Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


5 mẹo nướng gà bạn tuyệt đối không được quên

Để các miếng gà nướng có màu vàng nâu hấp dẫn, thịt gà mềm, ngọt ngon, bạn hãy áp dụng 5 mẹo nướng gà được HAY ĂN chia sẻ trong nội dung bên dưới, đảm bảo lúc nào bạn cũng chế biến món gà nướng ngon hết ý nhé.

1 Rã đông thịt gà trong tủ lạnh và lò vi sóng

- Khi rã đông thịt gà bạn cần rã đông trong tủ lạnh, lò vi sóng, sau khi rã đông, không nên để ở nhiệt độ phòng mà cần chế biến ngay, tránh vi khuẩn dễ sinh sôi, phát triển.

- Rã đông thịt gà bao nhiêu, nướng hết trong 1 lần bấy nhiêu, hoàn thành việc chế biến trong 1 lần vừa đảm bảo thịt gà nướng có hương vị tươi ngon vừa chế biến tiết kiệm thời gian, công sức và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Luôn rã đông thịt gà trong tủ lạnh và lò vi sóng, để thịt gà đã rã đông ở nhiệt độ phòng nên chế biến ngay

2 Ướp đúng cách

Sau khi ướp đủ gia vị nướng, bạn nên đặt thịt gà ướp vào tủ lạnh, thịt gà sẽ ngấm gia vị nhanh hơn. Khi pha chế gia vị ướp, chỉ dùng ướp 1 phần, còn 1 phần gia vị/nước sốt sẽ dùng quét lên thịt gà khi nướng.

Ướp đủ gia vị và đặt thịt gà ướp vào tủ lạnh

3 Quét dầu ăn lên vỉ nướng

- Nếu trực tiếp đặt thịt gà, nhất là những miếng không có da lên vỉ nướng, thịt gà dễ bám dính vào vỉ, đảo lật miếng thịt sẽ rất khó khăn, dễ bị cháy xém.

- Cho nên, trước khi nướng, bạn nên ướp thịt gà với 1 ít dầu ăn và cẩn thận hơn trước khi đặt thịt gà lên vỉ nướng, bạn quét 1 lớp dầu ăn lên vỉ và thịt gà/xịt chất chống dính lên vỉ để thịt gà chín ngon, không dính vỉ.

Quét dầu ăn lên vỉ nướng để thịt gà không dính vỉ

4 Chỉnh lửa phù hợp với loại thịt

- Một số loại nước sốt có hàm lượng đường cao nếu không chú ý khi nướng, chỉnh độ lửa phù hợp với loại thịt bạn đã chọn, miếng thịt sẽ bị cháy rất nhanh khi gặp lửa lớn, thời gian nướng lâu.

- Với những phần thịt gà nhanh chín như thịt gà đã rút xương, ức gà, miếng thịt cắt nhỏ, mỏng, bạn nên nướng lửa lớn. Còn với những phần thịt có xương, miếng thịt dài, dày, bạn nên nướng lửa thấp.

- Không quét nước sốt lên thịt khi mới nướng hoặc nướng được ½ thời gian, nên chờ khi thịt gần chín thì quét nước sốt lên, quét lúc này, nước sốt sẽ không làm thịt cháy.

Chỉnh lửa phù hợp với loại thịt gà để nướng ngon, không bị cháy

5 Kiểm tra thịt trước khi ăn

- Cắt 1 đường ngang qua miếng thịt hoặc cắt 1 phần thịt ra và xem bên trong của thịt chín hẳn chưa, bên trong miếng thịt còn có màu hồng không? Nếu thịt còn sống, có màu hồng thì bạn cần nướng lại cho tới khi thịt chín hẳn.

- Bạn cũng có thể dùng nhiệt kế để kiểm tra nhiệt độ bên trong của miếng thịt. Khi bên trong cả con gà có nhiệt độ 85 độ C, ức gà có nhiệt độ 75 độ C thì thịt gà đã chín.

Cắt 1 phần thịt để xem bên trong miếng thịt gà đã chín chưa

Sử dụng các mẹo nướng gà này linh hoạt để có món gà ngon, hấp dẫn như mong muốn bạn nhé. Bình luận vào khung bên dưới nếu bạn muốn chia sẻ các mẹo nướng gà ngon khác.

Xem thêm: Cách chuẩn bị và nướng cánh gà ngon

HAY ĂN

Từ khóa: 5 mẹo nướng gà bạn tuyệt đối không được quên,5 mẹo nướng gà bạn tuyệt đối không được quên,mẹo nướng gà ngon,cách nướng gà ngon,bí quyết nướng gà,cách nướng gà,