Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


4 mẹo nấu nướng giúp người ghét ăn rau củ thay đổi suy nghĩ

Bạn rất ghét ăn rau củ và bạn không biết làm sao để thay đổi suy nghĩ? Áp dụng các mẹo nấu nướng với rau củ ở dưới đây, đảm bảo bạn sẽ thích thú và bắt đầu ăn rau củ nhiều đấy.

Nướng cho tới khi cháy

- Nghe có vẻ lạ nhưng nướng là phương pháp chế biến đơn giản, dễ làm dậy mùi thơm rau củ và làm hài lòng vị giác của người thưởng thức nhất.

- Đặc biệt, nướng phải cháy, mùi cháy, khói xen lẫn trong miếng rau củ nướng sẽ kích thích vị giác của bạn đấy.

- Tuy nhiên, đừng nướng quá cháy khét và để an toàn cho sức khỏe, nếu có phần rau củ nào bị cháy đen, bạn nên loại bỏ trước khi ăn.

Nướng rau củ cho tới khi cháy, vị khói cháy kích thích vị giác, giúp bạn ăn rau củ nhiều hơn

Thêm muối hào phóng

- Hầu hết rau củ đều cần nhiều muối khi chế biến, nên trước hoặc trong khi nấu rau củ bạn nên nêm nhiều muối nhưng không quá nhiều để tránh món ăn quá mặn.

- Trước khi nấu rau củ, bạn nên ướp sơ rau củ với muối tầm 15 phút. Muối sẽ giúp loại bỏ vị đắng và cho hương vị rau củ đậm đà, hấp dẫn hơn.

Thêm muối hào phóng, rau củ sẽ có vị đậm đà hơn

Sử dụng giấm, chanh

- Phần lớn mọi người không thích ăn rau củ vì nhiều lý do, trong đó lý do thường gặp nhất là họ không thích có vị ngọt trong món ăn mặn của mình, trẻ em không thích vì rau củ có vị “quá đậm” so với khẩu vị của chúng.

- Để tạo hương vị mới lạ, tạo sự thích thú cho người ghét ăn rau củ, bạn có thể thêm 1 ít giấm ăn, chanh vào rau củ trong và sau khi chế biến. Vị chua sẽ giúp bạn và bé dễ ăn rau củ hơn đấy.

Sử dụng giấm, chanh tạo rau củ có vị mới lạ, hấp dẫn

Xào rau xanh với nhiệt độ cao

- Các loại rau xanh có vị ngon hơn khi xào với nhiệt độ cao, bạn nên chuẩn bị 1 chiếc chảo rộng, bật bếp lớn và cho các loại rau xanh yêu thích vào chảo.

- Dưới tác dụng của nhiệt độ cao, rau sẽ chín nhanh, có màu xanh mướt hấp dẫn, nêm gia vị vừa ăn là có thể thưởng thức ngay. Với một món ăn hút mắt, đảm bảo nhiều người ghét rau củ cũng muốn nếm qua món rau xào của bạn đấy.

Xào rau xanh với nhiệt độ cao cho rau có màu xanh mướt bắt mắt, dễ tạo sự tò mò và khiến người ghét rau củ cũng muốn ăn

Nếu bạn muốn thuyết phục ai đó ăn rau củ nhiều hơn, hãy thử sử dụng các mẹo này nhé. Bình luận vào khung bên dưới nếu bạn muốn chia sẻ các mẹo nấu rau củ ngon khác.

Xem thêm: Cách luộc rau vẫn giữ được màu xanh

Nguồn tham khảo: thekitchn.com

Từ khóa: 4 mẹo nấu nướng giúp người ghét ăn rau củ thay đổi suy nghĩ,4 mẹo nấu nướng giúp người ghét ăn rau củ thay đổi suy nghĩ,mẹo nấu rau củ ngon,cách nấu rau củ ngon,nấu rau củ ngon,mẹo giúp bé thích ăn rau củ,