Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


4 lỗi cần tránh khi nấu thịt trên bếp gas

Khi nấu ăn bếp gas, bạn cần tránh cho thịt vào chảo quá sớm, đảo thịt quá sớm, chỉnh ngọn lửa trên bếp quá thấp và không nấu ngay thịt vừa lấy ra từ tủ lạnh.

Cho thịt vào chảo quá sớm

- Nhiều người thường cho thịt vào chảo ngay sau khi đặt chảo lên bếp gas, cách nấu này dễ làm thịt dính chặt vào đáy chảo và nếu không điều chỉnh ngọn lửa kịp thời khi nấu, thịt sẽ nhanh bị cháy khét, chín không đều, kém ngon.

- Để thịt chín ngon, bạn nên thêm 1 ít dầu ăn vào chảo, chờ cho chảo nóng lên, dầu nóng nhưng chưa tạo khói thì bạn cho thịt vào chiên, xào.

Cho thịt vào chảo quá sớm sẽ làm thịt nhanh dính vào đáy chảo, chín không đều

Đảo thịt quá sớm

- Vì muốn làm chín đều các mặt thịt, bạn chắc hẳn đảo thịt ngay sau khi cho thịt vào chảo không bao lâu. Cách đảo này thường tạo nên những vết nham nhở trên miếng thịt vì khi thịt chưa chín đủ độ mà đảo thì bề mặt thịt chưa săn lại và dính vào đáy chảo.

- Muốn thịt chín đều, ngon, bạn nên chờ cho bề mặt thịt chín săn lại, có màu vàng, vàng nâu, khi nhấc 1 phần của miếng thịt lên, thịt không bám dính vào đáy chảo thì bạn có thể đảo thịt để các mặt chín đều.

Đảo quá sớm cũng làm thịt chín không ngon, không đều, đẹp

Chỉnh lửa quá thấp

- Vì sợ thịt cháy nên bạn chỉnh lửa bếp gas rất thấp? Đừng giữ thói quen nấu ăn này nếu bạn không muốn ngồi hàng giờ để chờ thức ăn chín và chúng có thể bị giảm dưỡng chất trong quá nấu với nhiệt độ quá thấp đấy.

- Độ lửa tốt nhất khi nấu các món ăn là lửa vừa, không quá cao và không quá thấp, chảo/nồi vừa nóng thêm thực phẩm vào ngay, nêm gia vị vừa ăn và chỉ cần chờ thực phẩm chín là xong.

- Tuy nhiên, nếu bạn đang nấu cháo, súp, hầm, ninh, bạn nên chỉnh lửa thấp để thực phẩm chín mềm ngon nhé.

Chỉnh lửa quá thấp, thịt lâu chín, giảm dưỡng chất

Nấu thịt được lấy thẳng từ tủ lạnh ra

- Nấu ngay thịt vừa lấy từ tủ lạnh ra thịt sẽ không chín đều từ trong ra ngoài được. Bởi thịt vừa lấy ra từ tủ lạnh còn đang lạnh và khi bạn nấu ngay, lớp bên ngoài của thịt sẽ chín trước trong khi lớp bên trong chưa chín. Để thịt chín hoàn toàn sẽ cần nhiều thời gian hơn.

- Do đó sau khi lấy thịt ra khỏi tủ lạnh, nên để thịt bên ngoài nhiệt độ phòng trong 15 phút rồi nấu.

Thịt lấy thẳng từ tủ lảnh còn đang lạnh nếu nấu ngay thường chín không đều

Xem thêm: 4 mẹo nấu ăn cho người bị tiểu đường

Qua bài viết này, chúng tôi hi vọng bạn sẽ không còn phạm phải các lỗi này khi nấu ăn với bếp gas nữa. Cần chia sẻ kinh nghiệm với bếp gas, bạn hãy bình luận vào khung ở dưới nhé.

Nguồn tham khảo: thekitchn.com

Từ khóa: 4 lỗi cần tránh khi nấu thịt trên bếp gas,4 lỗi cần tránh khi nấu thịt trên bếp gas,nấu thịt trên bếp gas,nấu thịt bếp gas,nấu thịt,thịt,