Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bạn nên biết đến 5 tác hại của mặt nạ sữa tươi khoai tây bởi nó có thể làm cho da mặt của bạn bị ảnh hưởng nếu dùng sai cách đấy!

Mặt nạ sữa tươi khoai tây được nhiều chị em phụ nữ sử dụng để làm đẹp da. Tuy nhiên, loại mặt nạ này tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da của bạn như bị bào mòn, nổi mụn và bắt nắng hơn nếu dùng sai cách. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu rõ hơn về các tác hại của mặt nạ sữa tươi khoai tây ngay trong bài viết sau đây nhé!

1 Tác dụng của mặt nạ khoai tây sữa tươi là gì?

Bên trong khoai tây có nhiều dưỡng chất như tinh bột, axit amin, canxi, sắt, kali, phốt pho, magiêvitamin C, E, B lutein, choline, celine, pectin. Đây đều là những loại khoáng chất vi lượng tốt giúp làn da trở hồng hào, trẻ đẹp.

Còn sữa tươi thì lại có nhiều canxi, vitamin B, axit alpha hydroxy và các chất chống oxy hóa có lợi cho da. Riêng sữa tươi không đường thì lại đặc biệt hơn khi nó có thể nuôi dưỡng các tế bào da từ sâu bên trong.

Tác dụng của mặt nạ khoai tây sữa tươi là gì?Tác dụng của mặt nạ khoai tây sữa tươi là gì?

Chính vì thế, khi sữa tươi và khoai tây kết hợp lại với nhau, mặt nạ sữa tươi khoai tây sẽ mang đến cho làn da của bạn nhiều lợi ích khác nữa như:

  • Lỗ chân lông được se khít, giúp chống lão hóa nhờ có nhiều vitamin C, sắt và riboflavin.
  • Nhờ có chứa chất xơ, kali, vitamin C, B, mangan nên có công dụng làm trắng da, làm mờ đi các vết nám, săn chắc da, giúp bạn có một vẻ ngoài trẻ trung hơn.
  • Nhờ có đặc tính oxy hóa chống lại các gốc tự do nên có thể giúp hạn chế tình trạng kích ứng da.
  • Giảm quầng thâm, nếp nhăn và bọng mắt.

2 5 tác hại của mặt nạ sữa tươi khoai tây bạn nên biết

Bào mòn da nếu đắp mỗi ngày

Khoai tây chứa nhiều chất chống oxy hóa và axit, nếu lạm dụng sẽ gây tổn thương cho da. Ngoài ra, da cần thời gian để hấp thu dưỡng chất, việc đắp liên tục có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và nổi mụn. Chỉ nên sử dụng mặt nạ này khoảng 2 lần/tuần để đảm bảo da được hấp thu tốt.

Làm da dễ bắt nắng

Do có nhiều chất chống oxy hóa, khoai tây có tính chất tẩy nhẹ làn da và làm da dễ bắt nắng hơn. Do đó, khi sử dụng mặt nạ này, hãy luôn bảo vệ da khỏi tác động của tia UV bằng cách sử dụng kem chống nắng và mặc quần áo che kín cơ thể khi ra ngoài nắng.

Những tác hại của mặt nạ sữa tươi khoai tây bạn nên biếtNhững tác hại của mặt nạ sữa tươi khoai tây bạn nên biết

Tác hại của mặt nạ khoai tây sữa tươi khi dùng sai loại da

Mặt nạ khoai tây sữa tươi thích hợp cho da thường, da dầuda hỗn hợp, nhưng không phù hợp cho da khô và da nhạy cảm. Khoai tây có thể làm da khô hơn do chứa chất chống oxy hóa. Nếu bạn có da khô và muốn sử dụng mặt nạ này, hãy thêm chút dầu ô liu nhé!

Gây dị ứng cho da

Sử dụng khoai tây mọc mầm hoặc sữa tươi hết hạn có thể gây dị ứng cho da. Hãy luôn sử dụng khoai tây tươi và sữa tươi không đường để đảm bảo an toàn cho da bạn nhé!

Làm da bị kích ứng và nổi mụn

Sử dụng mặt nạ khoai tây sữa tươi quá lâu có thể làm da kích ứng và gây mụn. Hãy đảm bảo rằng bạn chỉ bảo quản hỗn hợp này trong tủ lạnh tối đa 2 ngày để tránh tình trạng này.

Trên đây là bài viết về 5 tác hại của mặt nạ sữa tươi khoai tây khi không dùng đúng cách trên làn da mà HAY ĂN giới thiệu đến bạn. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có thể sử dụng mặt nạ sữa tươi khoai tây đúng cách để có một làn da khỏe đẹp nhé!

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,