Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


7 cách bảo quản đồ ăn khi không có tủ lạnh trong nhiều tuần

Đôi khi vì cúp điện hoặc tủ lạnh bị hư khiến bạn không thể bảo quản thực phẩm. Trong trường hợp này nên làm thế nào? Cùng tham khảo qua 7 cách bảo quản thực phẩm tươi trong nhiều tuần liền mà không cần tủ lạnh nhé.

Để hạn chế điều đó, việc sử dụng tủ lạnh để dự trữ thực phẩm là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, khi tủ lạnh đã chặt kín đồ không để thêm được nữa hoặc với một số loại đồ ăn không nên để trong tủ lạnh thì chúng ta vẫn có những cách khác để giữ thực phẩm tươi ngon lâu.

1 Bảo quản thịt heo bằng muối

Bảo quản thịt heo bằng muốiBảo quản thịt heo bằng muối

Đôi khi trong trường hợp bất khả kháng không có tủ lạnh, bạn có thể bảo quản thịt heo bằng cách đơn giản sau: Khứa vài đường trên thịt sau đó rắc muối lên và chà xát đều bằng tay để toàn bộ bề mặt thịt được bao phủ bởi muối. Tiếp theo đặt thịt ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng.

Với cách này thì bạn có thể bảo quản thịt được khoảng 1 tuần.

>> Tham khảo: Mẹo bảo quản thịt heo không cần tủ lạnh, để cả tháng vẫn không sợ hỏng

2 Treo chuối lên để làm chậm quá trình chín

Treo chuối lên để làm chậm quá trình chín

Đôi khi mua cả nải chuối nhưng không thể nào ăn hết được, nếu để lâu thì chuối sẽ càng chín già và hư.

Để khắc phục điều này, bạn có thể áp dụng một cách đơn giản là lấy móc quần áo hay xỏ dây qua phần nải chuối và treo lên ở nơi khô mát, thoáng khí, tránh nhiệt độ cao và nóng.

Nếu áp dụng cách này thì chuối có thể bảo quản khoảng 1 tuần.

>> Tham khảo: Mẹo giữ chuối chín lâu

3 Bảo quản bánh quy cùng với bánh mì giúp chúng không bị cứng

Bảo quản bánh quy cùng với bánh mì giúp chúng không bị cứng

Thông thường sau khi nướng bánh quy bạn sẽ cho chúng vào hộp thủy tinh để bảo quản. Nhưng cho dù hộp đựng có kín khí đến đâu thì bánh quy cũng sẽ bị mềm theo thời gian.

Do vậy, nhiều người sẽ cho 1-2 lát bánh mì sandwich vào hộp để bảo quản cùng bánh quy. Bánh mì sẽ có tác dụng hút ẩm, giúp bánh quy luôn trong trạng thái mềm như mới nướng ra lò.

>> Tham khảo: Mẹo chữa bánh quy bị mềm

4 Cho một ít giấm lên phô mai để tránh bị mốc

Cho một ít giấm lên phô mai để tránh bị mốc

Thông thường các bà nội trợ sẽ bảo quản phô mai với màng bọc thực phẩm hoặc cho vào hộp đựng, tuy nhiên cách làm này sẽ tạo ra nhiều độ ẩm thu hút nấm mốc.

Trong trường hợp này, bạn hãy thêm một vài giọt giấm vào phô mai sẽ rất hiệu quả để ngăn nấm mốc phát triển. Chú ý không dùng quá nhiều giấm vì có thể làm hỏng vị của phô mai.

Với cách làm này thì bạn có thể giữ phô mai được khoảng 1-2 ngày không cần dùng tủ lạnh.

5 Bảo quản bí ngô với một ít dầu

Bảo quản bí ngô với một ít dầu

Bí ngô nếu bảo quản trong tủ lạnh sẽ bị độ ẩm trong tủ lạnh làm chúng sinh nấm mốc và bị hư nhanh hơn.

Vì thế để giữ cho bí ngô tươi ngon lâu, sau khi mua về bạn nên rửa sạch và lau khô bằng khăn vì bất kỳ độ ẩm nào đọng lại trên bí đều có thể sinh ra nấm mốc rồi gây ra thối hỏng. Sau đó, bạn có thể cho một ít dầu ăn vào một miếng vải và xoa nhẹ lên khắp bề mặt quả bí và để ở nhiệt độ phòng.

6 Cắm rau thơm, măng tây, súp lơ vào cốc nước

Với các loại rau thơmmăng tâysúp lơ bạn không nên bảo quản trong tủ lạnh bởi vì chúng rất dễ bị khô hoặc bị độ ẩm trong tủ lạnh làm hỏng.

Cách đơn giản mà hiệu quả hơn để giữ các loại rau này tươi lâu là hãy để chúng vào một cốc nước và bảo quản ở nhiệt độ phòng.

Cắm rau thơm, măng tây, súp lơ vào cốc nước

7 Một số cách bảo quản thực phẩm khác không cần tủ lạnh

Cà chua, khoai tây nếu bảo quản trong tủ lạnh dễ chín, hư nhanh mà hương vị cũng thay đổi nên bạn chỉ cần cho cà chua vào rổ đựng còn khoai tây thì đặt vào các túi giấy và để ở trên kệ, bàn, nơi khô ráo là được.

Mật ong không cần bảo quản trong tủ lạnh. Bạn đặt mật ong trong phòng bếp, nhớ đậy nắp mật ong kỹ sau khi dùng để tránh các loại côn trùng tiếp cận nhé.

Bánh ngọt vì có lớp kem phủ bên ngoài nên không cần đặt vào tủ lạnh, bạn chỉ cần bảo quản trong hộp kín, bánh sẽ giữ được độ thơm ngon đến 3 ngày đấy.

Bánh mì dễ bị thiu, khô, mất nước khi bảo quản trong tủ lạnh, do đó, bạn cần cho bánh mì vào túi, hộp kín và đặt ở nhiệt độ phòng là tốt nhất.

Với 7 cách bảo quản thực phẩm không cần dùng đến tủ lạnh sẽ giúp cho công việc nội trợ của bạn trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra bạn cũng nên cân nhắc mua số lượng thực phẩm sao cho phù hợp, tránh lãng phí nhé!

Từ khóa: 7 cách bảo quản đồ ăn khi không có tủ lạnh trong nhiều tuần,cách bảo quản thực phẩm không cần tủ lạnh,bảo quản thực phẩm không cần tủ lạnh,bảo quản thực phẩm,cách bảo quản đồ ăn khi không có tủ lạnh,