Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


6 loại trái cây chứa ít đường càng ăn càng giảm cân

Trong quá trình thực hiện chế độ ăn uống để giảm cân, bạn không thể bỏ qua trái cây được. Bởi chúng chứa nguồn dinh dưỡng quan trọng như chất xơ, chất béo tốt và một số protein. Tuy nhiên, không phải loại hoa quả nào cũng tốt cho người giảm cân, do đó HAY ĂN sẽ giúp bạn đi tìm những trái cây càng ăn càng giảm cân nhé!

1 Trái bơ

Chất béo có trong bơ là chất béo tốt, bên cạnh đó nó lại không chứa lượng đường cao nên thích hợp cho những người muốn giảm cân.

Bơ thuộc loại trái cây chứa nhiều thịt, nhiều chất béo. Tuy nhiên, chất béo có trong bơ là chất béo tốt, bên cạnh đó nó lại không chứa lượng đường cao nên thích hợp cho những người muốn giảm cân. Mặc dù bơ nằm trong top trái cây dành cho người ăn kiêng nhưng một số người trải qua quá trình ăn bơ đều cho rằng bơ tăng cân rất nhanh. Lý do đó là vì họ ăn sinh tố bơ, bơ dầm sữa hoặc ăn quá nhiều trong một ngày. Do đó, cách tốt nhất bạn nên ăn nửa quả bơ 1 ngày và không kem sữa hoặc đường nhé!

2 Cà chua

Cà chua chứa rất ít đường và đứng đầu trong các món salad dành cho người giảm cân. Ăn cà chua mỗi ngày không những tốt cho sức khỏe mà còn giảm cân hiệu quả nữa đấy nhé! Trong cà chua chứa nhiều Vitamin A, lycopene tốt cho sức khỏe và tuyến tiền liệt. Bạn có thể ăn sống trái cà chua, làm salad hoặc làm nước sốt, nấu canh đều được.

3 Quả mâm xôi

Bạn có thể ăn quả mâm xôi kèm với sữa chua không đường hoặc ăn cùng với món salad hay sinh tố đều được.

Loại quả này có giá thành khá mắc nhưng nó cực kỳ tốt cho những người có ý định muốn giảm cân. Khi ăn mâm xôi, bạn không chỉ được thỏa mãn cơn thèm đồ ngọt mà còn giúp cơn đói được giải quyết nhanh chóng nhờ hàm lượng chất xơ có trong quả mâm xôi rất cao. Bạn có thể ăn quả mâm xôi kèm với sữa chua không đường hoặc ăn cùng với món salad hay sinh tố đều được.

4 Dâu tây

Để ăn trái cây thỏa thích mà không cần phải lo lắng về lượng đường nạp vào, hãy chọn dâu tây. Trong loại trái cây này chứa đầy Vitamin C có thể làm tăng chất lượng tinh trùng ở nam giới đấy nhé! Ngoài ra, tổng lượng đường của 4 quả dâu tây khoảng 4,1g nên thích hợp với những người muốn giảm cân.

5 Việt quất

Vitamin K có trong việt quất làm giảm nguy cơ gây ra ung thư tuyến tiền liệt, mangan giúp đảm bảo việc sản xuất testosterone ổn định hơn

Việt quất là một trong những loại trái cây giàu dưỡng chất, và có lợi cho sức khỏe tuyệt vời nhất. Điển hình như Vitamin K có trong việt quất làm giảm nguy cơ gây ra ung thư tuyến tiền liệt, mangan giúp đảm bảo việc sản xuất testosterone ổn định hơn. Tổng lượng đường trong 1 chén việt quất chỉ chứa 4g nên thích hợp cho những người đang ăn kiêng.

6 Cam

Mặc dù cam chứa nhiều đường so với các loại trái cây khác (1 trái cam nhỏ chứa khoảng 8g đường), tuy nhiên khi bạn ăn cả xơ trong cam sẽ làm chậm sự hấp thu và giúp lượng đường trong máu ổn định hơn. Bên cạnh đó, dưỡng chất có trong cam có khả năng làm giảm huyết áp, căng thẳng nữa đấy nhé!

Xem thêm: Cách detox giảm cân bằng nước trái cây, tiêu mỡ trong nháy mắt!

Giảm cân là cả một quá trình và chặng đường dài, đòi hỏi chúng ta cần có chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học, hợp lý. Mặc dù những loại trái cây chúng tôi nêu trên đều có tác dụng giảm cân, nhưng mọi người không nên quá lạm dụng, đồng thời nên lên kế hoạch chi tiết trong bữa ăn của mình để đạt kết quả tốt nhất.

Nguồn: Sức khoẻ & Đời sống

HAY ĂN

Từ khóa: 6 loại trái cây chứa ít đường càng ăn càng giảm cân,trái cây,giảm cân,ăn trái cây để giảm cân,cách giảm cân,6 loại trái cây chứa ít đường càng ăn càng giảm cân,