Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


4 mẹo giúp bạn dễ dàng nhận biết bánh nướng đã chín

Mỗi khi nướng bánh, khâu làm bạn bối rối, phân vân nhất là khâu kiểm tra tình trạng chín của bánh? Để biết chính xác bánh nướng đã chín hay chưa, bạn có thể áp dụng 4 mẹo sau.

1 Bánh nướng chín khi viền bánh tách khỏi khuôn

- Sau khi hết thời gian nướng bánh, để biết chiếc bánh ngọt của bạn đã chín chưa? Bạn có thể quan sát viền bánh.

- Nếu các đường viền khô lại, viền bánh tách ra khỏi khuôn bánh, không dính vào khuôn như khi nó còn sống, thì bánh đã nướng chín.

Bánh nướng chín khi viền bánh tách khỏi khuôn

2 Bánh nướng chín khi ruột xốp, đàn hồi

- Kiểm tra bánh nướng chín chưa, bạn còn có thể chạm tay vào mặt bánh thấy ấm, nhấn ngón tay vào giữa ruột bánh, vị trí chạm bị lún xuống 1 chút, sau khi nhấc ngón tay lên thì mặt bánh trở lại bình thường, bánh xốp, đàn hồi thì chứng tỏ bánh đã chín.

- Các đầu bếp chuyên nghiệp còn cho biết bánh khi được nướng chín ngon thường có độ xốp, êm như gối vậy. Cho nên, bánh bạn nướng càng xốp, mềm, êm thì bánh càng chín ngon nhé.

Bánh nướng chín khi mặt bánh ấm, ruột xốp, đàn hồi

3 Bánh nướng chín khi tăm không dính bột

- Một cách kiểm tra tình trạng chín của bánh phổ biến, được nhiều người nội trợ thường áp dụng là sử dụng tăm để kiểm tra.

- Khi chọt tăm vào giữa ruột bánh rồi rút ra, nếu tăm sạch, không bám dính bột xung quanh thân cây tăm thì bánh đã chín nhé.

Bánh nướng chín khi tăm sạch, không dính bột

4 Bánh nướng chín khi nhiệt độ bánh đạt 99 độ C

- Nếu bạn còn nghi ngờ, chưa tin tưởng bánh đã chín, có thể dùng nhiệt kế để kiểm tra. Cắm nhiệt kế vào giữa ruột bánh, nếu nhiệt độ đạt 99 độ C (khoảng 210 độ F) thì bánh đã chín.

Lưu ý là khi kiểm tra tình trạng chín của bánh nướng, bạn có thể áp dụng 1 mẹo hoặc nhiều mẹo cùng lúc để cho kết quả chính xác nhất.

Bánh nướng chín khi nhiệt độ bánh đạt 99 độ C (210 độ F)

Hi vọng với những thông tin này, bạn sẽ tăng thêm kinh nghiệm nướng bánh, mỗi ngày sẽ cho ra lò những mẻ bánh chín ngon, hấp dẫn nhé. Cần thêm thông tin về nướng bánh, hãy gửi câu hỏi chung tôi ngay.

Xem thêm: Một vài lưu ý để bánh nướng không bị nứt mặt

HAY ĂN

Từ khóa: 4 mẹo giúp bạn dễ dàng nhận biết bánh nướng đã chín,4 mẹo giúp bạn dễ dàng nhận biết bánh nướng đã chín,cách nhận biết bánh nướng chín,mẹo nhận biết bánh nướng chín,cách dễ nhận biết bánh đã nướng chín,làm sao để biết bánh nướng đã chín,