Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


7 loại cơm bento Nhật Bản phổ biến, vừa đẹp mắt vừa thơm ngon

Nhật Bản là đất nước có nền ẩm thực vô cùng đa dạng và phong phú. Nổi bật trong số đó là cơm bento khiến ai nấy đều phát thèm khi nhắc đến.

Cơm bento trở nên phổ biến vì tính dễ làm và tiện lợi của nó. Chúng được xem như là một đặc trưng của xứ sở hoa anh đào. Hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn 7 loại cơm bento Nhật Bản phổ biến, vừa đẹp mắt vừa thơm ngon.

1 Hinomaru Bento

Hinomaru bento có hình dạng tương tự quốc kỳ của Nhật BảnHinomaru bento có hình dạng tương tự quốc kỳ của Nhật Bản

Trong tiếng Nhật, Hinomaru là được dùng để diễn tả quốc kỳ của đất nước mặt trời mọc này. Hinomaru bento sẽ bao gồm cơm trắng với nhân umeboshi (quả mơ muối) ở giữa biến hộp cơm thành lá cờ Nhật Bản thu nhỏ.

Mỗi hạt gạo trong Hinomaru bento đều thơm ngon và nấu chín tới mức gần như hoàn hảo. Hạt cơm không bị trộn lẫn với nhau, thêm đó là sự cân bằng tinh tế giữa độ cứng và độ dai khiến loại bento này luôn ở trong tình trạng cháy hàng.

2 Shake Bento

Cá hồi trong Shake bento chứa hàm lượng chất dinh dưỡng caoCá hồi trong Shake bento chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao

Shake bento được làm đơn giản nhưng vô cùng bắt mắt với một lát cá hồi nướng ở trung tâm làm món chính. Sở dĩ loại bento này có tên gọi như vậy là xuất phát từ nguyên liệu cá hồi - shake trong thành phần. Cá hồi Nhật Bản được biết đến là thực phẩm cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào nhưng không gây béo phì hay thừa cân. Đây chính là lý do mà Shake Bento được yêu thích bởi hầu hết người Nhật.

3 Nori Bento

Noriben Bento được làm từ rong biển có tẩm ướpNoriben Bento được làm từ rong biển có tẩm ướp

Trong tiếng Nhật, Nori có nghĩa là rong biển. Noriben bento là món cơm hộp gồm có rong biển được nhúng trong nước tương, sau đó phủ lên cơm chín. Dụng ý của người làm ra loại bento này là muốn bạn có thể thưởng thức hương vị tuyệt vời của cả cơm và rong biển cùng một lúc. Bên cạnh đó, với những miếng cá khô đã được tẩm ướp sẵn ở bên trong rong biển, bạn sẽ cảm nhận được vị ngon hòa quyện khó quên.

4 Karaage Bento

Karaage bento khi ăn kèm với dưa chuột muối sẽ đem lại cảm giác độc đáoKaraage bento khi ăn kèm với dưa chuột muối sẽ đem lại cảm giác độc đáo

Karaage hay còn được gọi là gà rán, là món ăn khoái khẩu của người Nhật. Ở đất nước mặt trời mọc này, người ta thường chấm karaage với sốt mayonnaise để tăng độ béo ngậy khi thưởng thức. Bên cạnh đó, việc ăn kèm với dưa chuột muối (tsukemono) sẽ khiến cho món Karaage bento trở nên hài hòa hơn bao giờ hết.

5 Makunouchi Bento

Makunouchi bento là món ăn đầy đủ chất dinh dưỡngMakunouchi bento là món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng

Makunouchi bento là kiểu bento cổ điển, một phần sẽ bao gồm cơm, umeboshi, một lát cá hồi nướng và trứng cuộn. Bên cạnh đó, phần cơm cũng có thể bao gồm các món khác như cơm hạt dẻ, sushi cuộn cá ngọt, và một món giống casserole cơm và thịt. Bạn có thể tìm mua loại bento này ở cửa hàng tiện lợi hay thậm chí là các ga tàu điện.

6 Gyudon hay Butadon Bento

Bento dạng thịt heo và bò phổ biến ở khắp nơi tại Nhật BảnBento dạng thịt heo và bò phổ biến ở khắp nơi tại Nhật Bản

Trong tiếng Nhật, gyudon có nghĩa là một bát thịt bò, còn butadon có nghĩa là một bát thịt heo. Đây là một món ăn rất phổ biến ở Nhật Bản, có thể ăn kèm shoga (gừng muối) hay shichimi (ớt bột) để kích thích vị giác. Kèm theo đó là món canh miso (canh nấu từ tương) sẽ là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo với Gyudon hay Butadon bento.

7 Musubi Bento

Musubi bento luôn đem lại sự tiện lợi khi thưởng thứcMusubi bento luôn đem lại sự tiện lợi khi thưởng thức

Musubi có nghĩa là cơm nắm, hay được biết đến với tên khác là onigiri. Chúng chỉ đơn giản là những nắm cơm được bỏ vào một chiếc hộp. Tuy nhiên với cách ăn vô cùng đơn giản, không cần sử dụng đũa, bạn hoàn toàn có thể sử dụng tay để bốc nắm cơm cho vào miệng để thưởng thức. Chính sự tiện lợi và nhanh gọn như vậy, Musubi bento luôn là sự lựa chọn không thể bỏ lỡ đối với người Nhật.

Vừa rồi HAY ĂN đã chia sẻ đến bạn 7 loại cơm bento Nhật Bản phổ biến, vừa đẹp mắt vừa thơm ngon. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu và thưởng thức ẩm thực Nhật Bản.

Từ khóa: 7 loại cơm bento Nhật Bản phổ biến, vừa đẹp mắt vừa thơm ngon,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,