Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


6 cách làm bánh Trung thu nhân trứng muối dễ làm tại nhà

Với tín đồ bánh Trung thu, trứng muối là thành phần không thể thiếu. Cách làm bánh Trung thu trứng muối thực ra rất đơn giản, hoàn toàn có thể làm tại nhà.

Bánh trung thu trứng muối là một trong những món ăn được ưa chuộng nhất trong dịp lễ Trung Thu vì hương vị béo ngậy, bùi bùi đặc trưng của bánh. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu 6 cách làm bánh Trung thu nhân trứng muối cực kỳ đơn giản nhé.

1 Cách làm bánh Trung thu đậu xanh trứng muối

Bánh Trung thu đậu xanh trứng muốiBánh Trung thu đậu xanh trứng muối

Bánh trung thu đậu xanh trứng muối là một trong những loại bánh trung thu được nhiều người ưa chuộng nhất bởi hương vị bùi béo đặc trưng của đậu xanh hòa quyện cùng vị trứng muối béo ngậy tạo nên hương vị truyền thống mỗi mùa trăng rằm tháng 8. Bạn có thể thưởng thức bánh cùng một tách trà nóng để cảm nhận được rõ hương vị thơm ngon của bánh nhé.

Tham khảo: Cách làm bánh Trung thu đậu xanh trứng muối

2 Cách làm bánh Trung thu trứng muối thập cẩm

Bánh Trung thu trà xanh trứng muốiBánh Trung thu trà xanh trứng muối

Bên cạnh bánh Trung thu đậu xanh trứng muối, bánh trung trà xanh trứng muối cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn vào dịp tết Trung thu này. Hương thơm thoang thoảng của trà xanh hòa quyện cùng vị trứng muối mặn mặn tạo nên hương vị thơm ngon hấp dẫn. Bạn có thể tham khảo cách làm bánh cực kỳ đơn giản dưới đây nhé.

Tham khảo: Cách làm bánh Trung thu trà xanh trứng muối

3 Cách làm bánh Trung thu trứng muối tan chảy

Nguyên liệu làm bánh trung thu trứng muối tan

Nguyên liệu làm bánh trung thu trứng muối tan chảyNguyên liệu làm bánh trung thu trứng muối tan chảy

Cách làm bánh Trung thu trứng muối tan chảy

Bước 1 Làm nhân bánh

Cho 4 lòng đỏ trứng muối đã chín, 60g sữa đặc có đường, 30g bơ mềm, 30g bột custard và 5g sữa tươi vào trong cối xay nhuyễn. Khi hỗn hợp đã được xay mịn, bạn đóng gói hỗn hợp và trong túi zipper và để vào ngăn đá tủ lạnh trong vòng 3 tiếng.

Nấu 100g đậu xanh cùng với 400ml nước cho chín mềm. Sau khi đậu chín, xay nhuyễn đậu cùng với 80g đường và 2 lòng đỏ trứng muối đã chín. Cho hỗn hợp đã xay lên chảo với khoảng 2 muỗng cà phê dầu ăn rồi sên trong lửa nhỏ cho tới khi nhân dẻo quánh lại.

Làm nhân bánhLàm nhân bánh

Bước 2 Làm vỏ bánh

Đập vào tô một quả trứng gà, thêm vào đó 30g bơ mềm, 15ml dầu ăn, 25g sữa đặc, 25g bột custard, 200g bột mì và 100g nước đường làm bánh đã rây mịn vào trong tô, trộn đều nguyên liệu rồi nhào bột thật kỹ đến khi bột không dính tay là được.

Làm vỏ bánhLàm vỏ bánh

Bước 3 Làm bánh

Bạn chia phần nhân bánh đậu xanh và nhân trứng chảy với tỷ lệ 3:1. Bạn nặn phần nhân nhân bánh sao cho lớp đỗ xanh bên ngoài bao trọn phần nhân trứng chảy. Sau khi nặn xong, bạn để phần nhân vào tủ lạnh trong khoảng 3 tiếng.

Chia phần vỏ bánh và nhân bánh thành từng viên tròn với tỉ lệ 1:2. Sau 3 tiếng, bạn lấy nhân bánh ra và tiến hành bọc vỏ bánh bên ngoài, nặn tròn rồi cho vào khuôn để định hình.

Bạn xếp bánh vào khay nướng, xịt ẩm bề mặt bánh và quét một lớp lòng đỏ trứng lên trên cùng, sau đó đem nướng ở nhiệt độ 220°C trong 15 phút.

Làm bánhLàm bánh

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Bạn nên thưởng thức bánh Trung thu nhân trứng chảy khi còn đang nóng. Phần nhân trứng muối chảy béo ngậy kết hợp cùng hương vị đậu xanh truyền thống sẽ là một sự kết hợp mới lạ cho mùa trung thu này. Bạn hãy thử làm món bánh này để thay đổi thực đơn phá cỗ của ngày Trung thu nhé.

Tham khảo thêm:  Cách làm bánh Trung thu Lava trứng chảy chuẩn Hồng Kông

4 Cách làm bánh Trung thu trứng muối thập cẩm

Nguyên liệu làm bánh trung thu trứng muối thập cẩm

Nguyên liệu làm bánh trung thu thập cẩm trứng muốiNguyên liệu làm bánh trung thu thập cẩm trứng muối

Cách làm bánh Trung thu trà xanh trứng muối

Bước 1 Làm nhân bánh

Hấp chín 6 lòng đỏ trứng muối và 150g lạp xưởng. Sau đó, bạn cắt lạp xưởng thành hạt lựu rồi cho vào tô. Tiếp theo, bạn cho 30g chà bông, 40g hạt sen đã cắt nhỏ, 30g mè trắng, 40g mứt bí, 40g hạt dưa, 40g hạt bí, 40 vỏ quýt, 40g hạt điều vụn và 5g lá chanh thái sợi vào tô rồi trộn đều hỗn hợp.

Sau khi hỗn hợp đã đều, bạn cho vào đó 20g bột bánh dẻo và 5g bơ đậu phộng vào trộn cùng hỗn hợp là đã hoàn thiện phần nhân bánh.

Làm nhân bánhLàm nhân bánh

Bước 2 Làm vỏ bánh

Bạn cho 2 lòng đỏ trứng gà và 1 lòng trắng trứng vào tô, thêm vào đó 5g ngũ vị hương, 15ml dầu ăn,5g bơ đậu phộng và 120g bột mì đã rây mịn từ từ vào trong tô, trộn đều bột rồi nhào bột. Sau đó bọc khối bột lại rồi để bột nghỉ 30 phút.

Làm vỏ bánhLàm vỏ bánh

Bước 3 Làm bánh

Bạn chia nhân bánh và vỏ bánh với tỷ lệ 1:1. Bạn tiến hành bọc trứng muối vào nhân và bọc vỏ bánh ở ngoài cùng sao cho phần vỏ bánh bao trọn được toàn bộ nhân bánh. Sau đó bạn cho bánh vào khuôn ép để tạo hình.

Trước khi nướng bánh, bạn quét lên bề mặt bánh một lớp lòng đỏ trứng. Bạn nướng bánh nhiệt độ 180°C trong 7 phút rồi lấy bánh ra xịt nước cho ẩm bề mặt, rồi tiếp tục nướng ở nhiệt độ 180°C trong 7 phút. Bạn lặp lại quy trình này 2 lần cho đến khi bánh chín.

Làm bánhLàm bánh

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Bánh trung thu trứng muối thập cẩm là loại bánh trung thu truyền thống và cực kỳ phù hợp khi thưởng thức với trà nóng. Hương vị bùi bùi từ các loại hạt, vị béo ngậy từ lạp xưởng và trứng muối cùng kết hợp, tạo nên một sự bùng nổ hương vị khi thưởng thức.

5 Cách làm bánh Trung thu trứng muối khoai môn

Nguyên liệu làm bánh trung thu trứng muối khoai môn

  • 120g bột mì
  • 200g khoai môn
  • 2 quả trứng gà
  • 10g bơ đậu phộng
  • 6 lòng đỏ trứng muối
  • 80g nước đường làm bánh
  • Gia vị: Dầu ăn, đường

Nguyên liệu làm bánh trung thu trứng muối khoai mônNguyên liệu làm bánh trung thu trứng muối khoai môn

Cách làm bánh Trung thu khoai môn trứng muối

Bước 1 Làm nhân bánh

Bạn lột sạch vỏ 200g khoai môn, thái nhỏ rồi đem đi luộc chín. Sau đó, cho phần khoai đã chín vào máy sinh tố để xay thật nhuyễn. Cho phần khoai đã đã xay mịn lên chảo với 2 muỗng cà phê dầu ăn rồi sên với lửa nhỏ cho tới khi nhân dẻo lại.

Làm nhân bánhLàm nhân bánh

Bước 2 Làm vỏ bánh

Đập vào tô một quả trứng gà, thêm vào đó 10g bơ đậu phộng, 15ml dầu ăn, 80g nước đường làm bánh và 120g bột mì đã rây mịn từ từ vào trong tô, trộn đều bột rồi nhào bột thật kỹ đến khi bột không dính tay là được.

Sau đó bọc khối bột lại rồi để bột nghỉ 30 phút.

Làm vỏ bánhLàm vỏ bánh

Bước 3 Làm bánh

Bạn chia phần nhân bánh và vỏ bánh thành từng viên tròn với tỉ lệ 1:2. Bạn nặn dẹt nhân bánh rồi bọc trứng muối vào trong, sau đó bọc vỏ bánh ở ngoài cùng sao cho phần vỏ bánh bao trọn được toàn bộ nhân bánh. Tiếp theo bạn cho bánh vào khuôn ép để tạo hình theo ý thích.

Bạn nướng bánh nhiệt độ 200°C trong 15 phút. Trước khi nướng bánh, bạn hãy phủ lên bề mặt bánh mọt lớp lòng đỏ trứng để bánh lên màu đẹp nhé.

Làm bánhLàm bánh

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Bánh ra lò với màu nâu cánh gián đẹp mắt, nhân bên trong tím đều cùng màu vàng trứng muối nổi bật. Hãy thưởng thức bánh cùng một tách trà nóng để tăng thêm hương vị của bánh nhé.

6 Cách làm bánh Trung thu trứng muối phô mai

Nguyên liệu làm bánh trung thu trứng muối phô mai

  • 100g bột mì
  • 50g bơ
  • 3 lòng đỏ trứng muối
  • 30g whipping cream
  • 36g nước đường làm bánh
  • 36g sữa đặc
  • 30ml sữa tươi
  • 1 lát phô mai
  • 17g bột custard
  • Gia vị: Dầu ăn, đường

Nguyên liệu làm bánh trung thu trứng muối phô maiNguyên liệu làm bánh trung thu trứng muối phô mai

Cách làm bánh Trung thu trứng muối phô mai

Bước 1 Làm nhân bánh

Bạn lấy 1 cái tô và cho vào đó 30g whipping cream, 1 lát phô mai, 7g bột custard, 15g bơ đun chảy, 15g đường, 30ml sữa tươi và 3 lòng đỏ trứng muối đã dầm nhuyễn, sau đó trộn đều hỗn hợp. Bạn lọc hỗn hợp qua rây để hỗn hợp mịn hơn rồi đun hỗn hợp với lửa nhỏ trong vòng 3 phút.

Tiếp theo, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc hỗn hợp vừa đun lại rồi để trong tủ lạnh trong vòng 3 tiếng.

Làm nhân bánhLàm nhân bánh

Bước 2 Làm vỏ bánh

Để làm vỏ bánh, bạn sử dụng 100g bột mì, 10g bột custard, 36g sữa đặc, 36g đường làm bánh và 36g bơ đã đun chảy, trộn đều tất cả nguyên liệu rồi nhào bột thật kỹ đến khi bột không dính tay là được. Sau đó bạn bọc khối bột lại rồi để bột nghỉ 30 phút.

Làm vỏ bánhLàm vỏ bánh

Bước 3 Làm bánh

Chia phần vỏ bánh và nhân bánh thành từng viên tròn với tỉ lệ 1:1 rồi tiến hành nặn bánh. Sau đó bạn cho bánh vào khuôn ép để tạo hình. Bánh đạt yêu cầu khi phần vỏ bánh bao trọn được phần nhân trứng muối phô mai bên trong.

Tiếp theo, bạn nướng bánh nhiệt độ 200°C trong 10 phút.

Làm bánhLàm bánh

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Bánh thành phẩm có hương vị béo ngậy của phô mai hoà cùng một chút vị mặn nhẹ nhàng từ trứng muối. Hãy thưởng thức bánh khi bánh vừa mới ra lò để cảm nhận được sự tan chảy của phô mai trong miệng nhé.

Bạn có thể đặt mua bánh Trung thu online chất lượng, nhanh chóng tại HAY ĂN với nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Vậy là Bách hoá XANH đã gợi ý cho bạn 6 cách làm bánh Trung thu nhân trứng muối dễ làm tại nhà. Chúc bạn thực hiện thành công những món bánh Trung thu thơm ngon này nhé.

Từ khóa: 6 cách làm bánh Trung thu nhân trứng muối dễ làm tại nhà,bánh trung thu trứng muối,cách làm bánh trung thu trứng muối,