Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


4 lỗi không nên mắc phải khi làm món thịt viên

Nếu gia đình bạn yêu món thịt viên, bạn hãy tham khảo các lỗi không nên mắc phải khi làm món ăn này để luôn làm được những viên thịt gọn đẹp, chín mềm ngon đúng cách nhé.

1 Không ướp thịt

- Đây là lỗi cơ bản khi làm thịt viên, nếu bạn không ướp thịt trước khi trộn các nguyên liệu, vo viên, nấu chín thì thịt sẽ không ngấm đều gia vị, hương vị giảm sút, kém ngon.

- Cho nên, khi bắt tay làm món thịt viên, đầu tiên, bạn cần đổ thịt ra tô, thêm gia vị rồi mới sơ chế và trộn các nguyên liệu khác vào.

- Nếu bạn không chắc lượng gia vị mình cần dùng thì ướp rồi nấu 1 ít trước và nếm thử. Sau đó, thêm lượng gia vị nấu ăn phù hợp, vừa miệng.

Ướp thịt trước khi cho các nguyên liệu khác vào trộn đều, vo viên giúp thịt ngấm gia vị tốt hơn

2 Không thêm bất cứ nguyên liệu tạo độ ẩm cho thịt viên

- Nếu bạn không sử dụng bất cứ nguyên liệu tạo độ ẩm nào cho món thịt viên thì khi thịt chín, Protein trong thịt sẽ buộc cục thịt viên co lại, khiến cục thịt khô cứng và có thể vỡ vụn ra.

- Cho nên, khi làm thịt viên, bạn cần thêm vào hỗn hợp nguyên liệu, thành phần thực phẩm có thể tạo độ ẩm như trứng, sữa, vụn bánh mì... Khi chín thịt viên sẽ mềm ngon, dính kết hơn.

Để thịt viên chín mềm ngon, không khô cứng, bạn nên sử dụng các nguyên liệu tăng độ ẩm cho thịt như trứng, sữa

3 Vo viên thịt không đúng cách

- Khi vo thịt viên, bạn không nên vo quá chặt, khi nấu chín, thịt viên sẽ rất khô cứng, ăn dai, kém ngon.

- Vì vậy, bạn nên vo nhẹ nhàng, không vo chặt, có thể quét lên 2 lòng bàn tay 1 ít dầu ăn sẽ giúp bạn vo thịt viên dễ dàng hơn.

Vo viên thịt nhẹ nhàng, không vo chặt, để tránh thịt chín ăn dai, khô

4 Vo viên thịt với kích cỡ khác nhau

- Vo thịt viên với kích cỡ không đồng nhất khi nấu chúng sẽ chín không đều, cục thịt nhỏ thì chín trước, cục lớn sẽ chín sau và khi cục lớn chín thì cục nhỏ sẽ trở nên “chín quá” khô, dai, khó ăn.

- Thế nên, bạn cần vo viên các cục thịt với kích cỡ đồng nhất, nếu không tự ước lượng được mỗi cục cần vo bao nhiêu thịt, bạn có thể sử dụng 1 chiếc muỗng để đo lường hoặc cán thịt ra thớt và phân ra các khối bằng nhau rồi vo viên.

- Nếu lỡ vo các cục thịt có kích cỡ khác nhau, bạn có thể chia các cục thịt thành cỡ lớn và nhỏ để nấu riêng hoặc nấu các cục cỡ lớn trước các cục cỡ nhỏ.

Vo thịt viên đồng nhất về kích cỡ giúp nấu chín đều, nhanh hơn

Khi làm món thịt viên bạn hãy ghi nhớ các sai lầm này và tránh mắc phải nhé. Bình luận vào khung bên dưới nếu bạn muốn chia sẻ các mẹo làm thịt viên khác.

Xem thêm: Sai lầm khi chế biến thịt heo

Nguồn tham khảo: thekitchn.com

HAY ĂN

Từ khóa: 4 lỗi không nên mắc phải khi làm món thịt viên,lỗi khi làm thịt viên,sai lầm khi làm thịt viên,mẹo làm món thịt viên,cách làm món thịt viên,tại sao làm thịt viên không ngon,