Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


5 điều thú vị về Bento Nhật Bản có thể bạn chưa biết

Bento hay còn gọi là cơm hộp Nhật Bản là món ăn truyền thống của người Nhật, cùng tìm hiểu 5 điều thú vị về Bento Nhật Bản nhé.

Ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng với món sushisashimi hấp dẫn nhiều thực khách trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, món Bento - cơm hộp cũng là một món ăn truyền thống không kém phần thơm ngon và hấp dẫn. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu 5 điều thú vị về Bento Nhật Bản trong bài viết sau.

1 Bento ra đời từ năm 1300

Vào thời kỳ Kamakura trong những năm 1300, nền kinh tế của Nhật Bản dựa vào nông nghiệp nên người nông dân phải thường xuyên săn bắn cũng như làm ruộng ngoài đồng. Để có đồ ăn lót bụng, họ đã tự làm Bento và mang theo để ăn trưa.

Từ đó, Bento ngày càng xuất hiện nhiều hơn khắp nơi với đa dạng hình thức và còn được tầng lớp quý tộc cũng như vua chúa dùng ở một số dịp đặc biệt như lễ hội, tiệc chiêu đãi quan quân, tiệc trà,...

Bento ra đời từ năm 1300Bento ra đời từ năm 1300

2 Bento là một tác phẩm nghệ thuật

Bento không chỉ là một món cơm hộp đơn giản với vài món ăn được bày trí xung quanh mà Bento còn thể hiện sự tinh tế của người Nhật. Chỉ nhìn vào hình thức cùng với các món ăn cũng có thể biết được tính cách của người làm ra Bento.

Bento là một tác phẩm nghệ thuậtBento là một tác phẩm nghệ thuật

3 Bento truyền thống và Bento hiện đại

Bento truyền thống: Shokado Bento và Hinomaru Bento

Shokado Bento: Điểm đặc trưng của Shokado Bento chính là có nhiều ngăn và mỗi ngăn sẽ dùng để đựng từng loại thức ăn khác nhau như cơm, rau, thịt và súp. Hộp cơm Shokado thường được tầng lớp tri thức và người lớn tuổi dùng bởi vì hình thức ngăn nắp của nó.

Shokado BentoShokado Bento

Hinomaru Bento: Trái ngược với Shokado Bento, Hinomaru Bento có hình thức khá đơn giản chỉ gồm có cơm trắng và một quả mơ muối ở giữa tượng trưng cho quốc kỳ của Nhật Bản. Hộp cơm Hinomaru từ xưa đã được nhiều người dùng bởi vì chiến tranh, cuộc sống khổ cực và nghèo đói.

Hinomaru BentoHinomaru Bento

Bento hiện đại: Kyaraben và Oekakiben

Kyaraben Bento: Hộp cơm Kyaraben thường được trang trí bằng hình thù của nhiều con vật từ trong những bộ phim hoạt hình hoặc truyện tranh rất đáng yêu và ngộ nghĩnh. Đây cũng là điểm thu hút sự quan tâm của các bé nhỏ và giới trẻ.

Kyaraben BentoKyaraben Bento

Oekakiben Bento: Nếu muốn nói đến hộp cơm mang đậm tính nghệ thuật thì chỉ có thể là Oekakiben. Hộp cơm Oekakiben được trang trí tỉ mỉ, chỉn chu từng chi tiết một tạo nên một bức tranh rất sống động và bắt mắt.

Oekakiben BentoOekakiben Bento

4 Ngành làm Bento rất phổ biến tại Nhật

Vì Bento ngày càng trở nên phổ biến và tiếp cận nhiều tệp khách hàng nên ngành làm cơm hộp (Bento) ngày nay tại Nhật được mở rộng hơn và lương trung bình của người làm Bento quy đổi sang tiền việt có thể lên đến khoảng 25.000.000 đồng/tháng.

Ngành làm Bento rất phổ biến tại NhậtNgành làm Bento rất phổ biến tại Nhật

5 Thể hiện tình cảm qua Bento

Việc làm Bento cũng thể hiện được tính thẩm mỹ, sự sáng tạo và kiên nhẫn của người làm nên những người nội trợ hoặc người yêu cũng có thể gửi gắm tình cảm thông qua hộp Bento.

Người chồng hoặc bạn trai cũng sẽ tự hào về Bento của người mình thương yêu và những đứa trẻ cũng sẽ vui vẻ thưởng thức bữa ăn mà mẹ đã làm.

Thể hiện tình cảm qua BentoThể hiện tình cảm qua Bento

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về 5 điều thú vị liên quan đến Bento Nhật Bản. Hy vọng bài viết đã cung cấp đầy đủ thông tin bạn cần biết về Bento Nhật Bản.

Từ khóa: 5 điều thú vị về Bento Nhật Bản có thể bạn chưa biết,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,