Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bổ sung thực phẩm giàu melatonin có thể giúp bạn dễ ngủ, ngủ sâu giấc hơn và thức dậy cảm thấy sảng khoái. Tham khảo 6 thực phẩm giàu melatonin giúp cải thiện giấc ngủ.

Một số loại thực phẩm có chứa melatonin tự nhiên, có thể giúp cơ thể cải thiện chất lượng giấc ngủ. Bổ sung những thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể. Cùng tham khảo 6 thực phẩm giàu melatonin giúp cải thiện giấc ngủ qua bài viết sau!

1 Quả anh đào

Quả anh đào chua nổi tiếng với khả năng thúc đẩy melatonin, hormone điều hòa giấc ngủ, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Tuy nhiên, việc tiêu thụ thường xuyên nước ép anh đào có thể dẫn đến lượng calo nạp vào cơ thể tăng cao do hàm lượng đường cao.

Thay vào đó, lựa chọn ăn trực tiếp quả anh đào sẽ mang lại lợi ích tương tự mà không gây dư thừa calo.

Quả anh đàoQuả anh đào

2 Quả Goji

Có nguồn gốc từ Trung Quốc, quả Goji không chỉ dồi dào melatonin mà còn được biết đến với khả năng chống lão hóa hiệu quả. Bổ sung quả Goji vào chế độ ăn uống sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, góp phần nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần.

Quả GojiQuả Goji

3 Trứng gà

Là nguồn cung melatonin dồi dào, trứng còn mang đến nguồn dinh dưỡng thiết yếu với hàm lượng proteinsắt cao. Bổ sung trứng vào chế độ ăn uống không chỉ hỗ trợ sản xuất melatonin mà còn mang lại nhiều lợi ích dinh dưỡng quý giá cho cơ thể.

Trứng gàTrứng gà

4 Cá béo

Nhiều loại , đặc biệt là các loại cá béo như cá hồi và cá mòi, là nguồn cung cấp dồi dào axit béo omega-3 và melatonin. Bổ sung cá vào thực đơn ăn uống không chỉ giúp tăng cường lượng melatonin mà còn mang lại nhiều dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe tổng thể.

Cá béoCá béo

5 Quả hạch

Nhiều loại hạt, tiêu biểu như quả hồ trăn và hạnh nhân, là nguồn cung cấp melatonin, chất chống oxy hóa, chất béo lành mạnh và khoáng chất dồi dào. Thưởng thức các loại hạt như món ăn vặt có thể hỗ trợ sản xuất melatonin.

Quả hạchQuả hạch

6 Sữa

Sữa ấm từ lâu đã được xem như liệu pháp tự nhiên hiệu quả cho chứng mất ngủ nhờ hàm lượng melatonin dồi dào. Đối với những ai không dị ứng sữa, việc bổ sung sữa ấm trước khi ngủ có thể góp phần cải thiện chất lượng giấc ngủ đáng kể.

SữaSữa

Kết hợp chế độ ăn uống giàu melatonin với lối sống lành mạnh, bao gồm tập thể dục thường xuyên, duy trì giờ ngủ hợp lý và hạn chế căng thẳng, cũng góp phần đáng kể vào việc nâng cao sức khỏe tổng thể.

Nguồn: Báo Sức khỏe và Đời sống

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,