Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


5 cách biến tấu món mì gói nhàm chán trở nên ngon miệng hơn bao giờ hết

Mì gói sẽ rất nhanh ngắn nếu được chế biến bằng cách thông thường như cho nước sôi vào tô mì. Hôm nay Bách hoá XANH sẽ hướng dẫn đến các bạn 5 cách biến tấu món mì gói nhàm chán trở nên ngon miệng hơn bao giờ hết.

Trong thời gian giãn cách xã hội, mì gói là thực phẩm được nhiều gia đình lựa chọn để dự trữ trong thời gian cách ly toàn thành phố. Khi mỗi ngày phải sử dụng mì gói liên tục, bằng cách chế biến thông thường thì sẽ làm cho bạn dễ ngán. Hãy cùng theo dõi bài viết sau để biết thêm 5 cách chế biến mì gói nhám chán trở nên ngon miệng này nhé!

1 Mì gói nấu thịt bò

Mì gói nấu thịt bò

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
1 - 2 người

Nguyên liệu làm mì gói nấu thịt bò

Các bước làm mì gói nấu thịt bò

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu và ướp thịt bò

Đầu tiên bắp cải cắt sợi mỏng, 2 quả cà chua thái lát mỏng vừa ăn. Bắc nồi nước và luộc bắp cải cho chín, vớt bắp cải đã luộc ra tô.

Tiếp theo, bạn ướp thịt bò với 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê tiêu khoảng 5 phút.

Bước 2 Xào thịt bò

Sau đó bạn bắt chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo, chờ nóng và phi tỏi cho thơm. Cho thịt bò ướp vào, đảo đều đến khi chín

Bước 3  Làm nước dùng

Bạn tiếp tục lấy chảo vừa nấu thịt bò, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo. Cho cà chua sơ chế vào và đảo đều. Cà chua vừa chín, cho 2 cốc nước lọc vào chảo. Nêm gói gia vị trong gói mì tôm vào trong hỗn hợp nước cà chua.

Bước 4 Hoàn thành món ăn

Bạn cần trụng mì với nước sôi trước khi ăn để cho sợi mì mềm. Chuẩn bị một cái tô, cho mì gói đã trụng, thịt bò đã xào, các nguyên liệu sơ chế và cuối cùng là chan nước lèo vào tô. Cho thêm ớt nếu bạn thích ăn cay là xong

Thành phẩm

Tô mì gói nấu thịt bò thơm ngon, bổ dưỡng với thịt bò đã hoàn chỉnh. Chỉ mất có 10 phút là bạn đã có ngay tô mì thịt bò hết sẩy.

Mì gói nấu thịt bò thơm ngonMì gói nấu thịt bò thơm ngon

2 Mì tương đen

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
1 - 2 người

Nguyên liệu làm mì tương đen

Các bước làm mì tương đen

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn lấy 200g thịt ba chỉ bò, bí ngòi, hành tây rửa sạch để ráo. Sau đó thái thành những miếng vừa ăn

Bước 2 Làm sốt tương đen

Bắt chảo lên bếp, bạn cho 2 muỗng canh dầu ăn vào. Đợi dầu nóng, cho thịt ba chỉ đã sơ chế vào chảo đảo đều với lửa vừa. Khi thịt ba chỉ chín vàng sơ thì cho bí ngòi, hành tây đã sơ chế vào chảo tiếp tục đảo đều.

Trong lúc rau củ chín dần, cho sốt tương đen có sẵn trong gói mì Koreno và đảo đều tầm 1 phút. Cho thêm 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê nước tương, 1 muỗng cà phê dầu hào. Cho thêm 150ml nước, nấu khoảng 10 phút là xong.

Bước 3 Trộn mì

Bạn bắt bếp lên nấu mì cho chín rồi vớt ra để cho thật ráo nước. Lấy cái tô cho mì và sốt tương đen vào trộn đều là xong

Thành phẩm

Mì trộn tương đen được làm từ gói mì Koreno thơm ngon cực đã là một lựa ngọn hấp dẫn cho những bữa ăn nhanh gọn, đơn giản và đầy đủ dưỡng chất.

Mì trộn tương đen được làm từ gói mì Koreno thơm ngon cực đãMì trộn tương đen được làm từ gói mì Koreno thơm ngon cực đã

3 Mì cay

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
1 - 2 người

Nguyên liệu làm mì cay

Các bước làm mì cay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn thái lát xéo xúc xích. Hành tây lột vỏ, bắp cải tím rửa sạch rồi thái nhỏ hai nguyên liệu này. Tôm đem rửa sạch. Ngô cũng rửa sạch và cắt khúc tầm 2-3cm.

Bước 2 Luộc các nguyên liệu sơ chế

Bắc một nồi nước lên, cho phần ngô vào luộc trước, sau đó cho cả bắp cải cùng với hành tây vào trần sơ qua. Với tôm, xúc xích cũng đem nấu chín tái.

Lưu ý: Chỉ nên nấu tái để phần rau củ dịu xuống, tôm và chả cá viên bớt mùi tanh hơn.

Bước 3  Nấu mì cay

Bạn bắc một nồi nước khác lên, lấy mì gói bò cay Samyang ra cho vào nấu trong 3 phút cho mì chín. Sau đó, trút hết các nguyên liệu đã luộc vào, cùng với đó là gói sốt có sẵn trong gói mì, đảo đều để các gia vị tan ra, nguyên liệu cũng chín dần. Cuối cùng tắt bếp cho vào tô và thưởng thức

Lưu ý: Nếu bạn sợ cay quá thì có thể chỉ cho 2/3 gói sốt vào thôi.

Thành phẩm

Mì cay được làm từ gói mì Samyang có độ cay trung bình, là món mì rất thích hợp cho bạn lựa chọn trong những ngày giãn cách này.

Mì cay được làm từ gói mì Samyang có độ cay trung bìnhMì cay được làm từ gói mì Samyang có độ cay trung bình

4 Mì xào bò

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
1 - 2 người

Nguyên liệu làm mì xào bò

  • 1 gói mì ăn liền
  • 100g thịt bò
  • 50g cải thìa
  • Hành, tỏi
  • Gia vị: Hạt nêm, dầu ăn, dầu hào, muối, tiêu, đường.

Các bước làm mì xào bò

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên hành, tỏi băm nhuyễn. Thịt bò rửa sạch, cắt miếng nhỏ vừa ăn. Cải thìa rửa sạch, cắt bỏ phần đuôi rồi cắt thành từng khúc vừa ăn.

Bước 2 Ướp thịt bò

Bạn lấy cái tô cho vào lần lượt 1 muỗng canh hạt nêm, ⅓ muỗng canh đường, 2 muỗng canh dầu ăn, ½ phần hành, tỏi đã băm nhuyễn ban đầu. Sau đó trộn đều lên ướp trong 5 phút.

Bước 3 Hoàn thành món ăn

Bạn trụng mì gói qua nước sôi trước khi xào để mì được mềm. Sau đó bắt chảo lên bếp, đợi chào nóng rồi cho dầu ăn vào, phi thơm hành, tỏi còn lại. Cho toàn bộ phần cải thìa vào xào, nêm thêm 1 muỗng hạt nêm và đảo đều tay đến khi chín tới.

Cuối cùng cho mì gói và thịt bò vào xào, đảo đều tay. Nêm nếm lại cho vừa miệng rồi tắt bếp cho ra dĩa là xong.

Lưu ý: Thịt bò đừng xào lâu quá thịt sẽ bị dai.

Thành phẩm

Vậy là món mì xào bò ngon, đủ chất đã hoàn thành. Cách làm rất đơn giản và nhanh gọn đúng không nào.

Mì xào bò ngon, đủ chấtMì xào bò ngon, đủ chất

5 Salad mì gói hải sản chua cay Thái Lan

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
1 - 2 người

Nguyên liệu làm mì gói hải sản chua cay Thái Lan

Các bước làm mì gói hải sản chua cay Thái Lan

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đun nước sôi, cho 2 gói mì tôm vào trong 5 phút rồi vớt ra để ráo (giữ lại nước nấu mì). Bạn cho hải sản vào nồi nước nấu mì vừa giữ lại để làm chín khoảng 10 phút.

Cà chua, cần tây, ngò rí, chả lụa rửa sạch rồi bạn cắt từng lát vừa ăn. Sau khi hải sản đã chín thì bạn cũng vớt ra và để ráo, đặt qua 1 bên.

Bước 2 Làm nước sốt chua cay Thái Lan

Bạn cho 100ml nước vào 1 cái tô nhỏ, ớt và tỏi thì đập dập. tiếp đó bạn cho 1 muỗng nước mắm, 2 muỗng đường, 1 muỗng nước cốt chanh. Tiếp tục bạn cho 2 gói gia vị mì gói vào sau và quậy lên cho tan đường và các gia vị hòa quyện lại với nhau là xong nước sốt trộn mì.

Bước 3 Hoàn thành món ăn

Bạn đổ mì ra để ráo vào 1 tô lớn, tiếp đó là cà chua, ngò rí, cần tây, hải sản, chả lụa vào. Cuối cùng là nước sốt chua cay vị Thái đổ vào và bạn trộn thật đều tay là xong, sau đó bạn dọn ra tô và thưởng thức nha.

Thành phẩm

Cuối cùng bạn đã có được món salad mì gói hải sản chua cay Thái Lan rồi. Cách làm cũng khá đơn giản về dễ làm tại nhà.

Salad mì gói hải sản chua cay Thái LanSalad mì gói hải sản chua cay Thái Lan

Trên đây là 5 cách biến tấu món mì gói nhàm chán trở nên ngon miệng hơn bao giờ hết mà Bách hoá XANH muốn mang đến cho bạn. Hy vọng bài viết giúp bạn biết thêm nhiều món ăn từ mì gói nhé. Chúc các bạn thành công trong lần đầu.

Từ khóa: 5 cách biến tấu món mì gói nhàm chán trở nên ngon miệng hơn bao giờ hết,mì gói,các món ngon từ mì gói,mì gói nấu thịt bò,mì gói xào thịt bò,mì cay,mì tương đen,