Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


6 cách làm ốc xào sả ớt ngon, đậm đà, không nhớt, không tanh

Ốc xào sả là món ăn quen thuộc nhưng không kém phần hấp dẫn các thực khách gần xa. Cùng tìm hiểu 6 món ốc xào sả ớt thơm ngon, giòn cay ai cũng thích nhé!

Ốc xào sả ớt hấp dẫn thực khách gần xa bởi hương vị đặc trưng của sả và ớt hoà cùng thịt ốc thơm ngon, ngấm vị. Cùng HAY ĂN khám phá 6 món ốc xào sả ớt thơm ngon, giòn cay ai cũng thích nhé!

1 Cách làm ốc vặn xào sả ớt

Ốc vặn xào sả ớtỐc vặn xào sả ớt

Thịt ốc giòn dai, thơm nứt mùi sả, lá chanh. Chấm cùng với nước mắm chua ngọt nữa thì hết ý. Vị tê cay kết hợp với vị ngọt thanh của ốc khiến ai cũng mê mẩn.

Tham khảo thêmCách làm ốc vặn xào sả ớt ngon mê ly, đã ăn là ghiền

2 Cách làm ốc nhảy xào sả ớt

Ốc nhảy xào sả ớtỐc nhảy xào sả ớt

Ốc nhảy là một họ ốc biển cỡ lớn và vừa trong siêu họ Stromboidea, thường bắt gặp ở khắp các vùng biển nước ta. Loại ốc này do chứa một lượng dinh dưỡng dồi dào nên được biến tấu thành nhiều món ăn ngon miệng, độc đáo khác nhau, đặc biệt là món ốc nhảy xào sả ớt.

Ốc nhảy xào sả ớt là sự hòa quyện tuyệt vời giữa thịt ốc nhảy giòn ngọt, béo dai cùng hương thơm lừng của sả. Bạn nên dùng món ăn này kèm với muối ớt xanh để tăng thêm hương vị nhé.

Tham khảo thêm:  Công thức làm ốc nhảy xào sả ớt cay thơm, ăn ngon cực đã

3 Cách làm ốc hương xào sả ớt

Ốc hương xào sả ớtỐc hương xào sả ớt

Ốc hương xào sả ớt là món ăn tiếp theo mà chúng mình sẽ giới thiệu đến các bạn. Món ốc này mang hương vị cay nồng từ ớt, mùi thơm của sả quyện cùng thịt ốc ngọt thanh, dai giòn rất hấp dẫn. Món ăn này mà dùng kèm với muối ớt xanh hoặc nước mắm gừng nữa thì còn gì bằng.

Tham khảo thêmCách làm món ốc hương xào sả ớt cay ngon nức mũi

4 Cách làm ốc bươu xào sả ớt

Ốc bươu xào sả ớtỐc bươu xào sả ớt

Ốc bươu xào sả ớt là món ăn đầu tiên trong danh sách 9 món ốc xào sả ớt thơm ngon, giòn cay mà chúng mình giới thiệu đến các bạn. Món ốc này hấp dẫn thực khách gần xa bởi mùi thơm đặc trưng từ sả và lá chanh quyện cùng thịt ốc bươu dai dai, giòn ngọt đậm vị.

Tham khảo thêmHướng dẫn cách làm ốc bươu xào sả ớt cay cay, đậm vị, cực dễ làm

5 Cách làm ốc len xào sả ớt

Ốc len xào sả ớtỐc len xào sả ớt

Ốc len là loài ốc biển thuộc họ Potamididae, sống tự nhiên ở những khu rừng ngập mặn hay các bãi bồi ven biển. Đây được xem là loại đặc sản quý với có giá trị dinh dưỡng khá cao. Một trong những món chế biến từ ốc len được nhiều người ưa thích là ốc len xào sả ớt.

Ốc len xào sả ớt sẽ mang đến bạn vị cay nồng đầy kích thích cùng sự dai ngon, giòn ngọt của thịt ốc. Món ốc này dùng kèm với nước mắm gừng hoặc muối ớt xanh thì phải gọi là ngon tuyệt cú mèo luôn nhé.

Tham khảo thêm:  2 Cách làm ốc len xào dừa và xào sả ớt thơm ngon béo ngậy đơn giản tại nhà

6 Cách làm ốc gạo xào sả ớt

Ốc gạo xào sả ớtỐc gạo xào sả ớt

Ốc gạo xào sả ớt ngoài thu hút người ăn bởi hương thơm của các nguyên liệu như chanh, sả,... còn có vị dai ngon, ngọt thanh của phần thịt ốc gạo. Đây sẽ là món nhậu không thể bỏ qua với cánh mày râu trong các buổi tụ họp bạn bè đấy.

Tham khảo thêmCách làm ốc gạo xào sả ớt cay nồng, đậm vị cả nhà xuýt xoa

Trên đây là thông tin về 6 món ốc xào sả ớt thơm ngon, giòn cay ai cũng thích mà Bách hoá XANH đã tổng hợp được. Hy vọng danh sách những món ăn này hữu ích với bạn. Chúc bạn nhiều sức khoẻ!

Có thể bạn quan tâm:

>> Công thức làm ốc hương xào bơ bắp ngon hết sảy

>> Cách pha nước chấm ốc đúng chuẩn, chấm một cái là ghiền

>> Cách làm món ốc móng tay xào bơ tỏi hấp dẫn, cả nhà mê mẩn

HAY ĂN

Từ khóa: 6 cách làm ốc xào sả ớt ngon, đậm đà, không nhớt, không tanh,cách làm ốc xào sả ớt,cách làm ốc bươu xào sả ớt,cách làm món ốc xào sả ớt,cách làm ốc móng tay xào sả ớt,làm ốc xào sả ớt,cách làm ốc hương xào sả ớt,