Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


5 cách làm cocktail

5 cách làm cocktail cho đêm tiệc Halloween tại nhà cực đơn giản

Cocktail là một loại thức uống phổ biến gồm có một hoặc nhiều loại rượu kết hợp với nhau, vô cùng thích hợp trong các buổi tiệc đêm. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN và xem ngay 5 cách pha cocktail cho đêm tiệc Halloween tại nhà cực đơn giản, nhưng hương vị lại cuốn hút đến khó cưỡng ngay thôi nào!

1. Cocktail nhện đen

Cocktail nhện đen
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cocktail nhện đen

Rượu Tequila Rượu Triple sec (rượu vỏ cam) Nước cốt chanh Đường cát Màu thực phẩm xanh dương Màu thực phẩm xanh lá Màu thực phẩm đỏ Đá viên

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách chế biến Cocktail nhện đen

  • Pha cocktail

    Bôi đều lên miệng ly một ít nước cốt chanh, úp ngược miệng ly xuống, lăn qua lớp đường cát đã trộn cùng với chút màu thực phẩm xanh lá.

    Cho thêm đá viên vào 2 ly, đổ mỗi mỗi ly 25ml nước cốt chanh, 58ml rượu Tequila, 28ml rượu Triple sec. Nhỏ vài giọt màu thực phẩm màu đỏ, xanh dương và xanh lá, khuấy đều rồi thêm lát chanh trang trí lên trên là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Ly cocktail nhện đen độc đáo với màu sắc cuống hút, là sự kết hợp hài hoà từ trong hương vị chua chua, ngọt ngọt xen lẫn vị cay nồng từ các oại rượu tạo nên hương vị tuyệt với. Thưởng thức thôi nào!

2. Cocktail táo độc

Cocktail táo độc
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cocktail táo độc

Rượu vị táo (sour apple liqueur) Rượu vodka táo xanh Nước cốt chanh Nước khoáng ion điện giải Đá viên

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Dụng cụ thực hiện

Bình lắc pha chế (shaker), ly đong pha chế, ly (bình) đựng

Cách chế biến Cocktail táo độc

  • Pha cocktail

    Cho tất cả nguyên liệu vào bình shaker, lần lượt là đá viên, rượu mùi vị táo, rượu Vodka táo xanh, nước cốt chanh, nước uống thể thao có màu xanh mà bạn thích. Rồi lắc mạnh khoảng 20 giây, là được.

  • Thành phẩm

    Cho phần cocktail ra một chiếc ly tinh tế, trang trí thêm 1 ít kẹo dẻo vị táo nếu thích.

    Bạn sẽ thấy hỗn hợp được tạo nên có màu xanh lá bắt mắt, tươi sáng, mang lại cảm giác yêu thích cho người thưởng thức. Thử thực hiện ngay để cảm nhận sự kết hợp hài hoà từ hương vị chua chua của chanh và vị cay nồng ngất ngây từ các loại rượu nhé!

3. Cocktail kẹo bắp

Cocktail kẹo bắp
  • Chuẩn bị

    2 giờ
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cocktail kẹo bắp

Kẹo ngô (kẹo bắp) Rượu vodka (loại tùy thích) Nước ép cam Whipping cream

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng hoặc phới lồng, ly đong pha chế, ly (bình) đựng

Cách chế biến Cocktail kẹo bắp

  • Pha cocktail

    Cho kẹo ngô vào ly, thêm rượu vodka để yên trong khoảng 1 - 2 giờ. Khi đủ thời gian, lọc lấy phần nước có màu đỏ cam nhạt.

    Rót nước ép cam vào ly, bạn nên dùng 1 cái muỗng chế rượu vodka nhuộm đỏ từ kẹo ngô trước đó lên trên bề lòi của muỗng, cho rượu chảy từ từ xuống dọc thành ly, tạo nên tầng màu bắt mắt.

  • Đánh bông kem và hoàn thành

    Dùng máy đánh trứng hay phới lồng đánh bông whipping cream đến bông đặc, nhấc phới đánh lên thấy kem tạo thành chóp nhọn, không bị oặt xuống là được.

    Cho phần bông kem lên trên mặt ly cocktail, trang trí thêm vài viên kẹo ngô là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Chỉ với các bước đơn giản bạn đã có ngay ly cocktail kẹo ngô với màu sắc là sự kết hợp hài hoà với màu cam và hồng nhạt từ nước ép cam và màu sắc vốn có từ kẹo ngô.

    Thưởng thức ngay ly cocktail mang hương vị chua chua, ngọt ngọt cùng lớp kem beo béo trong đêm tiệc halloween sắp đến là một ý tưởng tuyệt vời!

4. Cocktail ma cà rồng

Cocktail ma cà rồng
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cocktail ma cà rồng

Rượu Whiskey Siro bắp Màu thực phẩm đỏ Đường cát Nước ép cam Nước ngọt có gas (hương gừng) Đá viên

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu món ăn 5 cách làm cocktail

Dụng cụ thực hiện

Bình lắc pha chế (shaker), ly đong pha chế, ly (bình) đựng

Cách chế biến Cocktail ma cà rồng

  • Pha cocktail

    Cho kẹo vào ly, thêm rượu whiskey vào ngâm trong khoảng 30 - 60 phút. Lọc lại để lấy phần rượu được nhuộm đỏ.

    Lấy siro bắp cho vào tô, thêm màu thực phẩm đỏ vào khuấy đều cho màu hoà tan. Dùng que kem rưới phần hỗn hợp lên thành ly, rắc lên trên 1 ít đường cát pha với màu thực phẩm đỏ, tạo nên phần trang trí lạ mắt.

    Cho 50gr đá viên vào bình, thêm nước ép cam, phần rượu whiskey được ngâm trước đó vào, lắc mạnh tay để rượu trộn lẫn vào nhau là được. Cho ra ly và thêm nước có gas là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Cho hỗn hợp rượu ra ly đã trang trí trước đó, cảm nhận hương vị thanh mát lạnh quyện lẫn với vị cay nhẹ, chua chua, ngọt ngọt tạo nên sự kết hợp hài hoà. Lại thêm phần màu đỏ bắt mắt chắc chắn bạn sẽ thích!

5. Cocktail khói cay

Cocktail khói cay
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cocktail khói cay

Rượu mezcal Nước ép lựu Nước cốt chanh Đường Lá chanh Đá viên Nước lọc

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Dụng cụ thực hiện

Bình lắc pha chế (shaker), ly đong pha chế, ly (bình) đựng, rây

Cách chế biến Cocktail khói cay

  • Pha cocktail

    Cho vào nồi nhỏ nước lọc, đường cát và lá chanh tươi, khuấy đều trên lửa vừa đến khi đường tan hoàn toàn thì tắt bếp, lọc lại ta được hỗn hợp siro đơn giản.

    Lấy bình pha chế, cho 1 chén đá viên, nước ép lựu, rượu Mezcal, nước cốt chanh, siro vừa lọc được trước đó vào chung, đậy nắp và lắc thật đều.

    Đặt 1 viên đá khô vào ly, rót hỗn hợp cocktail ra ly là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Cocktail trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết với làn khói toả ra từ đá khô, làn khói trắng trên nền rượu màu đỏ bắt mắt kết hợp với vị chua chua ngọt ngọt tạo nên hương vị tuyệt vời. Thử ngay thôi nào!

Thông tin về cách mua nguyên liệu

Vì các món cocktail này sử dụng các loại rượu Tây, nên bạn có thể đến các cửa hiệu chuyên về rượu để tìm hiểu, chọn mua loại rượu phù hợp theo công thức mà HAY ĂN chia sẻ để làm ra được các món cocktail thơm ngon nhé!

Trong bữa tiệc hãy thử thực hiện ngay 5 cách làm cocktail cho đêm tiệc Halloween cực đơn giản mà bạn vừa được chia sẻ và thưởng thức cùng với bạn của mình nhé! Chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh Youtube Tasty và trang delish.com

Từ khóa: 5 cách làm cocktail,cách làm cocktail cho Halloween,cách làm cocktail cho đêm tiệc,cách pha cocktail,cocktail halloween,thức uống,cách làm cocktail cho Halloween,cách làm cocktail cho đêm tiệc,cách pha cocktail,cocktail halloween,thức uống,cách làm cocktail cho Halloween,cách làm cocktail cho đêm tiệc,cách pha cocktail,cocktail halloween,thức uống,