Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


5 lỗi sai kinh điển nhất khi nấu nướng mà chị em nào cũng mắc phải

Có những thói quen nấu nướng các chị em nội trợ vẫn làm hàng ngày nhưng không hề biết mình đang mắc phải sai lầm nghiêm trọng. Nếu bạn chưa tin, HAY ĂN sẽ chỉ ra 5 lỗi sai kinh điển nhất khi vào bếp mà hầu hết chị em đều gặp phải.

1 Gọt vỏ rau củ vì sợ bẩn

Bí đỏ, cà rốt hay củ cải tím là những loại củ chứa nhiều Vitamin C ở vỏ

Bí đỏ, cà rốt hay củ cải tím là những loại củ chứa nhiều Vitamin C, tuy nhiên dưỡng chất này lại tập trung ở vỏ nhiều hơn so với ruột và lá. Nhiều người không biết nên đã gọt sạch vỏ vì sợ bẩn. Điều này khiến bạn lãng phí lượng Vitamin rất nhiều. Cách tốt nhất, hãy rửa vỏ thật sạch, ngâm cùng với nước muối loãng rồi chế biến để giữ lại hàm lượng Vitamin cho món ăn của mình.

2 Ngâm nấm hương trong nước ấm quá lâu

Nếu ngâm nấm hương quá lâu sẽ mất đi dưỡng chất Ergosterol

Nấm hương chứa nhiều Ergosterol – chất này khi có sự tiếp xúc của ánh nắng mặt trời sẽ chuyển hóa thành Vitamin D2 giúp phòng và chữa bệnh còi xương rất tốt. Nhưng nếu bạn ngâm trong nước ấm quá lâu, nấm hương sẽ mất đi giá trị dinh dưỡng này.

3 Chần rau qua nước sôi

Cách làm này sẽ khiến Vitamin và các dưỡng chất có trong rau bị giảm đi đáng kể.

Nhiều bà nội trợ thường chần rau qua nước sôi rồi trụng nhanh với nước đá để màu của rau được xanh và đẹp mắt. Tuy nhiên, cách làm này sẽ khiến Vitamin và các dưỡng chất có trong rau bị giảm đi đáng kể.

4 Xào mướp đắng sống

Bạn nên chần sơ mướp đắng trước khi xào

Trong mướp đắng chứa Axit oxalic – nó cản trở sự hấp thu canxi có trong thực phẩm hằng ngày. Chất này có thể bị hòa tan trong nước nếu ở nhiệt độ cao. Do đó, bạn nên chần sơ mướp đắng trước khi xào nhé!

5 Nấu xong không ăn ngay

Thực phẩm nấu xong sau 30 phút sẽ bị giảm 25% giá trị dinh dưỡng, con số này sẽ tăng lên 75% nếu để sau 1 giờ

Theo nghiên cứu cho thấy, thực phẩm nấu xong sau 30 phút sẽ bị giảm 25% giá trị dinh dưỡng, con số này sẽ tăng lên 75% nếu để sau 1 giờ. Bên cạnh đó, việc bạn để thức ăn ngoài môi trường sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập và gây biến chất của món ăn. Do đó, bạn nên ăn liền ngay sau khi nấu xong nhé!

Xem thêm: Bí mật nấu nướng của đầu bếp chuyên nghiệp (P1)

5 lỗi sai kinh điển nhất khi nấu nướng mà chị em nào cũng mắc phải, còn bạn thì sao? Bạn có mắc phải những sai lầm mà chúng tôi nêu trên không? Nếu có thì cần thay đổi ngay để bảo vệ sức khỏe. Và đừng quên chia sẻ thông tin bổ ích này đến với mọi người nhé!

Nguồn tham khảo: afamily.vn

Từ khóa: 5 lỗi sai kinh điển nhất khi nấu nướng mà chị em nào cũng mắc phải,nấu nướng,nấu ăn,lỗi sai khi nấu ăn,cách nấu ăn,5 lỗi sai kinh điển nhất khi nấu nướng mà chị em nào cũng mắc phải,