Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


6 món chè kiểu Hoa nổi tiếng, ai cũng nên thử 1 lần

Chè kiểu Hoa không chỉ là một món tráng miệng thơm ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe. Khám phá ngay 6 món chè kiểu Hoa nổi tiếng, ai cũng nên thử 1 lần.

Chè Hoa là một trong những món tráng miệng thơm ngon, được nhiều người yêu thích. Nếu bạn cũng là một tín đồ của chè thì đừng bỏ qua danh sách 6 món chè kiểu Hoa ngon ngọt, thanh mát dưới đây nhé!

1 Chè trứng hồng trà

Đối với những ai chưa từng ăn món chè trứng hồng trà này sẽ cảm thấy kỳ lạ bởi nguyên liệu trứng gà có trong chè. Nhưng nếu bạn đã thử qua một lần thì chắc chắn bạn sẽ mê đắm món chè này cho mà xem.

Trứng gà sau khi nấu với nước trà sẽ có một màu nâu bắt mắt. Trứng thơm mùi trà, thoang thoảng vị thuốc bắc mà không hề bị tanh. Lòng đỏ trứng béo thơm, nước trà ngọt vừa phải, ăn không bị ngán.

Chè trứng hồng tràChè trứng hồng trà

2 Chè mè đen

Chè mè đen là một món chè người Hoa nổi tiếng, được nhiều người yêu thích. Chè có màu đen độc đáo, thơm lừng. Món chè này phải thưởng thức nóng mới ngon. Chè béo thơm, không quá ngọt khiến bạn muốn ăn mãi không thôi.

3 Chè đu đủ tiềm

Chè đu đủ tiềm là một món chè thanh mát, bổ dưỡng của ẩm thực Trung Hoa. Đu đủ mềm ngọt nấu cùng táo tàu, nấm tuyết, thêm đường phèn tạo vị ngọt thanh. Món chè này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, rất tốt cho làn da.

Chè đu đủ tiềmChè đu đủ tiềm

4 Chè đậu hũ hạnh nhân

Chè đậu hũ hạnh nhân là một món chè thanh mát rất thích hợp ăn vào những ngày nóng. Từng miếng đậu hũ hạnh nhân mềm, béo, mát lạnh rắc thêm hạnh nhân giòn giòn khiến bạn muốn ăn mãi không thôi.

Chè đậu hũ hạnh nhânChè đậu hũ hạnh nhân

5 Cao quy linh

Cao quy linh được làm từ bột mai rùa, thổ phục linh, cam thảo và các loại thảo dược bồ công anh, hoa kim ngân, sanh địa,… Món thạch này có màu đen bóng, vị hơi nhẫn nhẹ và thơm mùi thuốc bắc, có thể ăn cùng sữa tươimật ong. Đây là một loại thạch có tác dụng thanh nhiệt, rất tốt cho sức khỏe.

Cao quy linhCao quy linh

6 Sâm bổ lượng

Sâm bổ lượng là một món tráng miệng quen thuộc với nhiều người có nguồn gốc từ Quảng Đông. Món chè này được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau như nhãn nhục, hạt bo bo, hạt sen, phổ tai, táo tàu đỏ, hoài sơn, đường phèn... Khi thưởng thức, bạn sẽ thêm đá bào, món chè vừa ngọt thơm vừa thanh mát chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Sâm bổ lượngSâm bổ lượng

Trên đây là 6 món chè kiểu Hoa nổi tiếng, ai cũng nên thử 1 lần mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Bạn hãy lưu lại để thưởng thức khi có dịp nhé!

Từ khóa: 6 món chè kiểu Hoa nổi tiếng, ai cũng nên thử 1 lần,món chè kiểu hoa,