Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


6 món ngon từ trái hồng thơm ngon, đơn giản ngay tại nhà

Trái hồng có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Trong bài viết này, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn 6 món ăn ngon từ loại trái cây này.

Ít ai biết rằng, ngoài được ăn tươi, thì trái hồng giòn cũng có thể được chế biến thành nhiều món ăn độc đáo. Nếu bạn chưa biết đến những món ăn này, hôm nay, HAY ĂN sẽ cùng bạn điểm qua 6 loại món ngon từ trái hồng.

1 Hồng treo gió

Hồng treo gió đã không còn là món ăn xa lạ vào những mùa lễ Tết. Trái hồng sau khi được rửa và trụng sơ qua trong nước sôi pha rượu sẽ được đem đi phơi gió từ 3 - 5 tuần. Với phương pháp này, hồng vẫn giữ được hương vị ngọt bùi và tươi ngon như hồng tươi. Hồng được chế biến bằng phương pháp này sẽ mềm và dẻo, rất dễ ăn.

Không chỉ là một món ăn ngon, hồng treo gió còn mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Mỗi trái hồng treo gió có khoảng 120 calo và rất nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin Evitamin B6,...

Hồng treo gióHồng treo gió

Tham khảo thêm:  Cách làm hồng treo gió tại nhà cực dẻo thơm, vàng ươm tươm

2 Rượu hồng

Rượu hồng được xem là một trong những đặc sản Đà Lạt mà bạn nhất định không được bỏ qua. Đây là món thức uống được tạo nên từ quá trình lên men rượu tráng cùng với trái hồng chín đã được phơi khô.

Thông thường, quá trình lên men mất khoảng 1 năm thì một mẻ rượu hồng mới được hoàn thành. Rượu hồng có vị nồng ấm và có chút vị ngọt, chắc chắn đây là sẽ một món thức uống tuyệt vời vào những ngày đông lạnh.

Rượu hồngRượu hồng

Tham khảo thêm:  Mách bạn cách ngâm rượu hồng thơm ngon chuẩn vị Đà Lạt

3 Salad trái hồng

Trái hồng giòn có thể kết hợp cùng một số loại nguyên liệu khác như táo xanh, dưa chuột, ngô ngọt, rau mùi, một tí gia vị và sốt mayonnaise để cho ra một món salad thơm ngon, hấp dẫn.

Món ăn này có ưu điểm đơn giản, dễ thực hiện, màu sắc bắt mắt mà lại còn có hương vị thanh mát vì giữ được trọn vẹn vị ban đầu của từng loại trái cây. Bên cạnh đó, món ăn này cũng mang đến nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như vitamin A, vitamin C, vitamin E và chất xơ,...

Salad quả hồngSalad quả hồng

4 Gỏi cải thìa trộn hồng giòn

Nguyên liệu để làm gỏi cải thìa trộn hồng giòn rất đơn giản, bao gồm hồng giòn, cải thìa, ớt, chanh và một số loại gia vị. Sau khi sơ chế hồng và cải thìa, chỉ cần trộn chúng lại và nêm nếm gia vị là hoàn thành. Món ăn màu sắc và hương vị vô cùng hấp dẫn.

Vị ngọt giòn của hồng khi kết hợp cùng mùi vị ngọt và đắng nhẹ của cải, vị chua chua của chanh kết hợp cùng một số loại gia vị khác giúp kích thích vị giác. Bên cạnh đó, việc chế biến hồng theo phương pháp này cũng giúp giữ lại được hương vị tươi ngon đặc trưng của hồng.

Gỏi cải thìa trộn hồng giònGỏi cải thìa trộn hồng giòn

5 Bánh hồng chiên

Có thể bạn chưa biết, trái hồng giòn cũng có thể đem chiên để cho ra một món ăn vô cùng độc đáo. Cách làm vô cùng đơn giản, hồng sau khi rửa sạch, thái lát và tẩm qua bột mì và bột chiên giòn là đã hoàn thành.

Món ăn có màu vàng ươm, mùi thơm hấp dẫn. Khi cắn vào mang đến cảm giác giòn rụm, có vị ngọt ngọt của đào tươi. Đây là một món ăn vặt tuyệt vời mà bạn có thể làm để chiêu đãi gia đình vào dịp cuối tuần.

Bánh hồng chiênBánh hồng chiên

6 Cocktail trái hồng

Cocktail hồng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những trưa hè oi bức. Cách chế biến món này lại khá đơn giản, bạn có thể kết hợp với các loại trái cây khác như thanh long, sơ ri, chanh,... cho mùi vị thêm đặc biệt. Với màu sắc đẹp mắt, cùng với vị chua ngọt, thanh mát, cocktail trái hồng sẽ khiến bạn trở nên sảng khoái.

Cocktail trái hồngCocktail trái hồng

Trên đây là 6 món ngon có thể làm từ trái hồng giòn mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có được những gợi ý tuyệt vời cho các bữa ăn của mình.

Từ khóa: 6 món ngon từ trái hồng thơm ngon, đơn giản ngay tại nhà,món ngon từ trái hồng,các món ngon từ trái hồng,món ăn từ trái hồng ngon,