Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


5 cách làm trân châu trắng giòn dai, thơm ngon tại nhà

Một ly trà sữa ngon không chỉ bởi sự hoà quyện của trà và sữa, mà còn ngon ở những loại thạch được uống kèm. Hôm nay, Bách hoá XANH mách bạn 5 cách làm trân châu trắng đơn giản, giòn ngon chuẩn trà sữa Koi.

Trân châu trắng giòn giòn, dai ngon luôn là món ăn được giới trẻ săn đón mỗi khi tới thưởng thức tại các tiệm trà sữa. Thế nhưng hôm nay chẳng cần đi đâu xa, chỉ cần theo dõi bài viết này, Bách hoá XANH sẽ hướng dẫn cho các bạn chi tiết 5 cách làm trân châu trắng đơn giản, giòn ngon chuẩn vị ngay tại căn bếp của nhà bạn. Cùng theo dõi nhé!

1 Cách làm trân châu trắng bằng bột năng

Cách làm trân châu trắng bằng bột năng

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nguyên liệu

Cách làm trân châu trắng bằng bột năng

Bước 1 Nhào bột

Nhào bộtNhào bột

Rây bột nếp và bột năng cho mịn rồi trộn theo tỷ lệ 9 bột năng và 1 bột nếp.

Thêm 1 chút muối rồi trộn đều với bột rồi đổ từ từ nước nóng khoảng 60-70 độ vào bột và trộn đều để bột không vón cục lại với nhau. Bạn dùng tay nhào bột cho đều và mịn, không dính vào tay.

Đổ và nhào bột xong thì bạn cho bột nghỉ khoảng 20-30 phút rồi qua bước kế tiếp.

Bước 2 Nặn trân châu

 Nặn trân châu Nặn trân châu

Bạn ngắt từng viên bột nhỏ có kích cỡ tuỳ thuộc vào độ lớn viên trân châu bạn muốn rồi dùng lòng bàn tay xoa đều thành những hình tròn. Lần lượt thực hiện cho đến khi hết bột.

Bước 3 Luộc trân châu trắng

Luộc trân châu trắngLuộc trân châu trắng

Đun nồi nước sôi rồi hạ lửa vừa và cho trân châu vào luộc. Bạn đảo nhẹ tay để trân châu không bị vỡ và dính lại với nhau. Đun đến khi trân châu nổi lên thì tiếp tục đun khoảng 10 - 15 phút cho trân châu chìm lại thì tắt bếp và đậy nắp ủ trong khoảng 20 phút.

Bước 4 Thành phẩm

Sau khi ủ bạn kiểm tra xem trân châu chín và dẻo thì vớt ra ngâm trong tô nước lạnh có xíu đường trong 5 phút.

trân châu trắng bằng bột năngTrân châu trắng bằng bột năng

2 Cách làm trân châu trắng bằng bột mì

Cách làm trân châu trắng bằng bột mì

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nguyên liệu làm trân châu trắng bằng bột mì

Cách làm trân châu trắng bằng bột mì

Bước 1  Trộn bột

Cách làm trân châu trắng bằng bột mìCách làm trân châu trắng bằng bột mì

Cho tất cả loại bột trên vào tô cùng đường và muối trộn đều lên rồi cho thêm nước nóng vào trộn đều trong tô. Bạn đổ bột ra thớt nhào nặn đều tay cho bột dẻo và mịn.

Nặn bột thành từng viên tròn rồi cho vào tô xóc lại với bột mì.

Bước 3 Luộc trân châu

Đặt nồi nước lên bếp rồi đun sôi. Lần lượt thả trân châu vào rồi dùng đũa khuấy vài vòng để các hạt trân châu không dính nhau.

Bạn đậy nắp đun sôi rồi mở vung đun với lửa to trong 15 phút rồi vớt ra để vào bát nước lạnh. Tiếp tục để thêm một ít nước đá ngâm trong 15 phút nữa rồi vớt ra ngâm với một bát nước thêm một thìa đường là xong.

Trân châu trắng bằng bột mìTrân châu trắng bằng bột mì

3 Cách làm trân châu trắng bằng bột sắn dây

Cách làm trân châu trắng bằng bột sắn dây

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nguyên liệu làm trân châu trắng bằng bột sắn dây

Cách làm trân châu trắng bằng bột sắn dây

Bước 1  Làm trân trâu

Cách làm trân châu trắng bằng bột sắn dâyCách làm trân châu trắng bằng bột sắn dây

Đổ 200gr bột sắn dây, 50gr bột bắp và 50gr đường vào bát nước to rồi cho thêm 20ml nước sôi vào bát rồi khuấy đều cho đến khi hỗn hợp tan đều, không vón cục.

Chờ bột hạ nhiệt thì dùng tay nhào bột cho đến khi bột thành khối mịn, dẻo thì dừng tay. Vo bột thành những viên tròn nhỏ rồi lăn qua phần bột bắp.

Đun sôi một nồi nước 1 lít nước rồi thả trân châu vào, vặn lửa nhỏ cho tới khi trân châu nổi trên mặt nước thì đun thêm 3-5 phút. Sau đó vớt trân châu ra và ngâm vào nước lạnh. Vậy là hoàn thành.

Bước 2  Thành phẩm

Bột trân trâu làm bằn sắn dây vô cùng dai ngon, sừng sực sẽ khiến bạn ăn một lần sẽ muốn ăn mãi.

Trân châu trắng bằng bột sắn dâyTrân châu trắng bằng bột sắn dây

4 Cách làm trân châu trắng bằng bột rau câu

Cách làm trân châu trắng bằng bột rau câu

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nguyên liệu làm trân châu trắng bằng bột rau câu

  • Bột rau câu giòn: 5g (rau câu con cá)
  • Dầu ăn: 50 ml
  • 1 chai nhựa có đẩu tròn có thể nhỏ giọt (có thể dùng chai tương ớt rửa sạch)
  • 1 lít nước lọc
  • 1 bát tô nước lạnh (để ngăn mát tủ lạnh)

Cách làm trân châu trắng bằng bột rau câu

Bước 1 Đun hỗn hợp bột

Đun hỗn hợp bộtĐun hỗn hợp bột

Đun nước vừa nóng thì cho bột rau câu giòn vào trong nồi và khuấy đều cho tan.

Phần rau câu dẻo bạn trộn với đường rồi thêm nước lọc vào khuấy cho đến khi tan hoàn toàn rồi cho hỗn hợp rau câu dẻo vào nồi, đun với lửa nhỏ cho tới khi hỗn hợp sệt lại thì tắt bếp.

Bước 2  Tạo hình cho trân châu

Tạo hình cho trân châuTạo hình cho trân châu

Cho 50ml dầu ăn vào tô nước lạnh và thêm ít đá để dễ tạo hình. Cho hỗn hợp rau câu đang nóng vào chai nhựa có đầu tròn, phần còn thừa bạn vẫn để trong nồi với lửa nhỏ nhất. Sau đó ngâm chai vào nước lạnh để chai không biến dạng.

Nhỏ từng giọt hỗn hợp vào trong tô nước lạnh. Từng viên trân châu trắng sẽ được tạo hình khi nó chìm xuống gặp đá và đông lại.

Bước 3  Thành phẩm

Lấy viên trân châu được tạo hình rồi rửa sạch với nước lạnh rồi ngâm trân châu trong nước đường có pha thêm chanh để trân châu ngọt và ngon hơn.

trân châu trắng bằng bột rau câutrân châu trắng bằng bột rau câu

5 Cách làm trân châu trắng bằng bột bắp

Cách làm trân châu trắng bằng bột bắp

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nguyên liệu làm trân châu trắng bằng bột bắp

  • 150gr bột bắp
  • 100ml nước
  • 10gr bột bắp áo bên ngoài

Cách làm trân châu trắng bằng bột bắp

Bước 1  Làm trân châu

Tạo hình cho trân châuTạo hình cho trân châu

Bắc một cái chảo rồi cho 10gr bột bắp cùng với nước, đun ở nhiệt độ vừa, vừa đun vừa khuấy đều tay cho đến khi bột bắp trong.

Cho phần bột bắp vừa nấu chín vào 140gr bột bắp còn lại, thêm một ít nước nóng và dùng tay nhào bột cho đến khi bột mềm, dẻo, không dính tay.

Lăn dài phần bột ra và chia bột thành từng phần nhỏ. Dùng tay xoa tròn những viên trân châu. Cho tất cả trân châu vào nồi nước sôi. Khi thấy các viên trân châu nổi trên mặt nước thì đun thêm 15-20 phút nữa rồi tắt bếp.

Bước 2 Thành phẩm

Trân châu trắng làm bằng bột bắp sẽ có màu trắng đục, nhưng thơm và dai rất ngon. Khi ăn cùng trà sữa hoặc chè sẽ giúp món ăn tăng thêm nhiều hương vị đấy.

Thành phẩmThành phẩm

Tham khảo thêm:  11 cách làm hạt trân châu trà sữa tại nhà ngon, mềm dẻo đơn giản

2 Cách bảo quản trân châu khi đã nấu

Cách bảo quản trân châu khi đã nấuCách bảo quản trân châu khi đã nấu

  • Sau khi luộc chín trân châu bạn dùng ray vớt ra ngay (tránh tình trạng để lâu trân châu bị chín quá). Rồi sau đó, trực tiếp thả trân châu vào bát nước lạnh (nước đá) khoảng 5 đến 10 phút. Cách làm này cho trân châu vẫn giữ được độ dẻo dai, không bị mềm mà đặc biệt các hạt trân châu không bị dính vào nhau.
  • Ngoài ra, bảo quản trân châu vào hũ đựng thực phẩm, hộp đựng thực phẩm hay các vật đựng bằng inox rồi để ở nơi khô ráo, thoáng mát. Cách làm này giúp trân châu đã luộc bảo quản được trong vòng 1 ngày.
  • Nếu làm quá nhiều trân châu mà không sử dụng hết thì bạn cho trân châu vào một hộp kín (hộp đựng có nắm) và để vào ngăn mát của tủ lạnh, nếu không có nắp, bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng hộp. Cách làm này bạn yên tâm có thể bảo quản trân châu từ 3 - 4 ngày, tuy nhiên trân châu cũng sẽ không còn được ngon như lúc mới làm nên bạn nhớ tranh thủ dùng ngay để trân châu không bị hư nhé!
  • Khi muốn sử dụng, bạn chỉ cần bỏ trân châu được bảo quản vào lò vi sóng và quay trong 1 phút, là có thể sử dụng và pha chế theo ý  thích

Ở trên là tổng hợp 5 cách làm trân châu trắng đơn giản, giòn ngon chuẩn vị trà sữa Koi ngay tại nhà đơn giản nhất. Hãy nhanh tay vào bếp làm món trà sữa trân châu giải nhiệt ngày nắng cho cả nhà cùng với những viên trân châu trắng giòn dai, ngon lành nhé!

Từ khóa: 5 cách làm trân châu trắng giòn dai, thơm ngon tại nhà,cách làm trân châu trắng bằng bột năng,cách làm trân châu trắng từ bột mì,cách làm trân châu trắng bằng bột rau câu,