Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Kinh nghiệm nấu bánh tét bằng nồi áp suất

5 kinh nghiệm nấu bánh tét bằng nồi áp suất bạn nên biết để giúp bánh ngon

Việc nấu bánh tét sẽ trở nên dễ dàng, đỡ mất thời gian hơn khi nấu bằng nồi áp suất. Thế nhưng bạn đã thuộc nằm lòng nấu bánh tét sao cho đúng cách chưa? Trong chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN hôm nay sẽ chia sẻ cho bạn 5 kinh nghiệm nấu bánh tét bằng nồi áp suất, giúp cho bánh thơm ngon nhé!

1 Khi nấu không cần thêm nước để nhấn chìm bánh

Nồi áp suất giúp cho món ăn được chín nhanh và mềm hơn bởi nguyên lý hoạt động của nồi, đó là giữ (nén) hơi nóng bên trong nồi để nhiệt độ trong nồi tăng cao hơn.

Tuy nhiên, khác với nấu bằng nồi thường, khi cho bánh tét vào nồi áp suất, bạn nên dựng đứng từng cây bánh lên và không nên chất quá nhiều vào trong nồi, chỉ nên để từ 3 - 4 cây bánh thôi nhé.

Bên cạnh đó, khi cho nước vào nồi bạn nên giữ nước ở mức gần bằng 2/3 chiều cao của nồi, chứ không nên đổ ngập nước để nhấn chìm bánh như cách nấu thông thường. Bởi nếu đổ quá nhiều, khi nước trong nồi sôi sẽ làm cho nước tràn ra, khiến bạn dễ bị bỏng trong lúc nấu.

Khi nấu không cần thêm nước để nhấn chìm bánh

2 Tuyệt đối không động vào van xả khi nước đang sôi

Một trong những sai lầm mà bạn cần tránh khi sử dụng nồi áp suất, đó là tuyệt đối không được mở van xả áp khi nước đang sôi. Vì lúc này, hơi nước trong nồi đang được nén lại, nên khi mở đột ngột hơi nóng sẽ thoát ra ngoài gây tổn thương lên da như bị bỏng, nguy hiểm hơn là gây cháy nổ.

Bên cạnh đó, việc mở van xả áp bằng tay sau khi nấu xong cũng nguy hiểm không kém, bạn nên sử dụng một vật dụng dài như đũa, dụng cụ kẹp gắp và đứng ở vị trí xa nồi áp suất để đảm bảo an toàn hơn nha.

Tuyệt đối không động vào van xả khi nước đang sôi

3 Không nên mở nồi ngay khi bánh vừa mới chín

Sau khi bánh đã chín, bạn khoan hãy mở nắp nồi ngay, vì lúc này nhiệt độ trong nồi còn khá nóng.

Thay vào đó, bạn hãy để nguyên bánh trong nồi và ngâm thêm khoảng 20 - 30 phút, vừa giúp bánh được chín đều, dẻo mềm hơn, lại vừa giúp giảm bớt sức nóng trong nồi, tránh bị bỏng.

Không nên mở nồi ngay khi bánh vừa mới chín

4 Xếp bánh khăng khít vào nồi

Tùy theo dung tích của nồi áp suất và kích cỡ của bánh tét mà bạn sẽ cho vào nồi từ khoảng 3 - 5 bánh, không nên xếp bánh chồng chất hay quá đầy vào nồi, làm bánh lâu chín, mất nhiều thời gian.

Ngoài ra, với những khe hở giữa các đòn bánh, bạn có thể nhét thêm lá dong còn dư để chèn chặt vào những khoảng trống ấy. Cách này sẽ giúp cho bánh không bị trôi khi đổ nước vào, mà vẫn còn giữ cho bánh chín đều.

Xếp bánh khăng khít vào nồi

5 Chỉ nên gói những cây bánh tét cỡ nhỏ

Dung tích của nồi áp suất thường có từ khoảng 3 - 5 lít, nên vừa cho cả bánh tét, vừa đổ nước vào thì chỉ nên chiếm khoảng 2/3 nồi là tốt nhất. Vậy nên bạn chỉ nên gói những cây bánh tét cỡ nhỏ vừa phù hợp với dung tích của nồi áp suất vừa rút ngắn thời gian nấu hơn.

Chỉ nên gói những cây bánh tét cỡ nhỏ

Vậy là HAY ĂN vừa chia sẻ với bạn 5 kinh nghiệm nấu bánh tét bằng nồi áp suất, giúp bánh trở nên ngon hơn. Hy vọng bài viết này sẽ đem lại nhiều kiến thức hữu ích cho bạn trong việc tự làm những món ăn ngon, đa dạng cho gia đình mình nhé!

Từ khóa: Kinh nghiệm nấu bánh tét bằng nồi áp suất,kinh nghiệm nấu bánh tét bằng nồi áp suất,nấu bánh tét bằng nồi áp suất,nấu bánh tét,kinh nghiệm nấu bánh tét bằng nồi áp suất,nấu bánh tét bằng nồi áp suất,nấu bánh tét,