Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Để có được đôi chân thon gọn, nhiều người lựa chọn việc tập luyện để đạt được điều này. Tuy nhiên, cần tránh 5 sai lầm sau khiến bạn khó có đôi chân thon gọn, săn chắc.

Mong muốn sở hữu đôi chân thon gọn là ước mơ của nhiều người, để đạt được mong muốn đó thì việc tập luyện thể dục thể thao là hiệu quả nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tập luyện, có những sai lầm cần tránh để giúp bạn nhanh chóng có đôi chân như mơ ước hơn.

1 Không giãn cơ đúng cách

Giãn cơ là một phần thiết yếu trong quá trình luyện tập thể thao, giúp mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Không chỉ làm ấm và thư giãn cơ bắp, giãn cơ còn giúp cải thiện lưu thông máu, tăng cường khả năng vận động và giảm nguy cơ chấn thương.

Trước khi tập luyện, hãy dành 5-10 phút để thực hiện các bài tập giãn cơ nhẹ nhàng cho toàn bộ cơ thể. Sau khi tập luyện, hãy dành thêm 10-15 phút để giãn cơ kỹ hơn, tập trung vào những nhóm cơ đã được sử dụng trong quá trình luyện tập.

Việc giãn cơ đều đặn sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả luyện tập, giảm đau nhức cơ bắp và phòng ngừa chấn thương, góp phần nâng cao sức khỏe và thể chất một cách toàn diện.

Không giãn cơ đúng cáchKhông giãn cơ đúng cách

2 Chỉ tập luyện sức mạnh

Để sở hữu cơ bắp săn chắc, việc giảm mỡ thừa đóng vai trò vô cùng quan trọng. Các bài tập rèn luyện sức mạnh như tập tạ, tập bodyweight… giúp đốt cháy calo hiệu quả, hỗ trợ quá trình tiêu hao mỡ thừa, từ đó tạo điều kiện cho cơ bắp phát triển.

Tuy nhiên, chỉ tập trung vào rèn luyện sức mạnh thôi là chưa đủ. Kết hợp các bài tập tim mạch như chạy bộ, bơi lội, nhảy dây… vào chương trình luyện tập sẽ giúp tăng cường trao đổi chất, đốt cháy calo hiệu quả hơn, đồng thời kích thích cơ thể đốt cháy mỡ thừa ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi. Nhờ vậy, việc xây dựng cơ bắp sẽ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Bạn có thể linh hoạt kết hợp các bài tập sức mạnh và tim mạch trong tuần. Ví dụ, tập gym 3 buổi mỗi tuần và dành 2 buổi còn lại cho các hoạt động tim mạch như chạy bộ, bơi lội.

Chỉ tập luyện sức mạnhChỉ tập luyện sức mạnh

3 Không sử dụng các bài tập tạ

Để xây dựng cơ bắp hiệu quả, việc kết hợp các bài tập nâng tạ là điều cần thiết. Tuy mang lại lợi ích cho vóc dáng cân đối, squat - bài tập tăng cường cơ bắp phổ biến - lại có tác động hạn chế đến sự phát triển cơ bắp. Do đó, tốt nhất bạn nên thực hiện các bài tập với tạ đơn, dây kháng lực để giúp tăng cơ bắp hiệu quả hơn.

Không sử dụng các bài tập tạKhông sử dụng các bài tập tạ

Tham khảo thêm:  5 bài tập với dây kháng lực giúp tăng sức bền, cải thiện vóc dáng

4 Không thay đổi các bài tập luyện

Lặp đi lặp lại một bài tập trong thời gian dài là sai lầm phổ biến cản trở sự phát triển cơ bắp. Cơ bắp cần được kích thích mới để tăng trưởng, do đó, thay đổi thói quen tập luyện ít nhất mỗi tháng là điều cần thiết.

Điều này bao gồm việc thay đổi bài tập, điều chỉnh số hiệp, số lần lặp và mức tạ. Để rèn luyện cơ chân hiệu quả, các môn thể thao như đi bộ, chạy bộ và đạp xe là lựa chọn phù hợp.

Tuy nhiên, pilates, barre (phương pháp tập luyện kết hợp ballet, yoga và pilates) hay yoga cũng giúp săn chắc cơ bắp và cải thiện vóc dáng.

Không thay đổi các bài tập luyệnKhông thay đổi các bài tập luyện

5 Chế độ ăn uống không phù hợp

Nhiều người có quan niệm sai lầm phổ biến cho rằng chỉ cần nạp protein mà bỏ qua carbohydrate để xây dựng cơ bắp. Trên thực tế, cả hai dưỡng chất đều đóng vai trò quan trọng. Protein cung cấp nguyên liệu cho cơ bắp phát triển, trong khi carbohydrate cung cấp năng lượng cho cơ thể phục hồi sau tập luyện và duy trì quá trình tổng hợp protein.

Để xây dựng cơ bắp hiệu quả, hãy ưu tiên lựa chọn các thực phẩm giàu ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, chất béo lành mạnh và protein chất lượng cao.

Chế độ ăn uống không phù hợpChế độ ăn uống không phù hợp

Sở hữu đôi chân thon gọn, săn chắc không chỉ giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bằng cách nhận thức và khắc phục những sai lầm thường gặp, bạn hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu sở hữu đôi chân mơ ước.

Nguồn: Báo Sức khỏe và Đời sống

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,