Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


4 sai lầm cần tránh khi làm món kem tại nhà

Để làm kem mịn, đẹp, có hương vị béo thơm, hấp dẫn, chị em nội trợ trong quá trình làm kem cần tránh mắc phải 4 sai lầm này nhé.

1 Sử dụng sữa có hàm lượng chất béo thấp

- Hàm lượng chất béo đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành kết cấu kem, độ mịn và hương vị.

- Sử dụng sữa có hàm lượng chất béo càng thấp thì kem càng khó đông, hương vị càng kém, càng không mịn đẹp.

- Cho nên, bạn cần sử dụng sữa có hàm lượng chất béo cao như kem sữa béo, kem sữa tươi, sữa Half-and-half, hỗn hợp kem sữa béo và sữa nguyên kem.

Sử dụng sữa có hàm lượng chất béo thấp sẽ làm kem không đông mịn, đẹp, ngon, bạn nên dùng kem sữa béo, kem tươi để làm kem

2 Tô đựng kem không đủ lạnh

- Nếu tô đựng kem không đủ lạnh thì kem của bạn sẽ không đông cứng như ý. Thế nên, bạn cần làm lạnh tô đựng kem trước khi làm kem.

- Đặt tô đựng kem vào tủ lạnh 1 ngày trước khi bạn làm kem là tốt nhất.

Tô đựng kem không đủ lạnh, kem sẽ không đông

3 Đổ nguyên liệu quá nhiều vào máy làm kem

- Cho quá nhiều nguyên liệu làm kem vào máy có thể gây ra hiện tượng đổ tràn nguyên liệu ra ngoài trong quá trình máy trộn, đảo kem.

- Hơn nữa, lượng nguyên liệu lớn cũng khiến máy hoạt động hết công suất, làm kem đông không đạt được chất lượng cao nhất.

- Do đó, khi làm kem với máy làm kem tại nhà, bạn nên chế biến với 1 lượng nguyên liệu phù hợp, tối đa chỉ nên ở mức 2/3 dung tích tô đựng của máy làm kem.

Đổ nguyên liệu quá nhiều vào máy làm kem khiến kem dễ tràn ra ngoài, chất lượng kém, bạn chỉ nên đổ nguyên liệu vào khoảng 2/3 dung tích tô đựng kem

4 Đổ nguyên liệu ấm vào máy

- Đôi khi vì vội vàng, bạn có thể chuyển luôn nguyên liệu làm kem còn ấm vào máy và trực tiếp làm kem dẫn đến kem không thể đông hoặc đông nhưng không mịn, ngon.

- Để tránh sai lầm này, bạn cần làm lạnh nguyên liệu trước khi cho vào máy làm kem bằng cách cho nguyên liệu và tủ lạnh, càng lạnh thì kem đông càng nhanh và mịn đẹp hơn nhé.

Đổ nguyên liệu ấm vào máy, kem sẽ không đông, bạn cần để nguyên liệu nguội, lạnh, càng lạnh thì làm kem càng nhanh

Mong rằng qua thông tin trên, bạn sẽ làm món kem dễ dàng, thuận tiện và thơm ngon hơn. Nếu muốn chia sẻ các bí kíp làm kem ngon khác, bạn hãy bình luận vào khung bên dưới nhé.

Xem thêm: Cách làm món kem ốc quế hoa hồng nổi đình nổi đám cực đơn giản

Nguồn tham khảo: thekitchn.com

Từ khóa: 4 sai lầm cần tránh khi làm món kem tại nhà,4 sai lầm cần tránh khi làm món kem,lỗi khi làm kem,sai lầm khi làm kem,các lỗi cần tránh khi làm kem,mẹo làm kem ngon,cách làm kem ngon,