Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Các sản phẩm làm đẹp da làm từ Retinol luôn được mọi người đánh giá cao bởi công dụng của nó! Hãy cũng HAY ĂN điểm qua top 4 sản phẩm retinol làm mịn da, chống lão hóa thần kỳ mà bạn nên thử nhé!

Retinol được biết đến như một thành phần thần kỳ trong các sản phẩm chăm sóc da nhờ khả năng tái tạo collagen, mang lại vẻ ngoài tươi mới, mịn màng cho làn da. Tuy nhiên giá thành cho những dòng sản phẩm có chứa retinol lại không quá rẻ. Vậy đâu là sảm phẩm retinol hiệu quả nhất? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

1 Retinol là gì?

Retinol là một dẫn xuất vitamin A thuộc nhóm retinoid, giúp liên kết các tế bào và trung hòa các gốc tự do có trong da. Nó được xem là một hoạt chất mỹ phẩm và có trong các sản phẩm chăm sóc da không kê đơn.

Retinol là gì?

Retinol thẩm thấu vào da giúp tăng sinh tế bào, kích thích sản sinh collagen hỗ trợ điều trị mụn trứng cá và đồng thời cải thiện nếp nhăn, độ sáng của da.

2 Các loại sản phẩm chứa Retinol dưỡng da hiệu quả nhất

The Ordinary Retinol 0.5% In Squalane

Có thể bạn chưa dùng mỹ phẩm của The Ordinary đến từ Canada nhưng thương hiệu này chắc chắn bạn sẽ thấy ở mọi nơi trong công cuộc tìm kiếm sản phẩm làm đẹp da của các chị em những năm gần đây. Và sản phẩm The Ordinary Retinol 0.5% in Squalane là cái tên không bao giờ lọt khỏi top danh sách tìm kiếm đó.

Các loại sản phẩm chứa Retinol dưỡng da hiệu quả nhất

Thương hiệu The Ordinary có tận 5 công thức và nồng độ retinol khác nhau. Tuy nhiên đối với những bạn mới đắt đầu thử dùng đến Retinol, Retinol 0.5% là nồng độ “lý tưởng” để điều trị các vấn đề cho da bạn theo khuyến nghị của da liễu, bởi nó không quá nhẹ như Retinol 0.2%, cũng không quá mạnh như Retinol 1%.

Các loại sản phẩm chứa Retinol dưỡng da hiệu quả nhất

Với thành phần chính là dầu Squalane, loại dầu bão hòa 100% có trong da tự nhiên của con người, tuy nhiên theo thời gian lượng dầu này sẽ giảm dần. Việc cung cấp Retinol 0.5% in Squalane của The Ordinary giúp dưỡng da mà không gây kích ứng, kháng khuẩn tự nhiên ngăn ngừa mụn, chống oxy hóa cho da, tóc và móng.

Giá tham khảo: Khoảng 250.000 - 300.000 VNĐ

Neutrogena Rapid Wrinkle Repair Oil

Neutrogena là thương hiệu Mỹ, có từ lâu đời với hơn 80 năm sản xuất các loại sản phẩm chăm sóc da, thuộc top những thương hiệu dưỡng da được khuyên dùng.

Dòng sản phẩm Neutrogena Rapid Wrinkle Repair Oil nổi bật với lượng retinol tinh khiết giúp giảm các nếp nhăn trên da và đẩy lùi tốc độ lão hóa của các tế bào da.

Các loại sản phẩm chứa Retinol dưỡng da hiệu quả nhất

Với thành phần chính là Retinol SA, một loại dẫn xuất khác của vitamin A giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo collagen, duy trì sự căng mịn và giảm rõ rệt các vết chân chim, đốm nâu có trên da. Kèm theo đó là hoạt chất Tocopheryl Acetate hay còn gọi là Vitamin E, giúp duy trì độ ẩm, chống oxy hóa cho da.

Giá tham khảo: Khoảng 420.000 VNĐ

Kem dưỡng Obagi 360 Retinol 0.5%

Có thể chưa quá nổi ở Việt Nam nhưng Obagi Medical là thương hiệu vô cùng nổi tiếng ở Mỹ chuyên sản xuất các sản phẩm đặc trị về da cho người tiêu dùng. Các sản phẩm của hãng luôn được sản xuất và kiểm nghiệm bởi nhiều chuyên gia da liễu hàng đầu. Trong đó, retinol Obagi phải nói là một trong những sản phẩm đình đám nhất của thương hiệu này.

Các loại sản phẩm chứa Retinol dưỡng da hiệu quả nhất

Obagi 360 Retinol 0.5% có những thành phần chính như sau:

- Retinol 0.5%: chống lão hóa, mờ thâm nám, ngừa mụn

- Stearic Acid: giảm viêm và làm dịu da

- Glycerin, Butylene Glycol, Sodium Hyaluronate, Ethylhexylglycerin, Caprylyl Glycol, Shea Butter: cấp ẩm, giúp da không bị khô khi sử dụng các thành phần đặc trị như retinol.

- Vitamin C: chống oxy hóa, làm đều màu da

- Dầu jojoba: dưỡng da, giúp da đàn hồi

- CoQ10: giúp tăng sinh collagen

Kem dưỡng Obagi 360 Retinol 0.5% không chỉ giúp ngừa lão hóa da mà còn cải thiện tình trạng mụn cho các chị em khi đã bước qua tuổi trưởng thành bởi khả năng đặc trị chuyên sâu của nó.

Giá tham khảo: Khoảng 1.400.000 VNĐ

Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment

Paula’s Choice - thương hiệu mỹ phẩm best seller tại Mỹ dành cho mọi đối tượng da, đặc biệt là da nhạy cảm bởi những thành phần an toàn và lành tính mà hãng sử dụng.

Tinh chất mờ nám và nếp nhắn đến từ Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment cũng là một trong những dòng sản phẩm bán chạy của hãng. Việc đạt ngưỡng retinol 1%, sản phẩm đã giúp hạn chế cao việc phá hủy collagen, tăng sinh biểu bì mới giúp da được tái tạo, cải thiện rối loạn sắc tố da như nám, tàn nhang, đốm nâu...

Các loại sản phẩm chứa Retinol dưỡng da hiệu quả nhất

Thêm vào đó, nhờ kết hợp với các hoạt chất chống lão hóa, phục hồi da như vitamin E, vitamin C, Hydrolyzed Soy Protein,... cùng các thành phần thực vật như chiết xuất cam thảo, chiết xuất yến mạch, chiết xuất cây liễu và đặc biệt không chứa hương liệu đã giúp hạn chế kích ứng cho da mà vẫn phát huy cao hiệu quả tái tạo tế bào da và điều trị mụn.

Giá tham khảo: Khoảng 1.900.000 VNĐ

3 Sử dụng Retinol như nào để đạt hiệu quả cao?

Mặc dù Retinol mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Tuy nhiên với những bạn chưa quen với các sản phẩm treatment, các chuyên gia da liễu cũng lưu ý những vấn đề sau để đảm bảo an toàn cho da:

- Thử kích ứng trên da, đặc biệt với những đối tượng có làn da nhạy cảm.

- Thường xuyên bôi kem dưỡng để cấp ẩm, chống gây bong tróc bởi quá trình đặc trị của Retinol mang lại.

Sử dụng Retinol như nào để đạt hiệu quả cao?

- Thường xuyên bôi kem chống nắng để tránh làm phân hủy Retinol dưới ánh sáng mặt trời.

- Áp dụng quy trình chăm sóc da đúng cách. Quy trình thông thường là làm sạch da bằng tẩy trang, sữa rửa mặt, loại bỏ tế bào chết bằng AHA/BHA, tinh chất và kem dưỡng ẩm.

- Không sử dụng cho phụ nữ mang thai để tránh ảnh hưởng đến thai nhi.

Retinol là hoạt chất gần như không thể thiếu trong các sản phẩm chống lão hóa và làm đẹp da cho các chị em phụ nữ ngày nay. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao nó còn phụ thuộc vào đặc điểm của từng loại da. Vì vậy, hãy tìm hiểu kỹ đặc tính loại da của mình để có những lựa chọn phù hợp cho bản thân nhé!

Xem thêm:

>> Bộ 3 loại retinol của Obagi có gì đặc biệt?

>> Kem dưỡng da nào giúp da hồng hào, sáng mịn nhanh nhất?

>> Những loại dầu dưỡng da mặt tốt nhất được chuyên gia khuyên dùng

Kinh nghiệm hay HAY ĂN

Từ khóa: top sản phẩm retinol làm mịn da,top sản phẩm retinol chống lão hóa thần kỳ,các sản phẩm retinol làm mịn da,các sản phẩm retinol chống lão hóa tốt,sản phẩm retinol,