Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cho trẻ ăn trái cây nghiền nhuyễn sẽ giúp bé bổ sung vitamin và nhiều thành phần dinh dưỡng khác. Cùng tìm hiểu ngay các loại trái cây nghiền phù hợp với bé ngay nhé.

Việc bổ sung trái cây vào thực đơn ăn uống hàng ngày của trẻ là điều vô cùng quan trọng và cần thiết, giúp bổ sung hàm lượng vitamin đầy đủ cho trẻ. Đặc biệt, khi bé bước vào độ tuổi ăn dặm, các mẹ thường chọn xay nhỏ hoặc nghiền trái cây để bé dễ ăn hơn. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay 6 loại trái cây nghiền nhuyễn thích hợp cho bé ăn dặm ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Quả lê nghiền nhuyễn

là loại trái cây có tính mát, vị ngọt thanh nhẹ rất thích hợp để bé ăn dặm. Bên cạnh đó, lê rất giàu vitamin C, vitamin K, kali, đồng và chất xơ cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa. Không những thế, lê còn chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các mô trong cơ thể.

Các mẹ có thể cho bé ăn lê bằng cách rửa sạch và gọt vỏ bên ngoài, sau đó bỏ lõi và cắt thành từng miếng nhỏ, đem đi hấp cho đến khi lê hơi mềm. Tiếp tục đem lê đi nghiền nát hoặc xay nhuyễn là có thể cho bé ăn.

Quả lê nghiền nhuyễnQuả lê nghiền nhuyễn

2 Táo nghiền nhuyễn

Trong táo chứa hàm lượng chất xơ cao có công dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa của trẻ. Đồng thời táo còn giúp tăng cường chức năng của đường ruột, giúp ngăn ngừa viêm ruột thừa. Táo còn là loại trái cây rất tốt cho hệ tim mạch của bé cũng như giúp làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể.

Cách chế biến táo cho trẻ cũng vô cùng đơn giản. Các mẹ chỉ cần rửa và gọt sạch vỏ táo, cắt táo thành 3 phần bằng nhau và cho vào hấp khoảng 12 phút. Sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn hoặc nghiền nát và cho trẻ ăn.

Táo nghiền nhuyễnTáo nghiền nhuyễn

3 Chuối nghiền nhuyễn

Với những trẻ khoảng 4 - 6 tuổi thì mẹ đã có thể cho bé làm quen với chuối. Chuối là loại thực phẩm cung cấp các chất dinh dưỡng dồi dào cùng nhiều chất có lợi khác như vitamin, chất xơ, kali. Đặc biệt, chuối chứa rất ít cholesterol và natri.

Các mẹ hãy rửa sạch và lột vỏ chuối, sau đó nghiền nát hoặc đem đi xay cùng một ít sữa cho đến khi chuối nhuyễn là đã có thể cho bé ăn.

Chuối nghiền nhuyễnChuối nghiền nhuyễn

4 Đu đủ nghiền nhuyễn

Trong đu đủ có chứa hàm lượng vitamin A, vitamin C, vitamin E, chất xơ cũng như axit folic khá cao. Do đó các mẹ có thể cho trẻ tập quen dần với đu đủ ngay từ khi còn nhỏ.

Cách chế biến các mẹ có thể tham khảo cho bé đó là đu đủ chín bỏ vỏ và phần hạt, sau đó cắt thành miếng nhỏ và đem đi xay nhuyễn. Bên cạnh đó mẹ cũng có thể cho thêm sữa để bổ sung thêm dinh dưỡng cho bé.

Đu đủ nghiền nhuyễnĐu đủ nghiền nhuyễn

5 Bơ nghiền nhuyễn

Khi bé bước vào độ tuổi ăn dặm, là một trong những loại trái cây các bố mẹ không nên bỏ qua. Bơ rất giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Bổ sung bơ vào thực đơn ăn dặm sẽ giúp hệ tiêu hóa của bé hoạt động hiệu quả hơn và tránh được một số bệnh liên quan đến đường tiêu hóa như táo bón,...

Để chế biến bơ cho bé ăn dặm, bạn tiến hành rửa và cắt nhỏ khoảng 1/2 quả bơ, cho thêm 2 muỗng canh nước, sữa mẹ hoặc sữa công thức, sau đó đem đi xay nhuyễn là được.

Bơ nghiền nhuyễnBơ nghiền nhuyễn

6 Xoài nghiền nhuyễn

Xoài là loại trái cây giàu khoáng chất và vitamin cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Do đó đừng quên bổ sung xoài vào thực đơn ăn dặm hàng ngày của trẻ để giúp bé phát triển một cách toàn diện nhé.

Mẹ cần lưu ý chọn những quả xoài chín vàng tự nhiên, ngọt và đặc biệt là phải còn tươi. Sau đó rửa sạch, bỏ vỏ và cắt lấy phần thịt xoài đem đi xay. Mẹ cũng có thể thêm vào một ít sữa để bé ăn được ngon miệng hơn.

Xoài nghiền nhuyễnXoài nghiền nhuyễn

Bài viết trên đây HAY ĂN đã cùng các bạn khám phá 6 loại trái cây nghiền nhuyễn giúp cung cấp lượng vitamin cần thiết cho trẻ. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp các bố mẹ có thể tham khảo và bổ sung trái cây vào thực đơn ăn dặm của bé phù hợp.

Nguồn: Báo Phụ nữ Việt Nam

Có thể bạn quan tâm:

Chọn mua sữa pha sẵn cho bé tại Bách Hoá XANH:

HAY ĂN

Từ khóa: trái cây nghiền nhuyễn,