Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


5 cách làm salad rong nho vừa ngon vừa bổ dưỡng

Những năm gần đây, rong nho trở thành một nguồn thực phẩm quý, giàu chất dinh dưỡng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng rong nho đúng cách. Vì thế hôm nay HAY ĂN sẽ đưa ra 5 cách chế biến salad rong nho ngon và bổ dưỡng.

Salad rong nho là một món ăn kết hợp giữa các nguyên liệu salad truyền thống với rong nho. Đây là món ăn được đánh giá là giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu chế biến mãi bằng một cách thì quá đỗi nhàm chán. Vì thế, hãy học 5 cách làm salad rong nho dưới đây để món ăn trở nên sinh động và đa dạng hơn nhé!

1 Lợi ích của rong nho

Rong nho là một loại tảo biển, có hình dáng như chùm nho và có màu xanh lá đậm. Đây là một loại thực vật chứa nhiều chất dinh dưỡng và hàm lượng vitamin cao, rất tốt cho sức khỏe con người.

Rong nho rất tốt cho sức khỏeRong nho rất tốt cho sức khỏe

Nhờ vào hàm lượng chất dinh dưỡng cao mà rong nho mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Những lợi ích có thể kể đến bao gồm: phòng chống các bệnh như bướu cổ, thiếu máu, suy dinh dưỡng, thấp khớp và cao huyết áp, tiểu đường...; giúp nhuận trường, kháng khuẩn đường ruột; giúp ngăn ngừa và cải thiện các bệnh về tim mạch như đột quỵ, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch.

Ngoài ra, rong nho còn được xem là người bạn đồng hành cho những người ăn kiêng và phụ nữ trong quá trình làm đẹp bởi trong rong nho có chứa nhiều chất chống lão hóa da.

2 5 cách làm salad rong nho

Salad rong nho thanh cua

Nguyên liệu

Thành phẩm

Salad rong nho thanh cuaSalad rong nho thanh cua

Rong nho mua về thì ngâm trong nước đá lạnh 10 - 15 phút rồi vớt ra, các nguyên liệu còn lại (cà chua, xà lách, bắp cải tím,..) thì cắt theo ý thích, thanh cua xé sợi rồi trộn đều với sốt là bạn đã có ngay một phần salad thanh cua thơm ngon và bổ dưỡng.

Salad rong nho và tôm tươi

Nguyên liệu

Thành phẩm

Salad rong nho và tôm tươiSalad rong nho và tôm tươi

Đầu tiên, làm sạch tôm rồi đem hấp. Sau đó, chuẩn bị ngâm rong nho, cà rốt gọt vỏ và cắt sợi vừa ăn, xà lách cắt lá vừa. Tiếp theo, bạn tiến hành trộn nước sốt với ½ muỗng dầu mè, 3 muỗng đường, 2 muỗng sốt mayonnaise và 2 muỗng nước mắm trộn đều. Hỗn hợp nước chấm đã xong thì cho tất cả vào trộn đều và thưởng thức.

Salad rong nho trộn cá ngừ

Nguyên liệu

Thành phẩm

Salad rong nho trộn cá ngừSalad rong nho trộn cá ngừ

Rong nho ngâm nước trong 10 - 15 phút, đậu phụ rửa sạch và thái miếng vừa ăn, cà rốt bỏ vỏ và thái sợi, phần cá ngử sau khi mở nắp thì lấy phần thịt và bỏ phần nước. Làm nước sốt salad với 2 muỗng đường, 3 muỗng sốt mayonnaise, 1 muỗng giấm cùng với một ít hạt nêmtiêu vào khuấy đều. Sau cùng, cho tất cả vào tô và trộn đều.

Salad rong nho kiểu Nhật

Nguyên liệu

Thành phẩm

Salad rong nho kiểu NhậtSalad rong nho kiểu Nhật

Đây là món ăn phù hợp với những người ăn kiêng với các bước thực hiện đơn giản. Các nguyên liệu gồm cà rốt, ớt chuông, cà chua và xà lách búp sau khi rửa sạch thì cắt vừa ăn, rong nho mang đi ngâm nước rồi sau đó trộn đều các nguyên liệu với các loại sốt như tương cà, tương ớt, sốt mayonnaise cùng với 1 ít nước tương.

Salad rong nho chay

Nguyên liệu

Thành phẩm

Salad rong nho chaySalad rong nho chay

Đúng với tên gọi của nó, món salad này hoàn toàn thuần chay. Đây có thể được xem là một trong những thực đơn chay bổ dưỡng và giàu dinh dưỡng nhất.

Tham khảo thêm:  9 Cách làm salad trộn mayonnaise giảm cân tại nhà hiệu quả

Với những chia sẻ về công thức làm salad rong nho trên, HAY ĂN hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn cho việc sử dụng rong nho, một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng trong đời sống.

Từ khóa: 5 cách làm salad rong nho vừa ngon vừa bổ dưỡng,salad rong nho,cách làm salad rong nho,