Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


6 cách nấu cháo tôm thơm ngon, bổ dưỡng cho bé và gia đình

Cháo tôm là cháo thơm ngon, bổ dưỡng, phù hợp cho bé và cả gia đình với hạt cháo hoà quyện cùng thịt tôm ngọt tự nhiên. Cách nấu cháo tôm đơn giản.

Với sự kết hợp của vị tôm cùng các loại rau củ với vị ngọt tự nhiên là sự kết hợp hoàn hảo cho món cháo tôm thơm ngon hấp dẫn. Cách làm không hề phức tạp và có thể biến tấu với nhiều loại rau củ tùy thích. Học 6 cách nấu cháo tôm đơn giản, bắt vị cho cả gia đình ngay nhé.

1 Cách nấu cháo tôm rau dền

Cháo tôm rau dền

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
35 phút
Dành cho
1 - 2 người

Cháo tôm rau dền là món ăn thanh đạm và bổ dưỡng, nhất là với các bé nhỏ. Nguyên liệu chính của món ăn là tôm tươi và rau dền. Bạn nên chọn những con tôm có vỏ trong suốt, có mùi nước biển chứ không tanh thì tôm sẽ tươi ngon hơn. Tôm và rau dền đều được băm nhuyễn nên dễ ăn, mùi vị lại hòa hợp.

Món cháo tôm rau dền thơm ngon, hương vị của tôm kết hợp với vị ngọt vốn có của rau dền, màu tím nhẹ bắt mắt khiến các bé yêu thích thú không thể chối từ.

Tham khảo: Cách nấu cháo tôm rau dền món ăn dặm cực ngon và bổ dưỡng cho bé yêu

2 Cách nấu cháo tôm bí đỏ

Cháo tôm bí đỏ

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
1 - 2 người

Bí đỏ chứa nhiều dưỡng chất, được xem là liều thuốc bổ tốt cho các hoạt động của não bộ và hệ miễn dịch. Bí đỏ rất nhanh được nấu chín và mềm. Tôm sau khi luộc sẽ băm nhuyễn. Ở món ăn này, bạn nên nấu cháo bằng gạo nếp chung với gạo tẻ thì cháo sẽ mềm và thơm hơn.

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu xong thì cho tất cả vào nồi và tiến hành bung cháo là được. Thành phẩm là món cháo tôm bí đỏ có màu vàng tươi của bí đỏ bắt mắt, màu hồng của tôm, chỉ cần thưởng thức một thìa là cảm nhận ngay sự ngọt ngào lan tỏa khắp miệng. Đây chắc chắn sẽ là món cháo yêu thích của em bé nhà bạn đó.

Tham khảo: Cách nấu món cháo tôm bí đỏ cho bé ăn thông minh và khỏe mạnh

3 Cách nấu cháo tôm cà rốt

Cháo tôm cà rốt

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cũng chỉ với 2 nguyên liệu chính đơn giản là tôm và cà rốt, bạn sẽ có ngay món cháo ngon và bổ dưỡng, đặc biệt phù hợp với các bé biếng ăn và lười ăn rau. Cà rốt là thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ, DHA, beta carotene chuyển hóa thành vitamin A có tác dụng tốt trong việc chống oxy hóa, cải thiện thị lực, tốt cho hệ miễn dịch ở trẻ.

Cháo tôm cà rốt có màu cam thích mắt của cà rốt và tôm chín hòa quyện. Món ăn có vị ngọt tự nhiên cảm nhận được rõ của cà rốt, vị thơm của tôm nên không hề khó ăn mà ngược lại còn rất hòa quyện và ngon miệng nữa. Bạn thử nấu ngay cho bé nhà mình nhé.

Tham khảo: Cách nấu cháo tôm cà rốt bổ dưỡng, thơm ngon cho con ăn dặm

4 Cách nấu cháo tôm hạt sen

Cháo tôm hạt sen

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bên cạnh tôm giàu vitamin, hạt sen đã được ưa thích và sử dụng trong y học từ lâu với tính bình, vị ngọt, có tác dụng tốt trong việc trị các bệnh như tiêu chảy, đầy bụng, kém ăn, mất ngủ,... Đây cũng là nguyên liệu rất tốt cho sự phát triển thể chất của bé.

Kết hợp 2 nguyên liệu bổ dưỡng cùng nhau, thêm chút hành tím thơm thơm tạo nên món cháo với vị bùi từ hạt sen vô cùng thơm ngon hấp dẫn. Bạn lưu ý chọn mua những hạt sen tươi ngon, hạt căng tròn, trơn láng và bên trong màu trắng ngà thì sẽ hạt sen sẽ ngon và bổ hơn nhé. Hạt sen cũng cần được ninh với cháo thật nhừ để bé dễ nhai và nuốt hơn.

Tham khảo: Cách nấu cháo tôm hạt sen thơm ngon giàu dinh dưỡng cho cả gia đình

5 Cách nấu cháo tôm rong biển

Cháo tôm rong biển

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
1 - 2 người

Cháo tôm rong biển là món ăn nhẹ nhàng, thanh đạm cho bữa sáng đủ chất. Nấu cháo với rong biển tuy hơi lạ nhưng lại đem đến sự kết hợp tuyệt vời cho món cháo ngon lành, bổ dưỡng. Khi ăn cảm nhận thịt tôm mềm sựt sựt, chất ngọt ngấm trong cháo, rong biển tươi mùi vị lạ lạ, hấp dẫn. Bạn có thể kết hợp món ăn với kim chi để có những hương vị khác biệt hơn nhé.

Tham khảo: Cách nấu cháo tôm rong biển thơm ngon hấp dẫn đầy đủ canxi

6 Cách nấu cháo đậu đỏ tôm tươi

Cháo đậu đỏ tôm tươi

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
1 - 2 người

Tôm tươi là nguyên liệu có tính mặn, đậu đỏ lại thường chỉ thấy xuất hiện trong các món ngọt. Nhưng khi kết hợp 2 nguyên liệu này thì lại tạo nên món cháo đậu đỏ tôm tươi ngon lạ và không đùa được đâu.

Trước khi nấu đậu đỏ, bạn nên ngâm đậu với nước để lúc nấu đậu sẽ nhanh nhừ hơn. Sau đó bắc phần cháo lên bếp và cho đậu đỏ, tôm vào nấu chung. Chỉ vài bước đơn giản là đã có ngay món cháo đậu đỏ tôm ngon lành, hấp dẫn, màu sắc đẹp mắt và đặc biệt là rất phù hợp cho các bé ăn dặm đó. Cùng vào bếp nấu ngay cho bé bạn nha.

Tham khảo: Cách nấu cháo đậu đỏ tôm tươi thơm ngon cho bé ăn dặm

Trên đây là tổng hợp 6 cách nấu cháo tôm thơm ngon, bổ dưỡng cho bé và gia đình mà HAY ĂN mách bạn. Bạn còn công thức nấu cháo tôm nào độc đáo nữa hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nữa nha. Chúc bạn sẽ có những bữa ăn ngon miệng cùng gia đình. Đừng quên xem thêm bài viết về các món ngon từ tôm trên HAY ĂN nhé!

Từ khóa: 6 cách nấu cháo tôm thơm ngon, bổ dưỡng cho bé và gia đình,cách nấu cháo tôm,cách nấu cháo tôm cho bé,nấu cháo tôm,cách nấu cháo tôm ngon,cách nấu cháo tôm bí đỏ,