Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


6 cách làm trà chanh ngon, mát lạnh, giải khát, không bị đắng

Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để HAY ĂN giới thiệu đến bạn 6 cách làm trà chanh ngon, mát lạnh, giải khát, không bị đắng cực đơn giản ngay tại nhà.

Trà chanh là một món nước vô cùng được yêu thích bởi nó không những mang hương vị thơm ngon, thanh mát, mà còn cực đơn giản và dễ làm, cùng HAY ĂN học thêm 6 cách làm trà chanh ngon, mát lạnh, giải khát không lo bị đắng nhé.

1 Tác dụng tuyệt vời của trà chanh với sức khỏe

Tác dụng tuyệt vời của trà chanhTác dụng tuyệt vời của trà chanh

Trị cảm cúm

Trà chanh nóng có tác dụng trị cảm lạnh hay cảm cúm vô cùng hiệu quả, ngoài ra trà chanh còn tăng cường hệ miễn dịch giúp bạn giữ ấm trong suốt mùa đông. Trời lạnh thì làm một cốc trà chanh nóng là không còn gì tuyệt vời hơn.

Cải thiện tinh thần, tốt cho hệ tiêu hóa

Vitamin C có trong chanh có tác dụng thải bỏ độc tố ra ngoài cơ thể do đó hệ tiêu hóa sẽ được làm sạch một cách tự nhiên và hoạt động tốt hơn, thêm nữa khi uống trà chanh bạn sẽ cảm thấy tinh thần thoải mái, năng lượng tràn trề đấy.

Tốt cho tim mạch

Trà chanh từ lâu đã là một loại thức uống rất tốt cho tim mạch, do chất flavonoid có trong trà chanh có tác dụng giảm viêm, ngăn ngừa động mạch hình thành huyết khối, những ai có vấn đề về tim nên thường xuyên sử dụng trà chanh sẽ rất có lợi.

Chống ung thư

Trà chanh có chứa chất oxy hóa (polyphenol và vitamin C), nhờ đó có thể ngăn ngừa tế bào khỏi những tổn thương, tạo hàng rào chống lại các tế bào ung thư, do đó sử dụng trà chanh thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa ung thư vô cùng hiệu quả.

2 Trà chanh thái

Trà chanh tháiTrà chanh thái

Trà chanh thái là một loại trà chanh mang hương vị mới lạ, chua chua ngọt ngọt cùng hương thơm đặc biệt của trà thái đỏ không lẫn đi đâu, đảm bảo khi thưởng thức bạn sẽ không bao giờ thất vọng.

Tham khảo thêmHướng dẫn cách pha trà chanh Thái ngon mới lạ, độc đáo ngay tại nhà

3 Trà chanh vải

Trà chanh vảiTrà chanh vải

Trà chanh vải tuy nghe hơi lạ nhưng có hương vị vô cùng đặc biệt và thơm ngon, dễ làm, chỉ cần hòa tan 1 gói trà chanh với 120ml nước lạnh, bỏ vào khoảng 4-5 quả vải cùng một ít đá là bạn đã hoàn thành món trà chanh vải với hương vị chua chua ngọt ngọt, thơm mùi vải, cực thích miệng rồi đấy.

4 Trà chanh HongKong

Trà chanh HongKongTrà chanh HongKong

Trà chanh HongKong là một thức uống có nguồn gốc từ HongKong, được biến tấu lại giúp món trà chanh thêm đặc biệt, mới lạ hơn.

Với những nguyên liệu đơn giản như trà, đường phèn, mật ong, nước đường,... pha chung với nhau uống vào không những đậm vị trà, thơm mùi chanh, ngọt ngọt của mật ong và đường phèn, đặc biệt có rau câu giòn khi nhai cảm nhận độ giòn tan trong miệng, rất thú vị đúng không nào.

5 Trà chanh đào

Trà chanh đàoTrà chanh đào

Trà chanh đào vẫn giữ được hương vị trà chanh truyền thống nhưng có thêm sự kết hợp của đào sẽ giúp thức uống thêm mới lạ, thơm ngon.

Chỉ cần pha cùng một ít hồng trà, nước cam, siro đào cùng một ít siro đường, thêm một quả chanh là bạn có thể hoàn thành một món trà chanh đào với hương vị thơm ngon, thanh mát, vị ngọt ngọt của siro đào, vị chua chua của chanh hòa quyện, thích miệng vô cùng.

6 Trà chanh sả mật ong

Trà chanh sả mật ongTrà chanh sả mật ong

Trà chanh sả mật ong là một thức uống thơm ngon và giải khát hiệu quả, trà chanh sả mật ong khi hoàn thành có màu vàng bắt mắt và mùi hương thoang thoảng của chanh và sả, uống vào cảm nhận được vị đậm của trà ô long, vị chua chua của chanh cùng vị ngọt ngọt của mật ong thơm ngon hoàn hảo.

7 Trà chanh dây

Trà chanh dâyTrà chanh dây

Vào ngày hè oi bức chỉ cần một ly trà chanh dây là có thể giúp cơ thể giải khát, tràn đầy năng lượng.

Để có một ly trà chanh dây ngon chuẩn vị bạn cần ngâm trà túi lọc với nước sôi, sau đó giữ lại phần ruột chanh dây pha với đường để làm nước sốt chanh dây, sau khi trà nguội bạn cho chanh dây vào trà là đã hoàn thành.

Với cách làm đơn giản bạn đã sở hữu được một ly trà chanh dây có màu vàng ươm đẹp mắt cùng vị thơm thơm của chanh dây, vị chua ngọt hòa quyện của chanh dây và đường vào nhau rất ngon. Ngại gì mà không vào bếp làm thử một ly nào.

Trên đây là 6 cách làm trà chanh ngon, mát lạnh, giải khát, không bị đắng mà HAY ĂN đã tổng hợp được, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những công thức pha trà chanh chuẩn vị ngon tại nhà nhé, chúc bạn thành công.

Từ khóa: 6 cách làm trà chanh ngon, mát lạnh, giải khát, không bị đắng,trà chanh,các món giải khát,