Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


6 phần thịt bò làm beefsteak ngon nhất có thể bạn chưa biết

Để làm được món beefsteak ngon và mềm, bạn đã biết nên chọn phần thịt bò nào chưa? Theo dõi ngay bài viết sau đây để có được câu trả lời nhé!

Beefsteak là một món ăn mang phong cách châu Âu nhưng cũng rất quen thuộc với người Việt. Chắc hẳn cũng còn rất nhiều người đang thắc mắc những phần beefsteak tại các nhà hàng được làm từ phần thịt nào để tạo nên được món ăn ngon đến như vậy. Hãy để HAY ĂN gợi ý cho bạn 6 phần thịt bò làm beefsteak ngon nhất ngay sau đây nhé!

1 6 phần thịt bò làm beefsteak ngon nhất có thể bạn chưa biết

Thăn nội bò (Tenderloin)

Thăn nội bò (Tenderloin)Thăn nội bò (Tenderloin)

Thịt thăn nội bò là phần thịt nằm ở gần cuối dẻ sườn. Đây là phần thịt được đánh giá cao về độ ngon và mềm mại nhất trong các bộ phận thịt của bò. Không chỉ có đặc điểm ít mỡ và mềm mịn như bơ mà thịt thăn nội còn có vị rất ngọt, thơm và ăn rất vừa miệng, không cần phải tẩm ướp nhiều gia vị. Có thể thấy rằng, phần thịt này rất phù hợp để tạo nên một phần beefsteak ngon và chất lượng.

Bên cạnh đó, thăn nội chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao nhưng cũng chiếm tỷ trọng rất hiếm. Một chú bò Mỹ nặng khoảng 350 - 400 kg chỉ cho 1 phần thăn nội duy nhất khoảng 1,7 - 2kg nên phần thịt này có giá cao nhất so với những phần thịt khác.

Thăn ngoại bò (Striploin)

Thăn ngoại bò Mỹ (Striploin)Thăn ngoại bò Mỹ (Striploin)

Thăn ngoại bò hay còn gọi Striploin, là phần thịt nằm ở tảng lưng, đã tách riêng phần thăn nội, toàn bộ xương và sụn. Đây là phần thịt có tỷ lệ nạc cao xen kẽ với vân mỡ mịn đẹp tạo độ mềm mại và thơm ngon đặc biệt.

Với sự kết hợp hài hòa này đã góp phần làm cho thịt thăn ngoại trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho món beefsteak. Với miếng thịt mềm mại, cực kỳ mọng nước và mùi vị béo ngậy, ngọt thơm tự nhiên, chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những hương vị cuốn hút, thơm ngon khó cưỡng cùng nhiều cảm xúc tuyệt vời khi ăn beefsteak làm từ phần thịt thăn ngoại bò.

Thăn lõi nạc vai bò (Top Blade)

Thăn lõi nạc vai bò (Top Blade)Thăn lõi nạc vai bò (Top Blade)

Thăn lõi nạc vai là phần thịt được lấy từ vùng thịt giao giữa vai và cổ của con bò. Đặc điểm của thăn lõi vai là có độ mềm và có vân mỡ xen kẽ nên có thể chế biến thành món beefsteak mang hương vị chuẩn ngon, đậm vị, có độ mềm béo vừa phải mà không gây nhàm chán. Chỉ cần áp chảo trong vài phút là bạn sẽ có ngay món beefsteak hấp dẫn.

Tuy thịt thăn lõi vai là một trong những phần có giá cả phải chăng nhất nhưng chất lượng cũng rất tốt không kém gì các bộ phận khác. Cho nên, thăn lõi nạc vai bò cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời để làm ra món beefsteak thật ngon miệng.

Thăn lưng bò (Rib Eye)

Thăn lưng bò (Rib Eye)Thăn lưng bò (Rib Eye)

Thịt thăn lưng bò là phần thịt cắt từ lưng bò chứa một phần của xương sống, bao gồm phần thăn trên cùng và phần thăn lưng. Bởi vì vùng lưng là bộ phận ít hoạt động của con bò nên miếng thịt sẽ rất mềm, ngon, sớ thịt nhỏ và thơm ngậy.

Đặc biệt, khi sử dụng phần thăn lưng làm beefsteak sẽ giúp món ăn có độ mềm mịn, ngọt vị và thơm thơm béo ngậy từ phần mỡ mỏng bao quanh bên ngoài, tất cả sẽ tạo nên một hương vị khó quên. Món beefsteak từ thịt thăn lưng bò luôn là món ăn được yêu thích nhất trong hầu hết các nhà hàng, khách sạn lớn.

Thăn lưng có xương (Rib eye bone)

Thăn lưng có xương (Rib eye bone)Thăn lưng có xương (Rib eye bone)

Thăn lưng có xương là phần thịt nằm dọc lưng bò, gắn liền với xương sườn. Miếng thịt thường được cắt giữ lại nguyên xương dài, điều này sẽ giúp không tác động vào sự liên kết giữa xương cũng như các thớ thịt khiến cho mùi vị, hương vị, độ ngọt, sự đậm đà được giữ nguyên.

Sử dụng thịt thăn lưng có xương giúp mang đến một món beefsteak có hình dáng đẹp mắt, từng sớ thịt ngon ngọt, mềm mịn và ít mỡ. Không chỉ có vậy, thăn lưng có xương còn có độ chắc và dai nhất định, ăn vào miệng bạn sẽ cảm nhận ngay được hương vị vô cùng độc đáo, đây là sự lựa chọn tuyệt vời mà bạn nên thử.

Thăn chữ T (T-bone)

Thăn chữ T (T-bone)Thăn chữ T (T-bone)

T-bone hay thăn chữ T là phần thịt được dùng phổ biến cho món beefsteak ở nhiều nước trên thế giới. Sở dĩ có tên gọi như vậy là do phần thịt này nằm giữa thăn nội và thăn ngoại, có một phần xương hình chữ T nằm giữa miếng thịt. Nhờ kết cấu đặc biệt mà miếng thịt sườn chữ T được rất nhiều người ưa chuộng và bạn sẽ được thưởng thức 2 phần thăn thơm ngon trên cùng một miếng thịt.

Không chỉ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, T-bone còn có mùi vị ngọt ngào, thơm ngon, béo ngậy mùi bơ và thịt cũng giữ được độ săn chắc vừa phải. Vì thế mà đã tạo nên thịt thăn chữ T mang hương vị rất đặc biệt, khó lẫn với những phần thịt khác. Đây chắc chắn là một sự lựa chọn tuyệt vời để làm ra món beefsteak ngon khó cưỡng.

2 Mua thịt bò làm beefsteak ở đâu ngon?

Mua thịt bò làm beefsteak ở đâu ngon?Mua thịt bò làm beefsteak ở đâu ngon?

HAY ĂN là một lựa chọn hợp lý để mua những phần thịt bò chất lượng để chế biến thành món beefsteak ngon và hấp dẫn. Các loại thịt bò tại HAY ĂN là hàng chính hãng, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, quá trình đóng gói và bảo quản luôn tuân thủ vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra, thịt bò được mua tại HAY ĂN luôn giữ được độ tươi ngon và chất lượng, vì vậy mà các bạn có thể an tâm sử dụng.

Qua bài viết trên, HAY ĂN đã tổng hợp 6 phần thịt trên con bò để làm ra được món beefsteak thơm ngon, chuẩn vị. Hy vọng những thông tin sẽ hữu ích với bạn trong việc lựa chọn những phần thịt bò ngon nhất nhé!

Từ khóa: 6 phần thịt bò làm beefsteak ngon nhất có thể bạn chưa biết,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,