Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


4 lợi ích mà hấp thủy nhiệt mang lại

Trong những năm gần đây, các món ăn dùng hấp thủy nhiệt được nhiều người ưa chuộng bởi ít dùng đến dầu mỡ. Nhưng ít người biết đến các lợi ích mà các món hấp mang lại. Dưới đây là các lợi ích mà HAY ĂN xin chia sẻ đến bạn đọc.

1 Hạn chế cholesterol

Khác với chiên xào, hấp thủy nhiệt hạn chế tối đa cholesterol do không dùng dầu mỡ trong chế biến. Đồng thời, một lượng chất béo cũng được loại bỏ khỏi thức ăn như thịt, giúp giảm được một lượng calo đáng kể. Ngoài ra, món hấp sẽ dễ ănhấp thụ hơn, tránh được tình trạng đầy bụng.

2 Bảo toàn các vitamin và khoáng chất

Các món hấp bảo toàn vitamin và khoáng chất

Hầm hay luộc quá nhiều nước khiến thực phẩm mất một lượng lớn vitamin C và B1. Chính vì thế, hấp được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng khi chế biến các loại rau. Khi đó, hàm lượng vitamin và khoáng chất sẽ được giữ lại tối da. Còn đối với các món chiên xào, chất đạm có thể biến chất khiến giá trị dinh dưỡng bị giảm đi.

3 Lưu giữ hương vị, màu sắc món ăn

Các món hấp lưu giữ được hương vị và màu sắc món ăn

Bằng việc hấp chín bằng hơi nước, màu sắc và hình dáng sẽ được giữ tối đa nguyên vẹn. Đối với các loại hải sản, hấp giúp có hương vị ngọt tự nhiên, tươi ngonkhông mất nước như khi chiên, xào, nướng... Để tăng thêm hương vị thơm ngon, bạn có thể ướp thực phẩm trước khi hấp 30 phút.

4 Chuẩn bị đơn giản, chế biến nhanh chóng

Các món hấp chuẩn bị đơn giản, chế biến nhanh chóng

Trong ẩm thực Việt Nam, có nhiều cách thức khác nhau để chế biến như hông (xôi), tráng (bánh cuốn, bánh ướt), chưng cách thủy... Bạn có thể hấp chỉ với nồi hấp hay dụng cụ hấp chuyên dụng. Bạn không cần phải chuẩn bị nhiều thứ như chảo, dầu ăn, bếp nướng... cũng như không cần phải canh khi chín. Với việc tận dụng phần nước bên dưới, vừa hấp vừa nấu cháo, chuẩn bị nước lèo cho các món nước là một lựa chọn khá hay.

Hy vọng với nhưng lợi ích HAY ĂN chia sẻ, bạn sẽ bổ sung các món hấp vào thực đơn bữa ăn hằng ngày nhiều hơn. Cũng như chiêu đãi bạn bè món hấp đầy thơm ngon và bổ dưỡng.

Thông tin tham khảo: 4 lợi ích ít ai biết của món hấp thủy nhiệt

Xem thêm: Cách làm chả trứng hấp thơm ngon khó dưỡng

Từ khóa: 4 lợi ích mà hấp thủy nhiệt mang lại,hấp,hấp thủy nhiệt,các món hấp,lợi ích các món hấp,hấp cách thủy,