Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


5 mẹo giúp bạn làm món nướng ngon như đầu bếp chuyên nghiệp

Muốn làm món nướng ngon như đầu bếp chuyên nghiệp, trước khi nướng bạn cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, thiết lập bếp nướng phù hợp, nướng thêm rau củ, lấy thức ăn ra khỏi vỉ khi chúng chín và nướng thịt xay đúng cách.

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ nướng trước khi chế biến

- Bạn cần chuẩn bị mọi dụng cụ cần thiết để khi bắt tay vào nướng thịt, cá, hải sản, rau củ, quá trình nướng sẽ thuận tiện hơn và đặc biệt là bạn không mất thời gian tìm kiếm dụng cụ nướng và để thực phẩm bị nướng chín quá, cháy khét.

- Các dụng cụ cơ bản mà bạn phải có khi nướng gồm vỉ nướng, đũa, kẹp gắp thực phẩm, nước sốt hay gia vị đồ nướng, chổi quét nước sốt.

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ nướng trước khi chế biến giúp nướng nhanh hơn

Thiết lập bếp nướng

- Với bếp nướng than, bạn nên chuẩn bị 1 bếp nướng dài, chia bếp làm 2 phần, 1 vùng dồn nhiều than và 1 vùng dồn ít than để khi bắt đầu, bạn sẽ nướng thực phẩm trên vùng nhiều than, khi thực phẩm gần chín, bạn chuyển qua vùng ít than để thực phẩm chín hoàn toàn mà không bị quá lửa.

- Với bếp gas, nếu có 2 lò đun, bạn cũng chuẩn bị 1 lò đun với nhiệt độ cao và 1 lò với nhiệt độ thấp để nướng như bếp nướng than. Còn với lò nướng thì bạn cần quan sát và chỉnh kiểu nướng, công suất và thời gian nướng phù hợp theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

- Lưu ý với bếp nướng than để kiểm tra nhiệt độ, bạn úp bàn tay trên mặt vỉ nướng, nếu tay nóng trong 2 – 3 giây thì bếp đang ở mức nhiệt cao, 4 – 5 giây là nóng vừa, 6 – 7 giây là nhiệt độ thấp.

Thiết lập bếp nướng với nhiệt độ, vùng nướng phù hợp để nướng chín thực phẩm nhanh, ngon

Món nướng nên có rau củ

- Nếu chỉ làm thịt nướng, bạn sẽ rất nhanh ngán, hãy nướng thêm rau củ để ăn kèm. Các loại rau củ rất phù hợp với món nướng như cà chua, ớt chuông, hành tây, măng tây

- Bạn có thể cắt rau củ thành đoạn ngắn, cắt lát, để nguyên hay cắt thành những khối nhỏ và xâu thành chuỗi để nướng cùng thịt, hải sản cũng rất ngon nhé.

Nướng thêm rau củ ăn kèm để chống ngán và bổ sung nhiều dưỡng chất

Thức ăn nướng chín nên lấy ra khỏi vỉ ngay

- Mẹo này đọc có vẻ thừa vì khi thức ăn chín tất nhiên bạn cần phải lấy chúng ra ngay nhưng thực tế rất nhiều người lại để thức ăn nướng quá lửa.

- Vì các thực phẩm khác nhau, thời gian chín cũng khác nhau, chưa kể đến hình dạng, nhiệt độ nướng… cũng khiến các thực phẩm chín không đồng đều và mọi người thường có thói quen chờ cho các thực phẩm trên vỉ gần chín hết mới lấy chúng ra cùng lúc.

- Điều này sẽ làm thực phẩm chín quá, kém ngon nên bạn cần quan sát kỹ, món nào chín rồi, bạn lấy ra ngay và để tránh cho chúng bị nguội, bạn có thể bọc chúng trong giấy bạc để giữ ấm.

Thức ăn nướng chín nên lấy ra khỏi vỉ ngay, không đợi thực phẩm khác chín rồi mới lấy ra, thức ăn dễ bị cháy, chín quá

Lưu ý khi nướng thịt xay

- Khi nướng thịt xay nếu bạn chỉ đóng cục thịt thành 1 hình tròn dẹp, phẳng thì khi nướng ở giữa cục thịt thường phồng lên và nó khiến các viền của cục thịt nứt, vỡ, các mảnh thịt nhỏ dễ rơi rớt ra ngoài khi nướng.

- Để cục thịt kết nối chặt chẽ, không bị rơi thịt vụn trong khi nướng. Khi bạn vo thịt thành cục tròn dẹp, bạn nên ấn vào giữa cục thịt, tạo 1 vết lõm nhỏ đến lúc nướng, ở giữa sẽ phồng lên, có chiều cao gần bằng các cạnh, miếng thịt trông đẹp, các mảnh thịt dính chặt, không rơi ra ngoài nữa nhé.

Tạo 1 vết lõm ở giữa cục thịt để tránh cho thịt bị tách rời, các mảnh thịt rơi rớt khi nướng

Mong rằng qua bài viết này, kỹ năng làm món nướng của bạn sẽ tăng cao. Nếu có thắc mắc gì về các mẹo trên, gửi câu hỏi cho chúng tôi giải đáp ngay.

Từ khóa: 5 mẹo giúp bạn làm món nướng ngon như đầu bếp chuyên nghiệp,5 mẹo giúp bạn làm món nướng ngon như đầu bếp chuyên nghiệp,làm món nướng ngon,nướng thịt ngon,thịt,nướng,