Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


7 loại nước vừa rẻ, dễ làm giúp giải khát và tốt cho sức khoẻ

Vào những ngày hè nóng bức, một ly nước giúp thanh lọc cơ thể và giải nhiệt sẽ là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Trong bài viết này, Bách hóa xanh sẽ giới thiệu cho bạn 7 loại nước giải khát cực tốt cho sức khỏe. Tham khảo ngay nhé!

Những ly nước trái cây thơm ngon, bổ dưỡng, chứa nhiều vitamin và khoáng chất luôn là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Việc cung cấp đủ nước và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể sẽ giúp tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch, thanh nhiệt cơ thể và thải độc tố da. Với những lợi ích to lớn này, trong bài viết dưới đây, Bách hóa xanh sẽ giới thiệu cho bạn 7 loại nước đáp ứng những nhu cầu trên, cùng tìm hiểu để sử dụng nhé!

1 Nước chanh

Vì chứa nhiều vitamin C, vitamin B6, kali, canxi, sắt và magie nên chanh rất tốt cho sức khỏe. Uống một ly nước chanh ấm vào buổi sáng trước khi ăn 30 phút, bạn sẽ ngăn ngừa được sỏi thận (citrate trong chanh giúp điều trị sỏi thận). Bên cạnh đó, nước chanh còn giúp tăng cường hệ miễn dịch vì chứa nhiều chất oxy hóa, giúp bảo vệ các tế bào khỏi hư tổn và cải thiện lưu thông máu. Ngoài ra, nước chanh còn giúp hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa sự tích tụ của độc tố và cải thiện sức khỏe của da và tóc

Nước chanh

Cách pha nước chanh: Cách làm này rất đơn giản, bạn sử dụng 1 trái chanh, vắt lấy cốt, pha với 220ml nước ấm rồi khuấy đều và uống vào mỗi buổi sáng. Bạn có thể cho thêm 1 muỗng mật ong hoặc vài lá bạc hà để tăng hương vị.

2 Nước cam

Cam được biết đến là một loại trái cây chứa nhiều vitamin C, tuy nhiên, ngoài vitamin C, cam còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như: vitamin A, vitamin E, vitamin B6, canxi, chất xơ, đồng, kali, magie… Vì chứa rất nhiều vitamin và các loại khoáng chất nên cam được sử dụng phổ biến để nâng cao sức đề kháng và tăng cường hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, hợp chất D – limonene có trong cam cũng được chứng minh là có hiệu quả trong việc ngăn ngừa một số bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư ruột kết, ung thư phổi và ung thư da. Ngoài ra, cam còn cải thiện sức khỏe của mắt, hỗ trợ điều trị thiếu máu, cải thiện chức năng não bộ và ngăn ngừa các vết loét dạ dày.

Nước cam

Cách pha nước cam: Bạn sử dụng dụng cụ vắt nước cam, sau đó tiến hành vắt. Bạn không nên vắt quá mạnh tay để tránh việc cam bị đắng. Đổ phần nước cam vừa vắt vào ly nước, thêm đường hoặc mật ong vào rồi khuấy đều. Cuối cùng, bạn căn chỉnh độ ngọt và cho thêm đá viên.

3 Nước ép bưởi

Bưởi được chị em phụ nữ sử dụng nhiều trong quá trình làm đẹp. Tuy nhiên, ngoài việc giúp giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn, bưởi còn bổ sung hàm lượng chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể làm tăng sức đề kháng và giúp cơ thể ngăn ngừa một số bệnh về da và dạ dày. Bên cạnh đó, bưởi còn tốt cho hệ tiêu hóa, giúp điều hòa huyết áp, củng cố và tăng cường vết thương, làm giảm lỗ chân lông và giúp trẻ hóa làn da.

Nước ép bưởi

Cách làm nước ép bưởi: Để làm nước ép bưởi, bạn cần 1 quả bưởi, 1 – 2 quả cà chua nhỏ, 10-20 ml mật ong và 1 chút đường. Đầu tiên, bưởi bạn gọt vỏ, tách múi và bỏ hạt. Cà chua bạn rửa sạch và cắt thành từng miếng nhỏ. Tiếp đến, bạn cho cà chua và bưởi vào máy xay xay nhuyễn rồi lọc qua rây để bỏ bã. Cuối cùng, bạn cho thêm mật ong và đá viên vào rồi thưởng thức.

4 Nước ép dưa hấu

Dưa hấu nổi tiếng là loại trái cây nhiều nước, ngọt, mát và rất thích hợp cho mùa hè. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc làm nước ép dưa hấu. Loại nước này vừa thơm ngon vừa có nhiều lợi ích cho cơ thể như giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương, bảo vệ tim mạch, tiêu giảm mỡ thừa và chống viêm nhiễm. Bên cạnh đó, vì có lượng kali dồi dào nên dưa hấu rất hiệu quả trong sự phát triển của cơ bắp và hỗ trợ hệ thần kinh hoạt động khỏe mạnh.

Nước ép dưa hấu

Cách làm nước ép dưa hấu: Làm nước ép dưa hấu rất đơn giản. Dưa hấu sau khi mua về, bạn rửa sạch, gọt vỏ và lọc hết hạt. Sau đó, bạn cho dưa hấu, nước cốt 1 quả chanh, ½ muỗng mật ong, đá viên vào máy xay, xay từ 2-3 phút. Cuối cùng, bạn lọc nước qua rây để nước không bị cặn.

5 Nước rau má

Rau má là một loại cây thân thảo và được xem là một loại dược liệu để chữa bệnh. Những thành phần có trong rau má đều là những thành phần có ích cho sức khỏe. Uống nước rau má thường xuyên sẽ giúp giảm sưng trong động mạch và làm cho tim hoạt động khỏe hơn. Bên cạnh đó, theo nhiều chuyên gia y tế, nước rau má còn giúp điều trị sốt xuất huyết nhẹ, cải thiện trí nhớ, ngăn ngừa béo phì, chống lại tình trạng gan nhiễm mỡ và giảm cholesterol xấu trong máu.

Rau má

Cách làm nước rau má: Rau má bạn bỏ những lá hỏng, rửa sạch rồi để ráo nước. Sau đó, bạn cho rau má vào máy xay, thêm 50ml nước rồi xay nhuyễn. Lọc rau má qua rây để bỏ bã, lấy cốt và đổ phần nước cốt vào ly đá viên để thưởng thức.

6 Xoài ép

Vì chứa nhiều vitamin và khoáng chất nên xoài rất tốt cho sức khỏe. Uống nước ép xoài hàng ngày sẽ giúp kiểm soát lượng cholesterol trong máu, giúp ngăn ngừa ung thư, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện trí nhớ và tăng cường sức khỏe mắt. Bên cạnh đó, vì chứa chất ngọt tự nhiên nên xoài (chín) sẽ cung cấp một lượng đường phù hợp cho cơ thể, giúp cơ thể không bị kiệt sức và rất hiệu quả khi giảm cân.

Cách làm nước ép xoài: Làm nước ép xoài rất đơn giản và nhanh chóng. Bạn sử dụng xoài chín, gọt vỏ, cắt thành những miếng nhỏ rồi bỏ vào máy xay sinh tố, thêm một ít nước vào rồi tiến hành xay. Xay 2-3 phút, bạn tắt máy, rồi sử dụng rây lọc để lấy nước. Phần nước sau khi lọc xong bạn có thể đổ ra ly vào cho thêm đá để uống.

7 Nước dừa tươi

Nước dừa tươi

Dừa tươi cũng là một loại thức uống tuyệt vời giúp giải nhiệt và thanh lọc cơ thể. Bên cạnh đó, các loại vitamin và khoáng chất trong dừa tươi sẽ giúp cung cấp năng lượng, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch, làm đẹp da và hỗ trợ giảm cân. Chỉ cần bổ dừa, lấy phần nước bên trong là bạn đã có ngay một loại nước uống thơm ngon và bổ dưỡng rồi.

Bách hóa xanh đã giới thiệu cho bạn 7 loại nước giúp giải khát, thanh nhiệt và cực tốt cho sức khỏe rồi. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn. Tham khảo và thực hiện ngay để có những ly nước thơm ngon và bổ dưỡng nhé!

Xem thêm nhiều công thức khác tại chuyên mục Món ngon mỗi ngày.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 7 loại nước vừa rẻ, dễ làm giúp giải khát và tốt cho sức khoẻ,nước giải khát,nước cam,nước chanh,thanh lọc cơ thể,giải nhiệt,