào tỏi vô cùng đơn giản, dễ làm và cực kỳ thuần Việt, thích hợp để đưa lên mâm cúng. Bên cạnh đó những món rau củ như cà tím sốt dầu hành hay dưa gang muối cân bằng lại vị giác. Món tráng miệng bánh trung thu rau câu đậu xanh hấp dẫn, thanh nhiệt và thú vị.

2 Mâm cơm chay cúng rằm tháng 7 số 2

Mâm cơm chay số 2 gồm:

Mâm cúng số 2 bắt mắt và hấp dẫnMâm cúng số 2 bắt mắt và hấp dẫn

Mâm cơm cúng chay thứ 2 có khá nhiều món ăn từ nấm cực kỳ thơm ngon. Nấm là nguyên liệu quen thuộc và được ưa chuộng khi chế biến các món chay vì giàu dinh dưỡng và có thể biến tấu thành nhiều món ngon khác nhau. Bên cạnh đó các món ngọt như xôi ngô cốt dừa hay chè bưởi thơm lừng, bùi ngon và béo ngậy hấp dẫn.

3 Mâm cơm chay cúng rằm tháng 7 số 3

Mâm cơm chay cúng rằm này gồm:

Mâm cúng rằm số 3Mâm cúng rằm số 3

Mâm cơm chay với màu sắc hài hòa, đẹp mắt và đầy đủ dinh dưỡng. Món đậu phụ bao bố sốt chay nổi bật vì có hình dáng độc đáo, cắn vào thấy lớp ngoài giòn tan thơm phức, bên trong lớp nhân ú nụ hấp dẫn vô cùng. Bạn có thể thử canh nấm củ quả hạt sen để cảm nhận hương vị tươi mát của mùa hè. Tráng miệng có bánh khoai lang và bánh bí đỏ ngọt ngào, thơm ngon.

4 Mâm cơm chay cúng rằm tháng 7 số 4

Mâm cúng chay số 4 gồm các món:

Mâm cúng chay số 4 hấp dẫnMâm cúng chay số 4 hấp dẫn

Mâm cúng chay thứ 4 này đặc biệt vì có thành phần chính là đậu hũ, cực kỳ thanh đạm, giải nhiệt và có lợi cho sức khỏe. Tuy thực đơn ít món hơn những mâm cúng trên nhưng vẫn đảm bảo đẹp mắt, thơm ngon và đầy đủ dinh dưỡng cho cả nhà. Món salad rau củ sẽ cân bằng lại khẩu vị nên bạn không sợ hấp thu quá nhiều tinh bột trong bữa ăn nha.

5 Mâm cơm chay cúng rằm tháng 7 số 5

Mâm cơm chay cúng rằm tháng 7 số 5 có các món:

Các món ăn với màu sắc hấp dẫn, thơm ngonCác món ăn với màu sắc hấp dẫn, thơm ngon

Mâm cúng số 5 có phần đơn giản hơn nhưng vẫn đầy đủ các món mặn, món canh và món ngọt. Lần này nguyên liệu chính là các loại rau củ làm cho mâm cơm thanh đạm hơn. Món xôi ngũ sắc nhiều màu vừa hay ho, vừa thơm ngon vị của các loại xôi làm từ nguyên liệu khác nhau như gấc, nếp cẩm, lá dứa,...

6 Mâm cơm chay cúng rằm tháng 7 số 6

Mâm cơm cúng có các món như:

  • Sườn non chay
  • Chả bao sả rán
  • Giò chay
  • Nem chay thực dưỡng rán
  • Bông thiên lý xào chay
  • Bánh bao chay vị cốm hấp
  • Canh súp lơ và cà rốt
  • Xôi lạc

Mâm cúng chay số 6Mâm cúng chay số 6

Mâm cúng chay số 6 có sự xuất hiện của loại rau củ mới là bông thiên lý. Bông thiên lý thanh nhiệt giải độc, bồi bổ cơ thể, nâng cao sức khỏe và trị mất ngủ rất tốt. Bánh bao chay hấp vị cốm lạ miệng và thơm ngon. Không thể thiếu món xôi lạc cực bùi và béo ngậy, thơm phức khiến bạn không thể dừng đũa.

7 Mâm cơm chay cúng rằm tháng 7 số 7

Bạn có thể chuẩn bị thực đơn cho mâm cơm chay này như sau:

Mâm cúng số 7 hấp dẫn với xôi vò và chè đậu trắngMâm cúng số 7 hấp dẫn với xôi vò và chè đậu trắng

Combo xôi vò và chè đậu trắng quả thực không gì sánh bằng. Bạn sẽ thích mê ngay vị ngọt bùi, dẻo thơm của nếp và chè. Món gỏi bưởi chay lạ miệng, chua ngọt đậm đà. Cơm gạo lứt và mì xào chay mềm thơm, hòa quyện cùng rau củ tươi mát. Món canh khổ qua sẽ giúp bạn loại bỏ đi những điều không tốt đẹp và đem lại sức khỏe cho mọi người.

Trên đây là gợi ý 7 mâm cơm chay cúng rằm tháng 7 đơn giản, dễ làm tại nhà. Hy vọng bài viết đã đem tới cho bạn nhiều gợi ý thú vị để chuẩn bị mâm cúng rằm đủ đầy và thơm ngon.

Từ khóa: 7 mâm cơm chay cúng rằm tháng 7 đơn giản, dễ làm tại nhà,mâm cơm chay cúng rằm tháng 7,